Đang tải...

Ford Em có một bệnh lạ mong các bác chỉ giáo

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi hiep06c4b, 2/3/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    Lúc chiều em làm con xe Spark bệnh của em nó là khi nhả côn đạp ga thì ga ko lên, bị dật dật, nhả côn hay máy chạy không thì ga lên vẫn bt, lúc đầu bị bỏ máy số 3 em đã xác định được nó là do xupap bị hở, em đã rà lại và lắp lại thì máy có khỏe hơn một ít, nhưng bệnh vẫn ko mất, em đã thay lọc xăng, đã thử thay bơm xăng mới nhưng bệnh vẫn ko hết. em nghĩ còn trường hợp nữa là bị tắc ống xả mai mới kiểm tra lại, mong các bác có thêm cao kiến
     

    Bài viết khác:

  2. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,055 lít xăng
    #2 lacky, 2/3/12
    Last edited by a moderator: 2/3/12
    Bác đã mở mặt máy ra rà xupap rồi àh, thế hai máy kia thế nào? Bác đã thử thay bugi chưa(có con em làm nổ tại chỗ ngọt nhưng chay khoảng 1 cây là giật giật ngay), kiểm tra bobin chưa? Chứ xe spark dù gì cũng mới ra với lại là xe xăng nữa nên khả năng tắc ống xả cũng thấp lắm.
     
  3. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    đầu tiên vào nó bị hở xupap máy số 3, em rút giắc điện kim phun thì máy nổ gần như không thay đổi , còn khi rà xupap xong thì máy khỏe lên em rút giắc điện kim của máy số 3 thì chết máy, máy 1, 2 vẫn khỏe em rút giắc kim phun từng máy là nó chết liền. bugi em đã thay mới và bobin vẫn bình thường.
     
  4. ninhtinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    778
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,672 lít xăng
    xem có nhẩy mắt cam ko bác . kiêm tra cả ống xả nhé trường hợp tác ít bị lắm.
     
  5. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,055 lít xăng
    #5 lacky, 2/3/12
    Last edited by a moderator: 3/3/12
    Thế thì lạ nhỉ, mà xe không có lỗi gì chứ nhỉ, ở bác có ĐH đo áp xuất buồng đốt không, ngày mai bác thử đo lại cái cho đỡ lăn tăn, chứ giờ e cũng chưa nghĩ ra ly do gi cả, àh mà bác thử thao giàn béc ra cho phun bên ngoài cái nhé, xem sao (nhớ tháo giắt điên bôbin ra nhé). Tôt nhất là có cái xe nào tháo ra đổi qua mà loại trừ :D
    Cũng có thể lắm chứ xe mà bị hở xupap cũng có khả năng bị nhảy cam
     
  6. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    trước khi bác làm nó có bị hiện tượng đó không ạ, xe đi được bao nhiêu km rồi ạ
     
  7. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    Em có vài ý kiến
    nếu theo bác tả thì nổ ko tải vẫn bình thường thì bác kiểm tra lại hệ thống gầm xem có bánh nào bó ko hộp số tốt chư còn nếu nổ ko tải ko bình thường lắm máy nổ êm thì bác thử kiểm tra khi vù ga máy có giật ko nếu giật thì kt buzi và đo giây cao áp vì động cơ 3 máy khi máy yếu nó biểu hiện rất rõ và xe đó rất hay hỏng giây cao áp bác giùng đông hồ vạn năng để mức 1k đo giây xem thế nào nha em nghĩ xe bác bị hỏng giây cao áp nhiều hơn đó em gặp rất nhiều kiểu này rồi .chúc bác thành công.
     
  8. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    tình hình là đã ra được bệnh của em nó rồi các bác à, nó bị cảm biến vị trí trục cam, em đã đã mượn xe khác để thử thế là đã ok rồi, nó bị lỗi mà đèn check cũng ko báo, các phần khác đã kiểm tra hết rồi nên sáng nay em thử thay các cảm biến liên quan xem sao (hai cảm biến liên quan là trục khuỷu và trục cam)
     
  9. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    tình hình là vẫn chưa được các bác à, đạp hết ga chỉ được 80km/h, máy vẫn khá yếu tốc độ từ 80-90 lên rất chậm
     
  10. thohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    83
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,285 lít xăng
    Nếu nó bị hỏng 1 trong 2 con này thì động cơ ko nhận được tín hiệu đánh lửa cũng như phun thì máy chết ngay hoặc yếu ngay từ ban đầu mà. Theo em ở đây động cơ của bác có thể ko có vấn đề gì cả đâu bác kiếm tra giống như lời bác Hoangkien xem sao?
     
  11. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    Những thứ này em đã kiểm tra hết rồi, nó vẫn bình thường cả
     
  12. hecauto86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    58
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    951 lít xăng
    bác thử đổi lốt cho tui cái cảm biện vị trí bươm ga,nó ở hongj hút y.tui cũng từng bị hiện tượng như vậy. tui phải thay cảm biến đó mới hết hiên tương bi phi như ngựa khi nhả chân côn và đạp ga.
     
  13. toithatdongian
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/11
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    bác thử kiểm tra lại khe hở củ suppap đi cứ để rơ ra một tý vừa khỏe máy vừa ko sợ chống
     
  14. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    xupap em đã rà lại và chỉnh theo tiêu chuẩn rồi bác à
     
  15. tranhungkm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    564
    Được đổ xăng:
    164
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    963 lít xăng
    Lam luan bo con di bac a.Kha nang rat cao.Em cung da gap rui.
     
  16. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    chắc ko phải côn đâu bác à, vì nó vẫn lên tốc độ 80km/h cũng khá nhanh, nhưng từ 80-90 thì rất chậm, chắc nan y rồi các bác ạ
     
  17. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    vấn đề này thế là ok rồi các bác à, nó bị lỏng kim phun nữa, hôm nay lên được 120km/h rồi.
     
  18. voanhvu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/11
    Số km:
    136
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    Xem cái cảm biến chân ga đi.Nếu hỏng thì ECU không điều khiển phun chính xác được đâu.
     
  19. OTO-HUI Tây Ninh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    69
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    316 lít xăng
    Như vậy xe bác phải thay cảm biến, chỉnh xú páp, và làm lại goon béc phung mới hết hiện tượng trên hả?:2:
     

Chia sẻ trang này