Đang tải...

Thảo luận dùng nguồn 24v kích nổ xe dùng điện 12v có ổn không?

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi denvolo, 29/11/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. denvolo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/5/13
    Số km:
    113
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,005 lít xăng
    e thấy mấy tay thợ acquy mang bình đi kích nổ cho xe đầu kéo mỹ toàn phang 24v.xe vẫn nổ bình thường. không bít như thế có ảnh hưởng gì đến ECU không các bác? bác nào bít đả thông kinh mạch cho e phát.e cảm ơn!
     

    Bài viết khác:

  2. denvolo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/5/13
    Số km:
    113
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,005 lít xăng
    đầu kéo mỹ dùng nguồn 12v mà bác mặc dù nó có tới 4 cái bình acquy
     
  3. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    295
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,925 lít xăng
    #3 sunt808, 29/11/14
    Chỉnh sửa cuối: 29/11/14
    bam nhầm rồi bạn dòng đầu kéo chỉ sài 12v thôi và dù xe đó 2 bình hoặc 4 bình ăcquy
    [MERGETIME="1417272641"][/MERGETIME]
    trước mình cũng mang bình đi kích và đã kích 24v rồi và không thấy có việt gì sảy ra cả, không biết là kích thế có ảnh hưởng gì không( tất cả dòng xe luôn) mong các bác tiền bối nói thêm
    [MERGETIME="1417272654"][/MERGETIME]
    trước mình cũng mang bình đi kích và đã kích 24v rồi và không thấy có việt gì sảy ra cả, không biết là kích thế có ảnh hưởng gì không( tất cả dòng xe luôn) mong các bác tiền bối nói thêm
     
  4. sks
    Offline

    sks
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/09
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    151 lít xăng
    Thí dụ máy đề trên xe bác sử dụng 12 V. Điện trở máy đề không thay đổi ví dụ 1.5 ôm.
    Vậy khi dòng điện chạy trong cuộn dây I = 12 v/ 1.5 ôm = 8A
    Bây giờ cụ xài 24 V thì I = 16 A. May hệ số an toàn cuộn dây còn đủ, không thì cháy củ đề thì khổ nhé cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi auto22sunt808.
  5. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    295
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,925 lít xăng
    trước mình cũng mang bình đi kích và đã kích 24v rồi và không thấy có việt gì sảy ra cả, không biết là kích thế có ảnh hưởng gì không( tất cả dòng xe luôn) mong các bác tiền bói nói thêm
    vậy là khi ta kích thế thì chỉ có khả năng ảnh hưởng tới củ đề thôi hả bác,chứ không ảnh hưởng tới ecu hay một chỉ tiết nào khác hả bác.
     
  6. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Bình yếu rồi nên nó không còn đủ 24 v đâu ạ .
     
  7. sks
    Offline

    sks
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/09
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    151 lít xăng
    Dạ, em chỉ lấy một thí dụ về " bất hợp lý " của câu hỏi thôi cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi sunt808.
  8. phutran120
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    445
    Được đổ xăng:
    219
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,464 lít xăng
    với xe con và xe du lịch nhẹ thì hỏng mấy hộp body, nặng thì đi cả nhé :v. Chỗ e có con e300 dùng bình 24v câu nổ bị hỏng mất hộp điều khiển ghế ngồi
     
    Đã được đổ xăng bởi auto22sunt808.
  9. thaoden
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/12
    Số km:
    289
    Được đổ xăng:
    157
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    437 lít xăng
    cái kiểu dùng 24V đề cho xe 12V bắt nguồn từ lâu rồi, chủ yếu là cho xe tải thôi, lúc trước không có hộp thì vô tư, để muộn 1 chút không sao, nhưng có hộp thì khả năng đi cái hộp rất cao.
    Thường thì khi đề, toàn bộ hệ thống tạm ngắt điện để cung cấp cho đề.
     
    Đã được đổ xăng bởi sunt808.
  10. denvolo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/5/13
    Số km:
    113
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,005 lít xăng
    đề thì ko đáng ngại bác ạ.sợ nhất lả ngỏm cái hộp thôi
    [MERGETIME="1417445103"][/MERGETIME]
    e thấy khi đề ổ khóa chỉ ngắt điện ra nấc acc thôi mà bác
     
  11. buiphongtran
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/13
    Số km:
    251
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    809 lít xăng
    em chẳng thấy cái bình nào 24 v cả bác chủ thớt nói họ mang bình 24 đi câu nổ là sao
     
  12. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    571
    Được đổ xăng:
    787
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    632 lít xăng
    Họ đấu nối tiếp thì ra 24v thôi. xe đời cao hộp đen thì không nói rồi còn xe đời thấp nhưng có táp lô điện tử thì cũng đừng có đùa nhé.
     
  13. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Mình nghĩ, đừng thấy câu 2 bình rồi nghĩ là 24 V, biết đâu chỉ có 1 bình khỏe (bình mới do mình đem tới), 1 bình yếu (bình trên xe) thì sao. Còn xe xài 12V mà câu lên 24V luôn vẫn được thì mình chưa gặp, có thể là đời cũ và lúc đó chỉ có máy đề hoạt động thì may ra chịu nổi.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  14. Hoangdungb1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/14
    Số km:
    206
    Được đổ xăng:
    173
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    950 lít xăng
    Theo em làm gì cũng phải chắc củ.
    Liều ăn nhiều nhưng mất cũng nhiều.
    Cứ tuân thủ đúng luật.
    12v- dùng bình 12.
    24v- dùng bình 24.
    Không sau này gặp TH nào bị toi hỏng cái gì lại bảo anh em diễn đàn xui dại.
    Em chỉ có ý kiến như vậy.
     
    Đã được đổ xăng bởi denvolothichthaoraxem.
  15. phamquoc0705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/14
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    265 lít xăng
    ^^ hen xui
     
  16. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    295
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,925 lít xăng
    hên là thế nào mà xui là thế nào bác.
     
  17. nhokkhoa_a4
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/3/14
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    247 lít xăng
    2 bình 12 đấu nối tiếp là 24v bác nhé !
    [MERGETIME="1417531217"][/MERGETIME]
    theo mình ! riêng xe tải thôi nhé ! kích bằng 24v sẽ nhạy nổ hơn nhưng chỉ đối với xe nào đã kích 12v nhưng không nổ, chậm nổ ! cái này rủi ro cao ! theo mình nghĩ nếu kích 24v quá lâu sẽ hư củ đề.v.v.....
    E nó còn non và xanh ! xin mấy bác chém nhẹ nhẹ ạ....cảm ơn m.n đẫ đọc vm của em :D
    [MERGETIME="1417531223"][/MERGETIME]
    theo mình ! riêng xe tải thôi nhé ! kích bằng 24v sẽ nhạy nổ hơn nhưng chỉ đối với xe nào đã kích 12v nhưng không nổ, chậm nổ ! cái này rủi ro cao ! theo mình nghĩ nếu kích 24v quá lâu sẽ hư củ đề.v.v.....
    E nó còn non và xanh ! xin mấy bác chém nhẹ nhẹ ạ....cảm ơn m.n đẫ đọc vm của em :D
    [MERGETIME="1417531248"][/MERGETIME]
    theo mình ! riêng xe tải thôi nhé ! kích bằng 24v sẽ nhạy nổ hơn nhưng chỉ đối với xe nào đã kích 12v nhưng không nổ, chậm nổ ! cái này rủi ro cao ! theo mình nghĩ nếu kích 24v quá lâu sẽ hư củ đề.v.v.....
    E nó còn non và xanh ! xin mấy bác chém nhẹ nhẹ ạ....cảm ơn m.n đẫ đọc vm của em
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  18. TIENNGUYEN12340
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/14
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    602 lít xăng
    an toàn là bạn tai nạn là thù. niếu 12v thì niên dùng 12v
     
  19. Ghghgh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/16
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    18 lít xăng
    Cho e hỏi xíu. E đem cặp bình 24v kích cho xe đào. Dây lửa e dí vào lửa của bình xe. Dây max e dí vào sườn. Dí xong xe mất điện hoàn toàn. Ko biết kích thế có hư hộp điện của xe ko. Giúp e với. Xe có coopmat
     
  20. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,765
    Được đổ xăng:
    12,154
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,185 lít xăng
    Xe của bác là điện 12V à?
     

Chia sẻ trang này