Đang tải...

Toyota / Lexus em có con xe Toyota Yars đời 2006 bị bệnh lạnh giả vờ

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi TTTra_thovinh1988, 11/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. TTTra_thovinh1988
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/12
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    243 lít xăng
    xe Toyota yaris đời 2006, sử dụng lốc kiểu điều khiển bằng van
    biểu hiện bệnh như sau: khi mới vào sưởng xe có biểu hiện lúc nóng lục lạnh, lốc đóng được 15phuts a ngắt, ngắt song thi khoảng 30p sau nại đóng nhưng ngắt luôn, dùng đồng hồ gas kiểm tra thi gas vẫn đủ. kiểm tra điện xuống lốc có, điện xuống van vẫn có bính thường, kiểm tra rơle tốt, các cảm biến tốt, quạt gió làm mat tốt, dàn lóng khá sạch. Nhưng lốc không chịu đóng, tắt máy để khoảng vài phút nổ máy thi lốc đóng bình thường diều hòa mát dất sâu, nhưng được 15p là ngắt. sau đó em có tháo lốc ra thay van đóng ngắt lốc khác( thử điện trực tiếp vào van thì đóng bing thường), khi tháo lốc da thì dầu lốc rất sạch, phin lọc gas sạch, khi lắp van đã vệ sinh sạch sẽ không có chuyện dính bụi, đã bổ sung 15ml dầu lốc vì chỉ thao phin ra kiemr tra va sả gas bằng hạ áp nhưng sẩy ra những biểu hiện sau: sau khi hút chân không song thi nạp 0,5kg gas(nạp đường hạ áp) điều hòa mát rất sâu, nhìn đồng hồ thì cao áp là 15,8kg hạ áp là 2,4kg. Đạp gha nên 1500v/phut cao áp lên 18,5kg hạ áp là 1,9kg.
    Để lổ máy 40p điều hòa mát sâu, lốc đóng ngắt bình thường. Nhưng đạp gha nên 1500v/phút thì cao áp nên 30kg, hạ áp xuống 1,5kg từ đó lốc ngát không đóng nữa, mang máy thông minh da đọc không phat hiện ra lỗi gì, tắt máy để nguội 30p nổ máy bật điều hòa vẫn không đóng, em sợ lốc còn lóng quá nên dùng nước dội trưc tieps vào lốc cho thật nguội, nhưng nổ máy lốc vãn không đóng.
    Cứ lổ máy tim nguyên nhân thêm20p nữa thì tắt máy xả gas, hút chân không và nạp gas nại lần 2( nạp gas đường cao áp khi máy đang tắt, gas vào hệ thống khoảng 0,1kg thì nổ máy) nhưng lốc không đóng em cứ dốc ngược bình nên va vẫn mở để nạp gas khoảng 5p thì lốc đóng và gas được hút vào rất nhanh khoảng 2p thì em kiểm tra và thấy gas đã vào hệ thống được 0,45kg, lúc này hạ áp là 2kg cao áp là 17kg điều hòa mát khá sâu. Chạy thử xe trên đường đi khoảng 5km trong 20p thi điều hòa không mát nữa, kiểm tra lốc không đóng thêm bất cứ 1 lần nào nữa
    Sáng hôm sau tháo lốc ra thì dầu lốc rất bẩn, phing lọc gas đen như 1 cục than
    Vậy sin hỏi các anh là trương hợp này hệ thống điều hòa hỏng ở đâu và cách khác phục nếu có được nguyên nhân nữa thì càng tốt
    hihi mong a e giúp đỡ em nha :7::7::7::7::7::7::7::7: có gì hỏi thêm sin gọi sdt: 01664833616
     

    Bài viết khác:

  2. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    tôi nghĩ là có thể do két nước làm mát bẩn khi nổ máy một lúc khi két nóng lên cũng có thể ECU k cho lốc làm việc .nhưng như cụ nói là khi tháo lốc lần sau thấy lốc bẩn thì chắc chắn là do gas có vấn đề hoặc là dầu lạnh của cụ có thể có vấn đề.cụ cho vệ sinh hết lại rồi nạp gas lại xem sao ah nhớ thay cả dầu lốc nữa nhé và bổ xung dầu cho toàn hệ thống nhé
     
  3. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Cụ kiểm tra ngay cho em Két nước làm mát xem còn bao nhiêu nước! Thiếu nước là áp cao nó ngăn ko cho đóng lốc! Và đo xem điện xuống lốc có cao quá ko? ĐIện xuống lốc mà lớn quá cũng được ECU ngăn ko cho đóng lốc!
    Cụ xem két nước có bẩn ko? Nếu bẩn thì xịt qua và nhớ lấy Mút nhét bịt cái khoảng trống giữa giàn nóng và két nước để ngăn ko cho bụi lọt vào két nước nhé!
     
  4. ngochocmai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/12
    Số km:
    196
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    theo em máy khi vào garaoto đã"có biểu hiện lúc nóng lục lạnh, lốc đóng được 15phuts a ngắt, ngắt song thi khoảng 30p sau nại đóng nhưng ngắt luôn, dùng đồng hồ gas kiểm tra thi gas vẫn đủ" => Triệu chứng là Trong khi hoạt động, áp suất bên phía thấp áp thay đổi tuần tự giữa bình thường và chân không nếu bác kiểm tra áp suất có thấy không.bác nên thay:
    1. Thay thế bình hút ẩm (bình lọc ).
    2. Xả hơi ảm trong hệ thống băng cách tiến hành xả khí lặp đi lặp lại.
    3. Nạp một lượng ga điều hòa mới phù hợp
    4. còn (sau khi hút chân không song thi nạp 0,5kg gas(nạp đường hạ áp) điều hòa mát rất sâu, nhìn đồng hồ thì cao áp là 15,8kg hạ áp là 2,4kg. Đạp gha nên 1500v/phut cao áp lên 18,5kg hạ áp là 1,9kg.) có thể xem máy nén ga hoạt động tốt.các cảm biến tốt trong đó là cảm biến gì bác kiểm tra lại con cảm biến ở giàn lạnh và mạch công tắc áp suất điều hòa không khí, núm điều khiển nhiệt độ.
    ly hợp từ sẽ ngắt truyền động và máy nén dừng hoạt động khi một trong các điều kiện sau xảy ra:
    - Công tắt quạt gió tắt: ngắt rơle sưởi, dòng điện không được cấp cho hệ thống điều hòa.
    - Công tắt A/C tắt: Cắt nguồn cung cấp cho bộ khuếch đại A/C.
    - Nhiệt độ giàn lạnh quá thấp: Nếu nhiệt độ bề mặt giàn lạnh giảm xuống bằng hoặc dưới 30c khuếch đại A/C sẽ tắt rơle ly hợp từ.
    - Công tắt áp suất kép tắt: nếu áp suất phía cao áp của mạch làm lạnh đặt biệt cao hoặc đặt biệt thấp, công tắt này sẽ ngắt. Khuếch đại A/C phát hiện điều này và điều khiển ngắt rơle ly hợp từ.
    - Kẹt máy nén: Nếu chênh lệch giữa tốc độ máy nén và tốc độ động cơ lớn hơn một giá trị xác định, khuếch đại A/C nhận biết máy nén bị kẹt và phát tín hiệu điều khiển ngắt rơle ly hợp từ.
    - Nhiệt độ ga quá cao : Nếu nhiệt độ ga trong máy nén tăng cao hơn một giá trị nhất định, công tắt nhiệt độ sẽ tắt.
    chúc bác thành công.
     
  5. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Cụ này lý thuyết thông tường thật! Nhưng đây là lý thuyết chung chứ ko phải dành riêng cho xe này! Có xe dùng bôn điện, xe dùng bôn và van đuôi, xe chỉ dùng van đuôi điều khiển bằng điện!
    Loại này dùng van điện! Ko biết bác chủ topic có chính tay làm xe này ko ạ?! Vệ sinh bằng nước xúc rửa, thay dầu, thay phin là sẽ được thôi!
     
  6. TTTra_thovinh1988
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/12
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    243 lít xăng
    #6 TTTra_thovinh1988, 12/8/12
    Last edited by a moderator: 12/8/12
    thì chính tay em làm con xe này mà, em cũng xin trả lời các bác như sau:
    kết luận cuối cùng la lốc hỏng, khi tháo lốc da kiểm tra thi thấy các lá van điều áp bị vênh, và van này được điều khiển đóng ngắt ốc bằng van điện từ, em chi thay co phin ọc gas+ lốc+ vệ sinh toàn bộ hệ thống là xe nại mát dất sâu.( két nước rất sạch, nước đủ, vì mấy cái đó là phải kiểm tra đầu tiên mà)
    còn nguyên nhân tại sao thì em chưa thể lý dải được( vì cái lốc kiểu này em cũng chưa hiểu sâu cho lắm)
    Nhưng gì thì gì em cũng cảm ơn các bác đã vào mổ xẻ vấn đề cho em hiểu thêm.......................................thanks
     
  7. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    #7 thanhthe_2015, 12/8/12
    Last edited by a moderator: 12/8/12
    Cái này em nghĩ có thể do van đuôi của bác cũng trục trặc rồi, sau đó mới ăn đến lốc. Nó điều khiển cho đĩa chéo luôn mở góc lớn nên lốc hoạt động thường xuyên, sẽ dẫn tới nóng và áp suất lớn (thế nên khi vòng tua lớn, đĩa chéo lại mở góc lớn lốc sẽ hoạt động công suất rất cao) làm cho các lá van bị nóng lên dẫn tới bị kênh do có thể lốc đã bị lâu ngày + giải nhiệt kém và lâu chưa thay phin lọc, làm lốc nóng bất thường dẫn tới các hệ lụy cho lốc về sau! Trường hợp này em thấy chưa hẳn đã phải thay lốc! Nhưng phương pháp tốt nhất và hiệu quả nhất vẫn là thay mới mà! :D
     
  8. TTTra_thovinh1988
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/12
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    243 lít xăng
    hihi thì em cũng phòng trừ trường hợp xe đó nó đòi quay nại mà, nên em phán thay lốc cho chắc ăn ...................................... mà cái lốc ấy cũng dẻ ấy mà có hơn trục củ trứ bao nhiêu( giá tính với khách):37::37::37::37::37::37::37::37::37::37::37::37::37::37::37::37::37:
    chúk các bác ngủ ngon byeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeee
     
  9. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    mặn quá mặn quá :35::35:
     
  10. non-stop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/12
    Số km:
    422
    Được đổ xăng:
    457
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,712 lít xăng
    Em xin hỏi bac Thanhthe chút
    Cái van đuôi lốc đó nó được điều khiển dang tuyến tính hay on/off ?
    Tín hiệu điều khiển ra van đuôi lốc dựa vào tín hiệu nào ( áp suất đường ống hay tốc độ vòng tua ?)
     
  11. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Van đuôi đó có loại điều khiển dựa trên van áp suất ( van áp suất này là dạng biến trở chứ ko phải là dạng công tắc như xe cũ) , và có loại điều khiển bằng cảm biến nhiệt độ trong xe, cảm biến áp suất hồi. Ở đây van đuôi 1 là tín hiệu điều khiển xuống lốc sai ( ví dụ van áp suất luôn ở tình trạng mở, và mở lớn) 2 là cảm biến sai, 3 là chính van đuôi bị lỗi ( có thể do kẹt ) nên lốc sẽ luôn ở tình trạng hoạt động có công suất cao (vì chạy liên tục). Còn cái cảm biến vòng tua là chế độ an toàn cho xe cũng như cho lốc, khi điện áp sụt hoặc vòng tua ko đảm bảo nó sẽ tự động ngắt tải (ở đây là lốc) để đảm bảo cho xe chạy. Nó có tác dụng đóng ngắt như 1 cái công tắc, điều khiển qua hộp để ngắt dòng xuống điều khiển lốc!
    Em chém bậy! Bác bổ sung giúp nhé!
     
  12. TTTra_thovinh1988
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/12
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    243 lít xăng
    bác có thể cho ít tài liệu minh họa ko , đầu óc em ngu si nên chưa hiểu mấy hiihihi mong các bác chỉ giáo thêm
    :77::77::77::77::77::77::77::77::77::77::77::77::77::77::77::77::77::77::77::77::77:
     
  13. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Cụ xem lại về mấy bài van đuôi lốc nhé! Có bổ sung cả tài liệu và hình minh họa đó ạ!
     

Chia sẻ trang này