Đang tải...

Thảo luận Dùng rơ le 12v để đảo chiều mô tơ đóng mở cửa

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi namkyln, 26/1/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. namkyln
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/14
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    các cụ cho em hỏi cách đấu 4 con rơle 4 chân.để đảo chiều mô tơ mà dùng rơ le 12v như thế nào vậy
     
  2. teptom
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/1/15
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    339 lít xăng
    Cái này cứ chịu khó suy nghĩ 1 tý là ra mà.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenkhoapt90.
  3. namkyln
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/14
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    em nghĩ
    mãi không ra lên vào hỏi cụ à cụ biết cho em xin cái sơ đồ
     
  4. tuananh0589
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/09
    Số km:
    596
    Được đổ xăng:
    330
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    798 lít xăng
    #4 tuananh0589, 26/1/15
    Chỉnh sửa cuối: 26/1/15
    làm con relay 8 chân nhanh nhất .4 chân tồn linh kiện .nhiều dây loằng ngoằng .10432156_1042822155744871_3858402222501133666_n.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, ngocanh_102phalaidat .
  5. teptom
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/1/15
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    339 lít xăng
    Tôi cũng chỉ là thợ "chợ" thôi nên làm chỉ dựa trên thực tế ko có sơ đồ cụ thể. Tôi nhớ là thế này. Từ công tắc đk xuống có 2 dây (co thể là - hoặc +) để đk đảo chiều moto mỗi dây đk bạn chia cho 2 role chấp hành. Và 2 con role này một con đóng mát và một con đóng lửa cho moto là ok. Tương tự như vậy vs cặp role và chiều kia của công tắc khiển bạn chỉ viêc đổi pha từ role đến moto là ok.
    trc kia tôi cũng dùng 4 role đấu nhưng về sau tôi chỉ dùng 2 role 5 chân cho đỡ chi phí mà vẫn đảm bảo đấy bạn thử nghiên cứu đi.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102nguyenkhoapt90.
  6. namkyln
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/14
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    [quotex="teptom, post: 337830, member: 192048"]Tôi cũng chỉ là thợ "chợ" thôi nên làm chỉ dựa trên thực tế ko có sơ đồ cụ thể. Tôi nhớ là thế này. Từ công tắc đk xuống có 2 dây (co thể là - hoặc +) để đk đảo chiều moto mỗi dây đk bạn chia cho 2 role chấp hành. Và 2 con role này một con đóng mát và một con đóng lửa cho moto là ok. Tương tự như vậy vs cặp role và chiều kia của công tắc khiển bạn chỉ viêc đổi pha từ role đến moto là ok.
    trc kia tôi cũng dùng 4 role đấu nhưng về sau tôi chỉ dùng 2 role 5 chân cho đỡ chi phí mà vẫn đảm bảo đấy bạn thử nghiên cứu đi.[ừ mình cũng nghiên cứu ra rồi cảm ơn nhá
     
  7. vankiep
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/12/14
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    Hy vọng cái hi`nh này giúp được bác

    reversingpolaritycircuit.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, ngocanh_102, phalaidat2 tài xế khác.
  8. namkyln
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/14
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    vâng cảm ơn cụ
     
  9. namkyln
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/14
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    cụ cho em hỏi khi mà bộ đóng mở tự động bị hỏng thì có cách nào đấu mà điều khiển chỉ cần ấn 1 cái là tự mô tơ chạy hết hành trình .mà không phải giữ công tắc không vậy
     
  10. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,552
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,558 lít xăng
    sao mà phải dùng tới 4 con 4 chân hả bác nếu chỉ cần đảo chiều thì dùng 2 con 5 chân là được mà
     
  11. namkyln
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/14
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    em dùng 4 rơle 12v loại tiếp điểm to cho khoe thôi mà .loai 5 chân thì em biết đấu rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  12. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,930 lít xăng
    theo em là không được bác ,vì em thấy không những bản thân công tắc trong đặc đặc biệt và nó không những phải qua một con rơle 5 chân mà trước nó còn phải qua một mạch điện để công tắc khiển từng chế độ nữa ,(đó là ý của em vì em có tháo ra và em thấy vậy hay bác đã làm thì mong bác chia sẻ em học hỏi với
     
  13. namkyln
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/14
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    em nghe người khác nói vậy thui chứ em không biết nên mới hỏi mà .người ta nói là chỉ cần mấy con rơ le cũng có thể đấu được .ấn 1 cái là mô tơ chạy không cần phải giữ
     
  14. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,930 lít xăng
    chắc phải nhờ các bác cao thủ trên OH vậy ,mà em tò mò là nó có đảm bảo điều kiện như zin không là gồm chế độ tự động và không tự động
     
  15. namkyln
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/14
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    thì cần như zin mà .y
     
  16. clemoletbua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    cái vụ này cụ chủ thớt nói đấu rơ le 12v và 4 con 4 chân là sao vậy ạ?
     
  17. hoa35ktxd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/12
    Số km:
    301
    Được đổ xăng:
    199
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,426 lít xăng
    Đúng rồi đó, trên diễn đàn có nhiều mạch sử dụng chính rơ le để chốt trạng thái. Lát nữa tôi vẽ cho.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  18. hoa35ktxd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/12
    Số km:
    301
    Được đổ xăng:
    199
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,426 lít xăng
    Gửi mọi người sơ đồ đấu rơ le giữ trạng thái nút bấm.
    Lưu ý, với những loại rơ le bé, độ nhạy cao thì bấm phát ăn ngay nhưng với mấy con rơ le khủng và lởm thì phải bấm và giữ một chút, khoảng vài ms để chờ cho RL2 đóng hẳn.
    ChotRowle.png
     
  19. hoanghoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/14
    Số km:
    139
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    154 lít xăng
    nếu bác muốn tự động thì bác phải biết nguyên lý của tiếp điển trong mô tơ
     
  20. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,930 lít xăng
    mong bác giải thích thêm về mạch này cho em thông với bác như dây nào xuống motơ chẳng hạn ,bác thông cảm vì em hơi tối dạ
     

Chia sẻ trang này