Đang tải...

Cơ bản Em cần giúp gấp về rờ le nháy ạ

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi ledinhsy1991, 1/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ledinhsy1991
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    474 lít xăng
    Bác nào hiểu về rơ le nháy chỉ dùm em với ạ,hôm nay em bảo vệ đồ án kết cấu ô tô mà em chưa hiểu rõ về nguyên lý hoạt động của nó ra sao , bác nào giúp em với ạ. em có hình vẽ mà em chưa hiểu , các bác giúp em với ạ. cho em số điện thoại em gọi cho ại hoặc liên lạc qua gmai : ledinhsy1991@gmail.com hoặc face book : http://www.facebook.com/ledinhsy?ref=tn_tnmn .
     

    Bài viết khác:

  2. ledinhsy1991
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    474 lít xăng
    Có ai giúp em được không ạ nghuyên lý hoạt động của cái này ạ
    [​IMG]
     
  3. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    315
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,971 lít xăng
    Mới lập Top thì cũng từ từ chứ cụ. Để người khác còn suy nghĩ, tìm tài liệu mà trả lời cho cụ chứ. Chắc cụ để đến lúc nước tới trôn mới chịu nhảy nên mới gấp gáp thế. Cả cái đồ án ô tô mà mỗi Rơle nháy thôi à, cần gì lập Top, Tìm một mạch nào nào đó trong tài liệu thôi mà.
     
  4. ledinhsy1991
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    474 lít xăng
    tìm mải mà không được cái nào hết , sáng bảo vệ chiệu phải bảo vệ lại , em không hiểu được nguyên lý hoạt động của cái rơ le nữa , khống biết nó đóng mà mở tiếp điểm lúc nào nữa
     
  5. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    315
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,971 lít xăng
    bạn làm hệ thống chiếu sáng - tín hiệu à. Có mạch chưa, có rồi thì đưa lên đây cho nó sát với đồ án. Chưa có thì cho hỏi bạn làm đồ án xe nào. Mình tìm giúp. Ok
     
  6. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    #6 ngocanh_102, 1/6/13
    Last edited by a moderator: 1/6/13
    Của đồng chí đây, không lo nghiên cứu tìm kiếm tài liệu, đồ này dễ, kiếm trong diễn đàn chút là ra thôi. Trong mạch thì quan trọng là ở cái Tụ và 2 cuộn dây. Mà thực tế thì rất dễ, trên con rơle này ghi sẵn tên của 3 chân, chỉ cần đấu nguồn + vào chân B, nối mát vào chân E, chân đến công tắc xinnhan là L thì nó sẽ hoạt động, nếu muốn kiểm tra khi mua thì chỉ cần nối chân L vào 1 cái đèn mà nó nhấp nháy là còn tốt. Cái này hư là thay, cần gì phải nghiên cứu nó làm việc thế nào. Hàng Trung Quốc có 25k, Hàn Quốc xịn hoặc bãi 80k

    http://www.mediafire.com/download/d9e2oads78psp76/role_nhay.doc
     
  7. ledinhsy1991
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    474 lít xăng
    cảm ơn bác ạ
    em vẩn chưa rõ lắm , có phải bình thường thì tiếp điểm đóng phải không ạ , nếu thầy không hỏi thì em củng chẵng nghiên cứu làm gì bác ạ ,
     
  8. conadohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/13
    Số km:
    330
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    370 lít xăng
    Cụ tinh ý một chút được không ạ " Khi công tắc báo rẽ bật sang phải hoặc sang trái .....":69::69::69: chúc cụ đạt điểm cao như ý nhá !
     
  9. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    315
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,971 lít xăng
    Cái này đơn giản thôi mà. Trong cái cụ Ngocanh đã khá cơ bản rồi. Nghe cụ nói là biết cụ bỏ bê lâu rồi. Điều khiển đóng mở tiếp điểm là nhờ cuộn dây điện từ, và tụ điện. Giá trị của tụ điện đặc trưng cho tần số (số lần nháy) của đèn.
     
  10. ledinhsy1991
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    474 lít xăng
    cảm ơn cụ ạ , ai rõ giải thích kĩ em với ạ cho em số điện thoại em gọi cho ạ . chứ em sô lo với thầy nên khó chiến đấu quá
     
  11. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    315
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,971 lít xăng
    Bổ sung thêm vài cái hình cho cụ:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  12. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,060 lít xăng
    Xem mô phỏng cụ nhé:

     
  13. vipkute1407
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/3/13
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    492 lít xăng
    Thua bác bác hỏi về cách đấu rơle hay kết cấu của rơle ạk. Mà cho em hỏi rơle của bác 3 chân hay 8 chân ạk.
     
  14. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Con 8 chân xác định chân thế nào vậy bác ???
     
  15. imported_THÀNH
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Chân B nối với nguồn dương, chân C nối với mass, chân L nối qua bóng đèn rồi ra mass, đừng nối trực tiếp chân L ra mass,nếu nối chân L ra mass thi role sẽ hỏng
     
  16. thecongicek51
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/09
    Số km:
    206
    Được đổ xăng:
    153
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    618 lít xăng
    Dear Pro,
    Cái này cũng đơn giản thôi, nó là 1 mạch gồm:
    1 cuộn dây
    1 tụ
    1 biến trở
    là 1 mạch giao dao động, phóng nạp LC,
    khi ta điều chỉnh biến trở là điều chỉnh tần số của đèn nháy.
    Chúc Pro đạt đc kết quả tốt.
    Thanks !
     
  17. levanhailoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/5/13
    Số km:
    279
    Được đổ xăng:
    376
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    800 lít xăng
    #17 levanhailoan, 19/6/13
    Last edited by a moderator: 19/6/13
    Bác này không tiếp xúc con này rùi relay chớp bình thường thì có 3 chân B L E chân B+ là nguồn dương E_ là mát L là chân tín hiệu ban đấu dương và âm oke rùi
    ban chỉ cần đấu chân L vào chân chung của công tắc xi nhan khi bạn bật công tắc thì nó sẻ oke vì dạng khi có tải nó sẽ tự động chớp thui bạn
    con xe đời mới nó có nguyên 1 cái hộp nhưng chỉ có 8 chan nhu cụ nói đó gồm relay tụ và điện chở
     

Chia sẻ trang này