Đang tải...

[duongpn] GMK 5130 ĐỔ BỆNH: XIN CHỈ GIÁO

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi Mr.Pono, 2/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,863
    Được đổ xăng:
    1,068
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,337 lít xăng
    #1 Mr.Pono, 2/6/12
    Last edited by a moderator: 8/7/12
    Em làm con CẨU có sơ đồ như GMK 5130 dưới đây:

    [​IMG]

    Bệnh của em nó thế này: Nếu em thao tác 1 động tác là tời (Bơm P1) hoặc nâng hạ cần/ thò thụt cần (Bơm P2) thì OK. Nếu em làm 1 động tác như trên thì tầng nhanh/chậm làm việc bình thường (van 23Y11 và 23Y12)

    Nhưng cứ thao tác kết hợp 2 động tác cả P1 và P2 cùng làm việc là em nó rung giật ầm ầm và gần như không thực hiện được thao tác nào.

    Mong các bác chỉ giáo giúp!

    VÌ MỘT SỐ LÝ DO, duongpn ĐÃ XÓA MỘT SỐ NỘI DUNG BÀI VIẾT CỦA MÌNH TRONG TOPIC NÀY SAU KHI MỌI CHUYỆN ĐÃ XONG. MONG CÁC BÁC THÔNG CẢM!
     
  2. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,863
    Được đổ xăng:
    1,068
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,337 lít xăng
    #2 Mr.Pono, 3/6/12
    Last edited by a moderator: 3/6/12
    Mời các bác: hyundai; komatsu-6; lachau; lọ mọ... vào giúp em nhé.
     
  3. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    #3 thaoha, 3/6/12
    Last edited by a moderator: 3/6/12
    cụ đã đo a/s trên các cốc của pp chưa. các van sonenoi SV &PSV
    thông số cụ thể chứ cụ duongpn
     
  4. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,863
    Được đổ xăng:
    1,068
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,337 lít xăng
    #4 Mr.Pono, 3/6/12
    Last edited by a moderator: 20/6/12
    Em đã "nghịch ngợm" thế này cụ nhé:

    - Em cho tháo tác từng động tác theo bơm. Áp max trên mỗi bơm có thể đạt 300bar như van an toàn.

    - Thao tác kết hợp 2 động tác (2 bơm) thì rung giật mà không thực hiện được thao tác nào. Áp nhảy từ 50-100bar liên tục và rất nhanh, cả 2 bơm đều thế. Cẩu chỉ rung giật chứ không chịu "làm".
    Áp bơm điều khiển P4 vẫn OK là 40bar.

    - Em có "nghịch ngợm" thêm thế này: ngăn chặn dòng P1 và P2 không cho thông nhau nữa cụ ạ, bằng cách chặn cứng 1 trong 2 cái van có lò xo trên hình ấy. Kết quả: 2 thao tác ngon ơ, không còn rung giật.
    Hậu quả: không thể dùng tầng nhanh kết hợp cả 2 bơm được nữa, do dòng dầu bị cắt đứt. Nếu nhấn nút nhanh chậm là áp vọt lên 400bar và chết máy.

    Các cụ phân tích giúp xem thế nào nhé

    ---------- Post added at 12:41 PM ---------- Previous post was at 11:47 AM ----------

    Cụ komatsu-6 nói về cái van PSV, em nghĩ nó là cái Propotional Solenoid Valve đúng không cụ???

    Con nhà em có sơ đồ thủy lực giống GMK5130, nên nó chỉ tỷ lệ theo kiểu này thôi: (Bộ LRCH cho 2 bơm A8)

    (Đời cũ cụ ạ, điều khiển bằng van thủy cơ)


    Các cụ phân tích nhé
     
  5. chocgaybanhxe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/11
    Số km:
    201
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    409 lít xăng
    #5 chocgaybanhxe, 3/6/12
    Last edited by a moderator: 3/6/12
    Ăn có mời làm có khiến, em ko được mời nhưng ngứa mồm em chém gió các cụ thông cảm nha.

    [​IMG]

    Cái hình trên cụ đang cho em tời hoạt động đúng ko nhỉ?????


    Cái hình bên dưới chỗ em bôi đỏ và dấu "???" nó dùng cái gì để thay đổi hả cụ.

    [​IMG]


    Mà sao cụ ko "qoẳng" cả cái SĐTL lên đây cho em mở rộng tầm mắt với nhỉ????? tủn mủn thế ko bít.

     
  6. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,863
    Được đổ xăng:
    1,068
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,337 lít xăng
    #6 Mr.Pono, 3/6/12
    Last edited by a moderator: 8/7/12
    Em quẳng đây.

    Khách không mời mà đến, lại quý cụ ạ.

    Cụ đốt đèn lên để soi với em nhé, "thằng cu" nhà em nó cũng mờ quá. Nó đây này cụ: http://www.mediafire.com/?w3czu15c21h19p00

    Lúc đầu em cũng sợ có kẻ chọc gậy bánh xe là quân nhà em (xin lỗi nó trùng với tên cụ) nên chưa dám đưa lên.

    Cụ chọc ở đó xem thế nào nhé.

    À em thêm tí này nữa: cái cụ hỏi hỏi hỏi ấy nó chạy từ cần điều khiển trong cabin cẩu đấy. Cụ soi thằng cu nhà em quăng ở trên là thấy ngay
     
  7. chocgaybanhxe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/11
    Số km:
    201
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    409 lít xăng


    Bơm điều khiển thuận (Positive control), điện quá trời luôn mà 2 cái anh Pi để thay đổi lưu lượng bơm lại phụ thuộc vào một mớ công tắc a/s và van điện từ chắc là hệ thống an toàn roài, không có cái bảng thuyết minh về nguyên lý hoạt động thì botay.com thôi.
    Mời lão "khỉ vàng" và cu Giẻ rách" vào chém gió đê....

    À mà cụ treo tải kiểu gì mà đoán "Áp max trên mỗi bơm có thể là 300bar như van an toàn" và làm thế nào mà lại vọt tới 400bar và chết máy được nhỉ?????
     
  8. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,863
    Được đổ xăng:
    1,068
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,337 lít xăng
    Thèng cu nhà em là đời cũ bác ạ. Vì thế nó điều khiển bơm bằng thủy cơ hết, ở cái LRCH em nói ở trên đấy.

    Xin lỗi cụ em viết sai 1 từ làm cụ hiểu lầm, nó phải là thế này: "Áp max trên mỗi bơm có thể đạt 300bar như van an toàn".

    Em đã thử tải cho mỗi bơm rồi, nó đạt 300bar mỗi bơm như thường.

    Còn khi em ngắt đường dầu thông 2 bơm P1 và P2 như nói ở trên là áp vọt lên 400bar và tắt máy khi bác nhấn nút nhanh/chậm đấy.

    Bình thường,nếu nhấn nút nhanh chậm thì 2 van 23Y11 và 23Y12 đều có điện, nó cho phép mở thông 2 dòng dầu của P1 và P2 để cùng điều khiển 1 động tác, tốc độ sẽ tăng gấp đôi
     
  9. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    LÃO GẬY ĐỀU KIA.LÃO ĐANG TƯ VẤN GIÚP CỤ DUONGNP SAO LẠI TÉ MẤT.
    @cụ duongnp vấn đề của cụ nằm ở 2 cái van điện đấy.cụ đo xem khi thao tác đơn xem dòng cấp cho van điện nó thế nào???
    và khi đa thao tác nó ra sao???.
     
  10. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,863
    Được đổ xăng:
    1,068
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,337 lít xăng
    Cảm ơn cụ komatsu-6. Em đã kiểm tra rồi cụ ạ.

    Khi em thao tác 1 bơm, nó không có điện. Chỉ có điện cả hai khi nhấn nút nhanh chậm thôi. Đúng như bảng tín hiệu điện của chúng

    Em nghĩ nó ở cái LRCH, nhưng chưa phán ra
     
  11. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    #11 thaoha, 3/6/12
    Last edited by a moderator: 3/6/12
    cái sơ đồ cụ quăng lên có đúng đời máy của cụ đang làm ko, cụ kiểm tra xem 1 trong 2 van 23Y11 và 23Y12 có con nào kẹt ko.1 con luôn mở. cụ tháo bộ LRCH ra chưa???nó bị kẹt rồi tháo ra vệ sinh lại
    .cụ kiểm tra loc thủy lực

    thực ra món cẩu này mình cũng ko rành lắm đâu, tối cu giẻ lên nó sẽ hiểu sâu về món này hơn.sẽ tư vấn giúp cụ vụ này
     
  12. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,863
    Được đổ xăng:
    1,068
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,337 lít xăng
    Cảm ơn cụ. Sơ đồ em quăng là đúng đó cụ Sáu ạ.

    2 solenoid em đo đạc điện trở bình thường, em còn tháo ra trích điện trực tiếp để thử mà.
     
  13. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    thế cụ đã táo bộ LRCH (hay là bộ ba lô) pump ra kiểm tra chưa
     
  14. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,863
    Được đổ xăng:
    1,068
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,337 lít xăng
    Em tháo rồi và lắp đúng cụ ạ. Kiểm tra thì không vấn đề gì cả
     
  15. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    Loại GROVE này là loại khó chơi đấy. theo GÃ : cụ thử chơi bài võ Mèo như sau: cụ lắp cho GÃ 2 con van 1 chiều CIT 06 vào cửa ra của 2 bơm trước khi nó phi vào em khác xem nó thế nào nhỉ ( có thể an toàn hơm cụ lắp cho Gã thêm 2 van an toàn áp để có thể xả khi cần - Lắp cái T : 1 đầu ra van 1 chiều, 1 đầu vào bơm, 1 đầu phi vào van xả
     
  16. chocgaybanhxe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/11
    Số km:
    201
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    409 lít xăng
    [​IMG]

    Với những gì cụ đã tả + cái đường màu đỏ ở hình trên theo thiết kế ----> 2 bơm chỉ hòa cho riêng cái tời thứ 2 chắc là dùng 2 tốc độ còn các thao tác khác dùng bơm riềng cho mỗi vế.
    Nếu điều đó là đúng thì có thể hệ thống điện bị "nhiễu" sang nhau, bơm thủy lực và bộ "ba lô" cũng có vấn đề cần xem xét lại.

    Trong máy xúc cũng hay sảy ra trường hợp tương tụ khi 2 phân bơm không còn chuẩn, cái đó ae thợ hay gọi là 2 bơm "oánh nhau"
     
  17. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    cái này đúng với chuyên ngành với cu giẻ. Tôi và lão chọc gậy bị gạo họa theo thôi
     
  18. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,863
    Được đổ xăng:
    1,068
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,337 lít xăng
    Em cảm ơn các bác nhiều nhé. Hôm nay bận quá, giờ mới Online được.

    Mai em thử làm theo cụ Giẻ và tháo cái Ba lô ra kiểm tra lại lần nữa.

    Cảm ơn các cụ nhé. Em sẽ thông tin lại cho các cụ sớm
     
  19. chocgaybanhxe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/11
    Số km:
    201
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    409 lít xăng
  20. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,863
    Được đổ xăng:
    1,068
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,337 lít xăng
    Cảm ơn cụ!

    Không cụ ơi, Khi 2 bơm hòa vào nhau thì chúng hòa hết cho tất cả các động tác, không riêng gì tời phụ đâu. Tuy nhiên chỉ có thể thao tác được 1 động tác lúc đó thôi. Vì 2 dòng của 2 bơm hòa vào rồi mà, chỗ nào nhẹ tải thì chỗ đó đi

    ---------- Post added at 12:32 PM ---------- Previous post was at 12:28 PM ----------

    Khi nhấn nút nhanh/chậm thì tốc độ tăng gấp đôi, vì mặc định là tầng chậm rồi mà.

    2 bơm này có thể thông nhau tại vị trí 2 van lò xo điều khiển bởi 2 van điện 23Y11 và 23Y12. Khi em đã ngắt thông rồi, em thử nhanh chậm thì bơm bị quá tải đột ngột cụ ạ. Cả 2 bơm đạt áp tới 400 bar, lượng dầu tiết lưu qua van an toàn là không đủ cho sự quá tải đó. Động cơ chết máy tức tưởi cụ ơi.

    ---------- Post added at 12:33 PM ---------- Previous post was at 12:32 PM ----------

    chiều nay em mới tháo ra được đây. Sẽ báo cáo lại cho các cụ hay
     

Chia sẻ trang này