Đang tải...

Hyundai Đường ống làm máti Turbo có nhớt!

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi doibangong, 3/3/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. doibangong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Số km:
    266
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Những dòng xe Diezel hay có hiện tượng "có nhớt trên đường ống làm mát Turbo" ....theo e hiểu do trong khí xả động cơ có hơi nhớt...Turbo lấy 1 phần khí xả ...đưa trở lại động cơ ...trong quá trình lưu thông ...nhớt động lại trân đường ống làm mát!


    Theo các bác e hiểu như thế có đúng ko???

    Bác nào có cao kiến xin share giúp e!
     
  2. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    #2 bungati2012, 4/3/13
    Last edited by a moderator: 4/3/13
    cho cụ xem 3 cái tubo nhé
    [video=youtube;JwusdPG3orw]http://www.youtube.com/watch?v=JwusdPG3orw[/video]
    khí xả thì không bao giờ có nhớt cụ nhé nó chỉ có muội than và khí độc thôi
    thứ 2 là trong tubo thì không đưa khí xả vào buồng đốt được,mà nó chỉ sử dụng dòng khí xả để làm quay cánh tubin(xả) để hút gió trời với tốc độ cao hơn (bằng cánh tuabin lạp)
    2 cánh tubin này đực gắn trên 1 trục cụ ạ để rõ hơn cụ hãy đọc kĩ nguyên lý làm việc của tubo tăng áp
    còn việc nhớt có trong đường làm mát tu bô là vì :trục tuabin có gắn cánh tuabin xả và lạp ấy nó được bôi trơn bằng nhớt,2 đâu có phớt sẽ chặn nhớt không cho lọt vào trong hệ thống dẫn không khí
    nhưng do lâu ngày phớt này kém và nhớt lọt vào trong hệ thống thôi ạ
    em nói ngắn gon vây để hiểu sâu cụ cứ se leck trên thanh tìm kiếm là rõ như trời sáng
     
  3. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    #3 Mr.Pono, 4/3/13
    Last edited by a moderator: 4/3/13
    Xin hỏi cụ: đường ống làm mát Turbo là đường ống nào ạ?

    Ở động cơ sử dụng Turbo bình thường thì "ống làm mát turbo" chính là ống dẫn dầu bôi trơn cho nó đó cụ ạ

    [​IMG]

     
  4. cuongminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    605
    Được đổ xăng:
    321
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,861 lít xăng
    thường nó bị như thế là tubo nó bị hỏng xéc măng chặn dầu rồi cụ ạ:lx
     
  5. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    #5 Mr.Pono, 4/3/13
    Last edited by a moderator: 4/3/13
    Ý màu đỏ trên xin bổ sung thêm: trường hợp có hồi lưu khí xả thì có một đường ống nhỏ trích ngay ở cửa bánh bơm của turbo để hồi về đường nạp của động cơ.

    Cổ turbo - trên đường khí xả có nhớt là do mòn bạc, trục của turbo. Garage hay gọi là turbo ăn nhớt

    [​IMG]
     
  6. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    theo em hiểu thì ý cụ ấy nói đến đường ống lạp dẫn khí tăng áp qua giàn làm mát tubo ạ
    vì chỉ ở đó nhớt mới có mà xe vẫn bình thường
    chứ nếu ở bên xả thì xe khói um rồi
     
  7. ditimbongnui1989
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    251 lít xăng
    Chuẩn bác ạ, vì khí nạp qua tăng áp nhiệt độ sẽ rất cao, có thể dẫn đến hiện tượng kích nổ làm hư hại lốc máy, còn khí xả thì chỉ xả ra ngoài, không cần thiết phải làm mát, vì làm ra làm giảm công suất mà chả có tác dụng gì cả
     
  8. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    #8 Lê Thị Thanh Thủy, 4/3/13
    Last edited by a moderator: 4/3/13
    Cụ hiểu như thế cũng có ý đúng, nhưng mà chỉ có một số máy, đường hơi thừa (không phải là khí xả) được đưa vào cửa nạp của turbo.
     
  9. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Hì, Hai cụ nói có gì sai đâu ạ. Nhưng để cho chủ thớt hiểu lại là vấn đề khác

    - Chủ thớt: "Có nhớt trên đường ống làm mát Turbo".
    - Xin thưa: đường ống làm mát turbo chính là đường nhớt bôi trơn của turbo. Nhớt vừa để bôi trơn, vừa làm mát turbo

    - Hai cụ đang nói đến khí nạp cần làm mát - đó là rõ ràng, nhưng lại là cái chủ thớt đang nhầm lẫn

    Cái chủ thớt thắc mắc phải chỉnh lại theo ý này: "Tại sao trên đường khí nạp từ turbo đi vào lại có nhớt ? Trong khí xả động cơ có hơi nhớt, Có phải do một phần khí xả hồi lưu vào đường nạp mang theo nhớt vào đường nạp không ?

    Mời các cụ chiến tiếp
     
  10. ditimbongnui1989
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    251 lít xăng
    http://www.google.com.vn/url?sa=i&r...kZV0TagSxplAsFXGW8p1L1ig&ust=1362474960779184
    Chuẩn, em hiểu ý của bác, đúng là chủ thớt đang nhầm lẫn cái giàn intercooler to oạch kia là đường ống làm mát turbo, chính xác nó là đường ống làm mát khí nạp turbo, còn đường ống làm mát và bôi trơn turbo nó là đường oil inlet kia,
     
  11. doibangong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Số km:
    266
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Thanks các bác nhiều! nhờ các bác e hiểu rõ thêm vấn đề mà bấy lâu nay chưa hiểu lắm!
     
  12. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    Hề hề! Cụ nói vậy thì Cụ chủ thớt lại dễ hiểu nhầm nữa rồi! Có những loại turbo còn được làm mát bằng nước nữa chứ!
     
  13. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,398 lít xăng
    Tu bo của bác có vấn đề ro dầu bôi trơn tu bô lọt qua xéc măng sang có thể ro trục bạc quá mòn rơ lắc trường hợp này phải sủa chữa tại cơ sở chuyên về tu bo thôi .
     

Chia sẻ trang này