Đang tải...

Dự án đường đua F1 tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Các thông tin thủ tục cần biết' bắt đầu bởi vancong, 15/12/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vancong
    Offline

    Hết mình vì Ô hát!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/09
    Số km:
    4,407
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    426
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,828 lít xăng
    - Dự án này do ông Hans Geist, giám đốc đường đua F1 ở Nga, đề xuất, đang trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư để xem xét phê duyệt.
    [​IMG]
    Vịnh Nha Trang được ông Hans Geist chọn làm nơi triển khai dự án đường đua F1 tại Việt Nam (Ảnh: oursurprisingworld.com)
    Ông Hans Geist là người thực hiện các dự án xây dựng đường đua F1 tại Nga, Áo và Bahrain. Theo Báo Đầu tư bản tiếng Anh, VIR, tuần trước ông Geist đã trình dự án tương tự trị giá 150 triệu USD lên Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
    Hiện chưa rõ dự án đã được ông chủ giải F1, Bernie Ecclestone, xem trước chưa. Những gì ông Geist muốn là làm một đường đua đạt tiêu chuẩn của Liên đoàn đua ô tô quốc tế (FIA) để có thể tổ chức các giải đua tầm cỡ quốc tế, dự kiến triển khai ở Vịnh Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, trên diện tích 300 hécta.
    “Nền kinh tế Việt Nam năng động và tiềm năng phát triển ngành du lịch là lý do để xây dựng một đường đua ở đây,” ông Geist cho biết. “Giải đua xe Công thức 1 (F1), với hơn 200 đối tác là các thương hiệu quốc tế, sẽ trở thành cầu nối thương mại chuyên nghiệp cho Việt Nam. F1 cũng sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế, du lịch và cơ sở hạ tầng của Việt Nam.”

    Nếu được phê duyệt, dự án sẽ mất khoảng 3 năm để hoàn thành. Tuy nhiên, ông Geist cũng không tiết lộ thời gian dự kiến triển khai xây dựng, nếu dự án được phê duyệt. Đây là lần đầu tiên một dự án đường đua ô tô được xây dựng cho Việt Nam và ông Geist cho rằng đường đua có thể đem giải F1 tới Việt Nam.

    Giải F1 thu hút sự theo dõi của khoảng 600 triệu khán giả vào dịp cuối tuần, thông qua truyền hình, báo giấy và báo mạng. Chương trình truyền hình trực tiếp thu hút 250 triệu khán giả vào mỗi cuộc đua cuối tuần.

    Theo tính toán của ông Geist, mỗi cuộc đua F1 đem lại thêm doanh số hơn 100 triệu USD cho khu vực tổ chức giải trong suốt tuần thi đấu và giá trị quảng cáo hơn 300 triệu USD mỗi cuộc đua.
    (Theo dantri)
     

Chia sẻ trang này