Đang tải...

[ECAE]2.2.2012 Alternator Test

Thảo luận trong 'Tiếng Anh chuyên ngành' bắt đầu bởi haiauauto, 2/2/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. haiauauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/10
    Số km:
    640
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    665 lít xăng
    #1 haiauauto, 2/2/12
    Last edited by a moderator: 14/5/14
    Sau đợt nghỉ tết dài hạn thì hôm nay haiauauto cho ra lò bài dịch đầu năm "Alternator Test" có gì sơ xuất mong anh em chém nhẹ tay cho.keke
    upload_2014-5-14_22-55-39.png


    ---------- Post added at 10:28 PM ---------- Previous post was at 10:26 PM ----------

    Kiểm tra máy phát
    Hầu hết các loại ắc-qui cần được thay thế sau khoảng thời gian từ 3-5 năm sử dụng. Luôn luôn thay thế ắc-qui cùng loại hoặc tương đương để đảm bảo cho các thiết bị vận hành 1 cách bình thường. Ắc-qui ô tô có cực dương (+ , màu đỏ) và cực âm (- , màu đen). Ắc-qui cần phải được bảo vệ phòng trường hợp ngắn mạch để tránh tai nạn điện xảy ra. Năng lượng điện được tích trữ trong ăc-qui và cung cấp cho các thiết bị điện trên xe khi xe không vận hành. Khi động cơ hoạt động máy phát trên xe sẽ sạc lại năng lượng cho ăc-qui ( chú ý : không ngắt cọc bình khi động cơ đang hoạt động. Nếu cọc bình bị ngắt, tia lửa có thể xuất hiện và gây ra cháy nổ)

    Bước 1 : kiểm tra ăc-qui


    Kiểm tra điện áp ắc-qui
    Khi kiểm tra điện áp ăc-qui ta phải ngắt điện cọc dương. Dùng đồng hồ VOM để kiểm tra, nối que đỏ với cọc dương và que đen với cọc âm. Khi xe không vận hành và đỗ qua đêm điện áp ăc-qui trong khoảng 12.5 – 12.8 volts

    Bước 2 : xác định máy phát

    [​IMG]
    Máy phát
    Máy phát được dẫn động bằng dây curoa từ động cơ khi xe đang vận hành. Điện tạo ra dùng để sạc cho ăc-qui và cung cấp cho các hệ thống điện trên ô tô. Máy phát được giữ cố định bởi đai ốc. Nếu máy phát không sạc cho ăc-qui đúng cách thì ăc-qui sẽ nhanh hết năng lượng, chóng hỏng và xe của bạn có thể ngừng hoạt động

    Bước 3 : kiểm tra đầu ra của máy phát


    Diện áp ăc-qui khi đang sạc
    Dùng đồng hồ VOM để kiểm tra điện áp tĩnh của ăc-qui. Khởi động xe (đỗ tại chỗ) chạy ở tốc độ cầm chừng, điện áp ăc-qui lúc này nằm trong khoảng 13.6 – 14.3 volt. Nếu không đúng thì máy phát cần được thay thế

    Bước 4 : kiểm tra cường độ dòng điện đầu ra của máy phát
    Kiểm tra cường độ dong điện đầu ra của máy phát là cách tốt nhất để xác định lượng điện mà máy phát phát ra. Cách này có vẻ khó khăn vì nếu máy phát yếu cường độ dòng điện vẫn hiển thị trên đồng hồ. Nhưng nếu điện áp phát ra thấp thì ăc-qui sẽ nhanh hỏng. Vì vậy kiểm tra cương độ dòng điện của máy phát là thât sự cần thiết. Khi kiểm tra nên bật tất cả các thiết bị điện trên xe và chạy ở vòng tua 1200 vòng
     

    Các file đính kèm:

  2. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,024
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,282 lít xăng
    cụ haiau cần phát huy thêm nhiều bài dịch hay cho anh em nhờ nhé . chúc năm mới tiến bộ mới!
     

Chia sẻ trang này