Đang tải...

Công nghệ vật liệu Dùng các chế phẩm tăng tuổi thọ động cơ

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi khoadongluc, 18/12/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,019
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,684 lít xăng
    [​IMG]


    Động cơ của các loại xe máy của Pháp chế tạo như Peugeot, Mobilette có độ bền vượt trội so với của nhiều loại xe khác bởi bề mặt xi lanh và piston-xecmăng (những chi tiết máy khi làm việc phải chịu sự ma sát khốc liệt nhất) khi chế tạo được mạ điện hoá một lớp phủ crôm rất mỏng và bóng, có tác dụng giảm thiểu lực ma sát, chống mài mòn, làm tăng công suất động cơ. Kết quả tổng hợp là tăng độ bền động cơ và tiết kiệm nhiên liệu.
    Tuy nhiên, với sự phát triển ồ ạt về số lượng và đủ mọi chủng loại phương tiện vận tải như ngày nay, không phải nhà sản xuất nào cũng đi theo quy trình như nêu trên, vì như vậy sẽ tăng giá thành sản phẩm. Mặt khác, độ bền cao quá cũng không phải là mục tiêu của nhà sản xuất. Nhưng ngược lại, tâm lý chung của người sử dụng lại luôn muốn kéo dài hơn nữa tuổi thọ cho phương tiện, nhất là động cơ xe.Các nhà khoa học nhiều nước đã nghiên cứu ra nhiều loại chế phẩm dạng dầu nhờn đặc biệt pha thêm vào dầu máy nhằm cải thiện về độ bóng cho các bề mặt ma sát của các động cơ đang hoạt động, giảm đáng kể lực ma sát, giảm rất lớn sự mài mòn cơ học của các chi tiết động cơ, tăng độ khít kín giữa xi lanh - xéc măng - piston, do đó làm tăng đáng kể công xuất động cơ. Đồng thời, các chỉ số về suất tiêu hao nhiên liệu, suất tiêu hao dầu bôi trơn đều giảm tới 10 - 20%, nhiệt độ làm việc của động cơ giảm và ổn định. Đặc biệt, do buồng đốt tạo được sự khít kín hơn nên đã tạo điều kiện để nhiên liệu cháy hoàn toàn, do vậy giảm đáng kể các thành phần khí độc hại (CO2, NO2, SO2...) trong khí thải động cơ, giúp bảo vệ môi trường.
    Nguyên lý của phát minh công nghệ mới này được dựa trên phương pháp “Vi điện phân lý hoá” (hay còn gọi là phương pháp mạ cao phân tử) nhờ tia lửa điện và điện cảm ứng khi nhiệt độ lớn hơn 60 độ C (động cơ đang hoạt động). Các chế phẩm đều có chứa các hợp chất crôm và một số phụ gia và được điều chế ở dạng “dung dịch lỏng”. Dung dịch này khi hoà trộn vào trong dầu nhờn với các điều kiện làm việc của động cơ, sẽ được chuyển hoá, kết tủa và biến đổi thành crôm kim loại phủ và điền đầy vào các “vùng lõm, vết xước” của toàn bộ bề mặt ma sát của các chi tiết máy động cơ. Như vậy, bề mặt tiếp xúc không còn “mấp mô” nữa và bề mặt vùng tiếp xúc sẽ có độ bóng cao.

    Có một số sản phẩm cùng tính năng được giới thiệu và bán tại thị trường Việt Nam như Halotec ( của Công ty cổ phần Phương Hải Long của Việt Nam được Paris Lotus uỷ quyền phân phối độc quyền và chuyển giao công nghệ sản xuất tại Việt Nam), REMET của Nga...
    Người dùng các sản phẩm này đều cho nhận xét nếu dùng sản phẩm đúng cách (theo hướng dẫn của nhà chế tạo) máy nổ êm hơn, động cơ khoẻ hơn, xe ít khói đen và tiết kiệm nhiên liệu từ 15 đến 20%.

     

Chia sẻ trang này