đường nước của hệ tkống làm mát

D
Bình luận: 10Lượt xem: 1,246

doducdao92

Tài xế O-H
các cụ cko e dc hỏj đường nứơc của hệ thống làm mát.em tkấy đường ống dẫn nước bằng cao su ở bên đáy két đj qua van hằng nhjệt ruj đến bơm nước đj vào trong máy.các cụ cko e hỏj đường ống dướj đáy két đó là đường nc đj từ két vào trong máy .hay từ máy ra két. mong các cụ trợ gjúp
 

nhokmiko123

Tài xế O-H
Đấy là đường nước vào máy, van hằng nhiệt lắp ở đâu thì bạn phải đọc tác dụng của van nhé. KHi đó bạn sẽ biết chắc chắn rằng lắp như thế có dk không.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
các cụ cko e dc hỏj đường nứơc của hệ thống làm mát.em tkấy đường ống dẫn nước bằng cao su ở bên đáy két đj qua van hằng nhjệt ruj đến bơm nước đj vào trong máy.các cụ cko e hỏj đường ống dướj đáy két đó là đường nc đj từ két vào trong máy .hay từ máy ra két. mong các cụ trợ gjúp
Đó là đường dẫn nước từ két nước vào máy ( bơm nước)
 

bluesail102

Tài xế O-H
nkưng tạj sao từ két vào máy lạj có van hằng nhjệt tkường van hằng nkjệt đặt ở đường ống cao su trên két.đây đằng này van đặt ở đường ống duớj .vậy e vs tkắc mắc
trên dưới không quan trọng đâu cụ. nó đặt trước bơm là ok rồi.
Về đường nước thì xẽ chảy từ trên xuống dưới, còn van hằng nhiệt thì phải nằm trước đường nước từ động cơ vào két để khi động cơ chưa đủ nhiệt độ làm việc thì van hằng nhiệt xẽ đóng đường nước từ động cơ ra két làm mát và mở cho nước quay lại động cơ để động cơ nóng lên nhanh nhất có thể, nhưng khi động cơ đủ nhiệt độ thì van hằng nhiệt mở ra để nước từ động cơ chảy qua két làm mát, và đồng thời van xẽ đóng đường nước quay lại động cơ lại để đảm bảo 100% nước phải qua két làm mát rồi mới theo đường phía dươi vào đọng cơ
 

truyenminh705

Tài xế O-H
các cụ cko e dc hỏj đường nứơc của hệ thống làm mát.em tkấy đường ống dẫn nước bằng cao su ở bên đáy két đj qua van hằng nhjệt ruj đến bơm nước đj vào trong máy.các cụ cko e hỏj đường ống dướj đáy két đó là đường nc đj từ két vào trong máy .hay từ máy ra két. mong các cụ trợ gjúp
Trong hệ thống người ta sẽ thiết kế sao cho: Khi bị tăng nhiệt (trong thân máy) nước sẽ đi từ dưới lên, ngược lại khi bị hạ nhiệt (trong két làm mát) nước sẽ đi từ trên xuống. Cho nên có thể suy ra ống dưới của két làm mát là ống vào máy. Thêm nữa là khi bị hụt nước làm mát thì bơm nước không thể hút nước ở ống trên nếu ta thiết kế ngược lại.
Còn Van hằng nhiệt thì phải lắp ở đường nước ra của động cơ mới đúng nguyên tắc.
 

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
các cụ cko e dc hỏj đường nứơc của hệ thống làm mát.em tkấy đường ống dẫn nước bằng cao su ở bên đáy két đj qua van hằng nhjệt ruj đến bơm nước đj vào trong máy.các cụ cko e hỏj đường ống dướj đáy két đó là đường nc đj từ két vào trong máy .hay từ máy ra két. mong các cụ trợ gjúp

Mời bạn tham khảo các sơ đồ HT làm mát dưới đây sẽ rõ:

http://img.oto-hui.com/images/2015/04/06/a1.jpg

http://img.oto-hui.com/images/2015/04/06/a2.jpg

http://img.oto-hui.com/images/2015/04/06/a3.jpg
 

nguyentuan_me

Tài xế O-H
Trong hệ thống người ta sẽ thiết kế sao cho: Khi bị tăng nhiệt (trong thân máy) nước sẽ đi từ dưới lên, ngược lại khi bị hạ nhiệt (trong két làm mát) nước sẽ đi từ trên xuống. Cho nên có thể suy ra ống dưới của két làm mát là ống vào máy. Thêm nữa là khi bị hụt nước làm mát thì bơm nước không thể hút nước ở ống trên nếu ta thiết kế ngược lại.
Còn Van hằng nhiệt thì phải lắp ở đường nước ra của động cơ mới đúng nguyên tắc.
Bác có thể giải thích hơn một chút về nguyên tắc này không ạ?
 

nhokmiko123

Tài xế O-H
Bác có thể giải thích hơn một chút về nguyên tắc này không ạ?
Em là dân mới vào nghề thôi ạ, tuy nhiên theo em nghĩ thì khi máy lạnh nước từ trên xuống để hâm nóng động cơ. Còn cái van nhiệt lắp bên dưới vì em nghĩ van này để khi nước làm mát vào két nước làm mát, nhưng nếu nó vẫn chưa đủ mát thì van này không cho vào động cơ. Em ngu ngu có gì sai các bác cứ chém mạnh
 

dangtam03yt

Tài xế O-H
Em là dân mới vào nghề thôi ạ, tuy nhiên theo em nghĩ thì khi máy lạnh nước từ trên xuống để hâm nóng động cơ. Còn cái van nhiệt lắp bên dưới vì em nghĩ van này để khi nước làm mát vào két nước làm mát, nhưng nếu nó vẫn chưa đủ mát thì van này không cho vào động cơ. Em ngu ngu có gì sai các bác cứ chém mạnh
Đúng rồi bác ạ.Em thấy có xe lắp trước có xe lắp sau bơm.quan trọng là chiều lắp phải đúng dựa theo dòng chảy của nước thôi.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
nkưng tạj sao từ két vào máy lạj có van hằng nhjệt tkường van hằng nkjệt đặt ở đường ống cao su trên két.đây đằng này van đặt ở đường ống duớj .vậy e vs tkắc mắc
Có loại thì van đặt trên đường nước từ máy ra két (đường nóng): Uaz, Toyota 7K, 3Y...; có xe thì đặt trên đường nước từ két vào máy ( đường nguội): Hyundai, Toyota, Nissan, Audi, Mercedes, BMW... rất nhiều ngày nay
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên