Đang tải...

Toyota / Lexus egr vancum

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi thangdan, 1/2/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thangdan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/15
    Số km:
    227
    Được đổ xăng:
    75
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,462 lít xăng
    412CC5-CAwL._SY300_.jpg
    máy bác ơi cho em hỏi con van này nó hoạt động như thế nào.nó là cục nằm trên đường ống hơi của van tuần hoàn khí thải của toyota camry đời 1999.máy 5s.có ai biết cụ thể giúp em với
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadonglucanhchanghocviec.
  2. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,879
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,078 lít xăng
    - Có 3 đường qua van, tạm gọi tên là 1,2,3
    - Khi không có điện, van tắt, đường 1 chỉ thông với đường 3
    - Khi có điện, 1 chỉ thông với 2
     
    Đã được đổ xăng bởi vantrung178, khoadonglucthangdan .
  3. thangdan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/15
    Số km:
    227
    Được đổ xăng:
    75
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,462 lít xăng
    1454322051364_1121.png
    có 3 đường là như thế này hã bác.hay là đọc ngược lại
     
  4. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,879
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,078 lít xăng
    Cái số 1 ( có lọc) của bác có thể là cái số 2 hoặc số 3, cái còn lại thì tôi không nhớ. Khi làm thì mò thôi, không quan trọng đâu. Bác hỏi về nguyên lý thì thế là đủ rồi, còn tùy vào từng hệ thống, nhiệm vụ cụ thể mà cách đấu nối chân không sẽ khác nhau, vì van này có thể dùng ở nhiều chỗ khác nhau chứ không chỉ cho EGR
     
    Đã được đổ xăng bởi PhamDinhson, anhchanghocviechanhthuy1990 .
  5. anhchanghocviec
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/16
    Số km:
    1,779
    Được đổ xăng:
    541
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,841 lít xăng
    nó bị hỏng hay sao hả cụ
     
  6. autoengineer
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    164
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    829 lít xăng
    tên EGR nói là tuần hoàn khí thải. chứ thật ra không phải lấy từ ống xả. mà toàn là lấy hơi cacte , có loại lấy hơi từ bầu cacbon hoạt tính, lấy hơi xăng.
     
  7. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,879
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,078 lít xăng
    Cái này thì bác nhầm rồi, nó thực sự lấy từ ống xả lên. Tôi phải cạo muội nhiều lắm
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  8. phutran120
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    445
    Được đổ xăng:
    219
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,464 lít xăng
    nhầm với van hơi thừa à :D
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  9. thangdan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/15
    Số km:
    227
    Được đổ xăng:
    75
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,462 lít xăng
    nó là nó lấy hơi từ phía cổ xã qua đó cụ.nhưng em kể mấy cụ nge.chả là thế này cái xe này tiền sử của nó là báo lỗi p0402 báo là hơi xã về nhìu quá .cứ chạy 1 2 hôm là nổi đền check xóa thế nào củng nổi.nó đã vào hãng nhưng nge đâu mấy ông hãng chỉ vệ sinh cục cãm biến oxy gen thôi.nhưng mấy ngày lại bị lại.chạy vào nữa thf hãng nói bệnh này không ngiêm trọng rồi viện cớ không muốn nhận.xe mới chạy về xưỡng em.về đọc nó báo củng mã lỗi đó.nên em kiểm tra cái van đó nhưng em chưa biết nó hoạt động thế nào.để không thổi hơi thì từ ống 2 qua ống 3 thì thông tuốt luốt.kích điện củng chảng có hiện tượng gì.kích củng như không kích.còn cái ống mà em đánh dấu số 1 ống đó thì bít hay sao đó kích hay không kích nó củng không thông.em mới thấy làm lạ tính thay cái đó nhưng giá chát quá.nó báo tới 2 triệu 6.nên em không thay tại sợ chưa chắt ăn.mà cái em đang phân vân là tại sao có biết lưa lượng khí thải về nhìu trong khi đó tìm hết trên máy thì không thấy con nào đo cái đó.nên e bít luôn đường ống mở van egr cho nó chạy thử.kết quả chạy 2 ngày mã lỗi p0402 thì mất mà lại hiện lên cái mã p0401.nên giờ em muốn hỏi mấy bác làm lâu năm chỉ em thử nó hoạt dộng như thế nào để em còn biết nó chết hay chưa còn thay.chứ giá chát quá không hết mang tiếng nghề ngiệp mà còn không vào đâu
     
  10. autoengineer
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    164
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    829 lít xăng
    bác lấy ví dụ vài con xe , để e xem lại. chứ nói nói lấy hơi cacte thì xe nào mà chả có.
     
  11. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,879
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,078 lít xăng
    Bác nói đúng, đường thông hơi cacte thì xe nào cũng có. Tuy nhiên, đường này không sử dụng van cần điều khiển chân không đâu
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  12. thangdan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/15
    Số km:
    227
    Được đổ xăng:
    75
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,462 lít xăng
    mấy bác ơi tập trung giúp em cái van vsv egr
    với
     
  13. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    cụ cũng chơi khó ghê nha. cái có lọc là số 1 còn lại không nhớ. trong khi 1 thông 2 khi off và 1 thông 3 khi on. cụ cho số 1 rồi còn bảo không nhớ mới chết chứ.
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  14. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    bác muốn giúp gì nữa nhỉ? Cụ bánh nói hết rồi. nó sẽ hút cái dù EGR để mở và đóng thôi. mà hút thì phải có chân không, mà chân không xe xăng chỉ có cổ hút sau bướm.
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidatanhchanghocviec.
  15. anhchanghocviec
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/16
    Số km:
    1,779
    Được đổ xăng:
    541
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,841 lít xăng
    chuẩn đó cụ.em xin bổ sung thêm tí lí thuyết.
    EGR hay còn gọi là EXHAUST GAS RECIRCULATION là hệ thống tuần hoàn khí xả.có nhiệm vụ hồi lưu 1 lượng khí xả nhằm bảo vệ môi trường.
     
  16. anhchanghocviec
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/16
    Số km:
    1,779
    Được đổ xăng:
    541
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,841 lít xăng
    cụ caibanhxe đã đưa đến mồm mà cụ không biết ăn thì không thể làm gì hơn cụ à
     
  17. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    1,156
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,332 lít xăng
    #17 hungem, 2/2/16
    Chỉnh sửa cuối: 2/2/16
    [
    QUOTE="thangdan, post: 446107, member: 202154"]
    có 3 đường là như thế này hã bác.hay là đọc ngược lại[/QUOTE]
    - Thông số van solenol = 30-40 ôm,đo 2 cực xuống mass solenol = vô cực
    - Theo hình của bạn ; Chân 1 & 3 thông hơi khi không cấp nguồn,khi cấp nguồn không thông nhau
    - Chân 2 & 3, khi không cấp nguồn không thông nhau,khi cấp nguồn thông nhau
    - Chân 2 vào cổ hút,luôn có chân không khi động cơ nổ,ECM cấp mass > van dẫn đến chân 3&2 thông hơi > van dù EGR mở,khí xả tuần hoàn vào cổ hút nạp
    - Trường hợp của bạn van solenol bị hỏng rồi luôn thông 3&2,bạn em lại nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi ctnguyenckd, thangdanFerrari599 .
  18. thangdan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/15
    Số km:
    227
    Được đổ xăng:
    75
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,462 lít xăng
    - Thông số van solenol = 30-40 ôm,đo 2 cực xuống mass solenol = vô cực
    - Theo hình của bạn ; Chân 1 & 3 thông hơi khi không cấp nguồn,khi cấp nguồn không thông nhau
    - Chân 2 & 3, khi không cấp nguồn không thông nhau,khi cấp nguồn thông nhau
    - Chân 2 vào cổ hút,luôn có chân không khi động cơ nổ,ECM cấp mass > van dẫn đến chân 3&2 thông hơi > van dù EGR mở,khí xả tuần hoàn vào cổ hút nạp
    - Trường hợp của bạn van solenol bị hỏng rồi luôn thông 3&2,bạn em lại nhé[/QUOTE]

    vân cụ này nói em dể hiểu này.thế để em lấy cái mới có gì em thông báo.chứ giờ lú nào chân 2 với chân 3 nó củng thông nhau hết kể cả lúc cấp điện trực tiếp.hay kích hoạt van egr điều như thế hết.còn quả thật cụ cái bánh xe nói khó hiểu quá
     
  19. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    #19 hanhthuy1990, 2/2/16
    Chỉnh sửa cuối: 2/2/16
    vân cụ này nói em dể hiểu này.thế để em lấy cái mới có gì em thông báo.chứ giờ lú nào chân 2 với chân 3 nó củng thông nhau hết kể cả lúc cấp điện trực tiếp.hay kích hoạt van egr điều như thế hết.còn quả thật cụ cái bánh xe nói khó hiểu quá[/QUOTE]
    ờ khó hiểu bác nhỉ. nói toẹt như bác hungem có phải sướng không lại còn nói úp úp mở mở rồi không nhớ mới chết chứ. Nhưng cũng như nhìn vòng một con gái vậy bác ạ. úp mở mới thú vị chứ toẹt ra cũng không sướng lắm. Bác nên tư duy hơn nữa nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat, anhchanghocviechungem .
  20. thangdan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/15
    Số km:
    227
    Được đổ xăng:
    75
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,462 lít xăng
    có ngày hộc máu mà chết vì tức đó cụ à.
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.

Chia sẻ trang này