Đang tải...

Thảo luận ECU Camry 2009 bị vô nước

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi amac_100, 3/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. amac_100
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/11
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    295 lít xăng
    Thân chào các bác. e có nhận làm con camry ecu bị vô nước, sau đó e có vệ sinh sấy khô đàng hoàng lấp vào thì xe nổ 1 hồi thì chết hẳn luôn ah. lúc này mất đèn check + đèn báo vị trí số a/t, máy báo mất truyền thông với ecu + không vào được ecu. sau đó e sấy tiếp thì tình hình có cải thiện chút ít: 1) cấm ecu vào thì đèn check + a/t củng không có nhưng đề một phát thì đèn check lên, đèn a/t ko có. 2) e kích vào chân thạch anh thì đèn a/t lên, lúc này thì e mới có thể đọc dữ liệu engine nhưng dữ liệu rất chập chờn ah, máy vẩn ko nổ . e định thay con thạch anh này( ko tìm được con đúng tần số 16.0000) nhưng chủ xe nó kéo xe về hãng để thay hộp ah. e nghỉ vấn đề ở con thạch anh rất lớn . mong các bác chém nhiệt tình
     

    Bài viết khác:

  2. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,050 lít xăng
    Thạch anh đó có lẽ là 16.000Hz chứ không phải 16.0000 (con này mua ngoài có nhiều mà cụ).
    Theo em thì con thạch anh chưa phải là vấn đề đâu, hãy kiểm tra lại đường nguồn 5v xem còn không cụ?
    (Nếu chạm đường 12v vào 5v thì toi con vi điều khiển ngay)
    Nếu kết nối được với máy chẩn đoán nhưng chập chờn thì có lẽ bo mạch vẫn còn bị ẩm, đem phơi nắng 1 ngày xem sao cụ ạ (thường sấy bằng máy thì không hết).
     
  3. amac_100
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/11
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    295 lít xăng
    nguồn 5v cảm biến thì còn cụ ah, mình còn 1 thắt mắc nữa là, mổi lần đề thì ic mới mở nguồn cấp ic giao tiếp CAN, tắt công tắt mở lại thì lại mất nguồn con IC này . mình nghỉ do con thạch anh làm việc ko ổn nên dử liệu truy xuất không ổn định
     
  4. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,050 lít xăng
    Vâng đúng là nếu thạch anh hư thì dữ liệu sẽ truyền sai ngay.
    Nếu nghi ngờ thì cụ cứ thay thử cho nó yên tâm, thạch anh rẻ mà có đáng bao nhiêu đâu
    Cụ vào đây chọn xem loại nào đúng như của nó nhé :D
    http://www.tme.vn/Products.aspx?cateId=156
    Nguồn con ic giao tiếp CAN chỉ được cấp khi đề máy thôi hả cụ (cái này em không biết, có lẽ để tiết kiệm nguồn khi động cơ không hoạt động)
     

Chia sẻ trang này