Đang tải...

Thảo luận đường nước của hệ tkống làm mát

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi doducdao92, 1/4/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. doducdao92
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/14
    Số km:
    316
    Được đổ xăng:
    80
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,608 lít xăng
    các cụ cko e dc hỏj đường nứơc của hệ thống làm mát.em tkấy đường ống dẫn nước bằng cao su ở bên đáy két đj qua van hằng nhjệt ruj đến bơm nước đj vào trong máy.các cụ cko e hỏj đường ống dướj đáy két đó là đường nc đj từ két vào trong máy .hay từ máy ra két. mong các cụ trợ gjúp
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  2. HoangSonBmt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/3/15
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    332 lít xăng
    trên dưới không quan trọng đâu cụ. nó đặt trước bơm là ok rồi.
     
    Đã được đổ xăng bởi doducdao92.
  3. nhokmiko123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    423
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    675 lít xăng
    Đấy là đường nước vào máy, van hằng nhiệt lắp ở đâu thì bạn phải đọc tác dụng của van nhé. KHi đó bạn sẽ biết chắc chắn rằng lắp như thế có dk không.
     
    Đã được đổ xăng bởi doducdao92.
  4. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,966
    Được đổ xăng:
    12,186
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,826 lít xăng
    Đó là đường dẫn nước từ két nước vào máy ( bơm nước)
     
    Đã được đổ xăng bởi doducdao92.
  5. bluesail102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    544 lít xăng
    Về đường nước thì xẽ chảy từ trên xuống dưới, còn van hằng nhiệt thì phải nằm trước đường nước từ động cơ vào két để khi động cơ chưa đủ nhiệt độ làm việc thì van hằng nhiệt xẽ đóng đường nước từ động cơ ra két làm mát và mở cho nước quay lại động cơ để động cơ nóng lên nhanh nhất có thể, nhưng khi động cơ đủ nhiệt độ thì van hằng nhiệt mở ra để nước từ động cơ chảy qua két làm mát, và đồng thời van xẽ đóng đường nước quay lại động cơ lại để đảm bảo 100% nước phải qua két làm mát rồi mới theo đường phía dươi vào đọng cơ
     
    Đã được đổ xăng bởi doducdao92.
  6. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,989 lít xăng
    Trong hệ thống người ta sẽ thiết kế sao cho: Khi bị tăng nhiệt (trong thân máy) nước sẽ đi từ dưới lên, ngược lại khi bị hạ nhiệt (trong két làm mát) nước sẽ đi từ trên xuống. Cho nên có thể suy ra ống dưới của két làm mát là ống vào máy. Thêm nữa là khi bị hụt nước làm mát thì bơm nước không thể hút nước ở ống trên nếu ta thiết kế ngược lại.
    Còn Van hằng nhiệt thì phải lắp ở đường nước ra của động cơ mới đúng nguyên tắc.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyentuan_medoducdao92.
  7. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Mời bạn tham khảo các sơ đồ HT làm mát dưới đây sẽ rõ:





     
    Đã được đổ xăng bởi doducdao92.
  8. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    237
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,658 lít xăng
    Bác có thể giải thích hơn một chút về nguyên tắc này không ạ?
     
  9. nhokmiko123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    423
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    675 lít xăng
    Em là dân mới vào nghề thôi ạ, tuy nhiên theo em nghĩ thì khi máy lạnh nước từ trên xuống để hâm nóng động cơ. Còn cái van nhiệt lắp bên dưới vì em nghĩ van này để khi nước làm mát vào két nước làm mát, nhưng nếu nó vẫn chưa đủ mát thì van này không cho vào động cơ. Em ngu ngu có gì sai các bác cứ chém mạnh
     
  10. dangtam03yt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    658
    Được đổ xăng:
    308
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,450 lít xăng
    Đúng rồi bác ạ.Em thấy có xe lắp trước có xe lắp sau bơm.quan trọng là chiều lắp phải đúng dựa theo dòng chảy của nước thôi.
     
  11. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,966
    Được đổ xăng:
    12,186
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,826 lít xăng
    Có loại thì van đặt trên đường nước từ máy ra két (đường nóng): Uaz, Toyota 7K, 3Y...; có xe thì đặt trên đường nước từ két vào máy ( đường nguội): Hyundai, Toyota, Nissan, Audi, Mercedes, BMW... rất nhiều ngày nay
     
    Đã được đổ xăng bởi doducdao92.

Chia sẻ trang này