Đang tải...

Thảo luận Đừng đo thông mạch, hãy đo giá trị điện áp

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi ice_hut, 16/9/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,663 lít xăng
    Trong điện ô tô để kiểm tra xem khoá điện làm việc có tốt không, các công tắc, cầu chì.....bạn không nên đo kiểm các chi tiết đó ở nấc đồng hồ thông mạch.
    Vì khi đo thông mạch dù sự tíêp xúc nó nhỏ đến mấy thì đồng hồ kim vẫn nhảy ta hiểu nhầm rằng công tắc hoạt động tốt nhưng khi cấp điện vào do sự tiếp súc kém mà điện áp có thể sụt từ 12 xuống 5 vôn thôi.
    Nếu công tắc chất lượng tốt đo nó vẫn phải là 12 vôn
    Chúc các bác làm việc tốt. kinh nghiệm sương máu đó
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  2. localhost
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/7/10
    Số km:
    423
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    -332 lít xăng
    Ăc vậy là mấy cụ thầy trường em bậy mất rồi việc đo kiểm tra khoá điện điện toàn xui sinh viên dùng VOM chết chứ lị!
     
  3. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,663 lít xăng
    Đồng hồ kiểm tra ta nên đặt ở chế độ đo điện áp một chiều
    Cứ thế mà lần xem điện đã đi tới đâu
     
  4. thaychua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/10
    Số km:
    78
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    329 lít xăng
  5. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Tốt nhất là nên dùng đèn hoặc dùng Vom thì phải đo cả áp lẫn dòng tại điểm đầu ra
    vì nh khi áp có nh dòng không có ,kiếm lung tung cuối cùng lại là do tiếp xúc
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  6. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Chuẩn đới cụ ạ. Em cũng gặp một con cầu chì đo thông mạch vẫn thông nhưng lúc bật "on" thì một bên có điện một bên không
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  7. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Mấy bác nói vậy không đúng rồi.Trong điện ô tô muốn đo kiểm mấy bác phải dùng đồng hồ VOM ,đó là nguyên tắt.Còn hiện tượng bị sụt áp thì có thể dùng bóng đèn phù hợp để kiểm tra.Hiện tượng sụt áp trong điện ô tô thì rất nhiều ,nên để biết thì tốt nhất đo kiểm rồi dùng bóng đèn kiểm tra.chúc mấy bác thành công:lx
     
  8. vnv811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    Bạn nói vậy không đúng rồi. Làm gì có chuyện SV nói thầy "dậy bậy" bao giờ. Dùng VOM nấc đo điện trở x1 ôm để đo khóa điện chẳng bao giờ sai cả. Nếu R xấp xỉ = 0 ôm thì chẳng khi nào có hiện tượng sụt áp. Hơn nữa sụt áp qua khóa điện nói riêng và qua tất cả mối nối, tiếp điểm...trên ô tô cho phép < 0.5V.
     
  9. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Hehe,không phải ở việt nam mình dạy vậy đâu.Huấn luyện tại nước ngoài củng dùng VOM để đo kiểm đó mấy bác.Chắc mấy bác thấy thợ tay ngang ở ngoài làm nhiều nên nghĩ vậy.Em dùng đồng hồ đo làm mấy năm nay vẫn rất ok.Nhớ dùng đồng hồ tốt nha mấy bác:))
     
  10. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,663 lít xăng
    Thế thì có bài toán thế này.
    Cho động cơ bốn máy, một máy bỏ không biết là máy nào
    Cho luôn dữ kiện là mất điện dương xuống một máy
    Hỏi khi ta rút giắc vòi phun của máy số 1 ra (máy này tốt) hỏi
    khi bác dùng Vom đo thì có hiện tượng gì ở hai đầu giắc trên đồng hồ
    Khi dùng đèn thử thì bác thấy bóng đèn thế nào
     
  11. kyoauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    319 lít xăng
    bạn đưa ra một dữ liệu wa ư là chung chung,cho một động cơ 4xylanh mà ko cho bit đánh lửa kiểu gì,mất điện dương xuống 1máy là mất nguồn bobin hay mất nguồn kim phun.hahaha
     
  12. thanhvy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/11
    Số km:
    340
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Máy xăng hay máy dầu pác,giang hồ thường dùng led kiểm tra cái này :69:
     
  13. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    Cái câu giang hồ này nghe quen lắm nha!!! Nói như bác thì chắc bác chưa hiểu câu hỏi luôn rồi. kaka
    Led chỉ để kiểm tra khi khởi động thôi! ( kiểm tra xe ko nổ máy ) Còn nó đã khởi động và nổ máy rồi thì ném cái led vào thùng cho em nhờ...
    - và với cách kiểm tra này có ngày bác cũng bị nó vợt cho xanh mặt đó...kaka
     
  14. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    1 - khi bác dùng Vom đo thì có hiện tượng gì ở hai đầu giắc trên đồng hồ = điện áp là 12v
    2- Khi dùng đèn thử thì bác thấy bóng đèn thế nào = bóng đèn sáng liên tục
    Cả 2 trường hợp trên có được khi động cơ đang hoạt động...

    + ngược lại khi khởi động vòng tua của máy chậm ( hiện tượng sẽ là chớp tắt với bóng đèn và 0.5v - 12v của đồng hồ ). Đó là cảm biến cốt máy và ECM còn làm việc tốt...

    Và với 4 máy mà mất điện dương của 1 máy thì xe này bị chuột cắn dây ( hoặc bị đức kết nối của dương của béc đó ) vì điện dương của tất cả các loại béc điều là IG chung... nên thường là mất hết.

    Còn muốn biết béc nào hư thì cứ rút giắc điện của từng béc ( đến bác nào mà động cơ vẩn không thay đổi sự ổn định của vòng tua máy thì béc đó không làm việc hoặc máy đó không làm việc ).
     
  15. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
     
  16. vnv811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    Nói như bác abilon là đúng rồi. Không nổ máy + khóa điện ON dùng VOM đo được 12V, dùng đèn led thì đèn sáng. Nếu nổ máy thì đèn led chớp sáng liên tục còn dùng VOM thì chắc là chịu vì chẳng đồng hồ nào đủ nhạy (phản ứng) kịp với sự thay đổi tín hiệu điện áp đâu. Nói chung dùng đèn led thì chỉ đo "sống" (đo nóng) thôi, chỉ dùng trong những trường hợp nhất định, còn VOM là đa năng rồi (đồng hồ vạn năng mà) - nó là dụng cụ không thể thiếu (đèn led ko có vẫn OK) của bất cứ bác thợ điện nào rùi.
     
  17. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Bác vnv 811 nói rất hay ,em đổ xăng cho bác nhé.Các bác nên học chiêu này đó,em đả từng làm rồi ,ok 100% nha mấy bác:b
     
  18. venza279
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/10
    Số km:
    189
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    255 lít xăng
    bác đo giắc này bác đo trên giắc thì 1 chân 12v( nếu không có R) chân còn lại 0v vì kim phun dc điều khiển thông qua ECU khí ECU nối mát cho kim. như vậy thì cho dù bác nổ máy hay tắt thì bác đo trên giắc vẩn là 12v-0v. các bác xem hình này nhé. cứ cho là các kim phun DK độc lập các bác sẽ thấy:
    http://www.mediafire.com/imageview.php?quickkey=cy18q7ayeq4vbns&thumb=4
     

Chia sẻ trang này