Đang tải...

Thảo luận em học nghề điện giúp em với

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi thenhatdn95, 24/3/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thenhatdn95
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/10
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    mấy anh chỉ em cách nhận biết màu dây điện ô tô
    và cách dùng đồng hồ đo kim để nhận biết
    Dây lửa là màu gì? cách đo

    Dây mass màu gì?cách đo
    em học nghê điện nội thất ô tô rất cần mong mấy anh giúp em.Cảm ơn
     

    Bài viết khác:

  2. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Cái này thì không dễ để chỉ đâu. Vì mỗi hãng một khác mỗi dòng xe một khác, mỗi đời xe một khác. Nói thật là chẳng có qui chuẩn nào cho việc chọn màu dây một cách thống nhất đối với các hãng xe. Chúng ta chỉ mong đợi trong thời gian tới các hãng xe sẽ họp nhau lại và đưa ra một hệ thống màu dây thống nhất thì anh em mình đỡ mệt.
    Còn cách nhận biết dây nào là dây dương và dây nào là dây âm thì không khó.
    - Bác chỉ cần dùng một bóng đèn với điện áp phù hợp với hệ thống điện mà bác cần kiểm tra. Ví dụ: Bóng 12V cho hệ thống điện sử dụng điện áp 12V
    Và bóng 24V cho hệ thống điện 24V.
    Có thể dùng bóng 24V cho hệ thống 12 V.
    Bác nối một đầu dây của bóng đèn vào cực âm và một đầu còn lại vào đầu dây bác muốn xác định nó là dương hay âm. Nếu thấy đèn sáng thì đó là dây dương. Nếu không sáng thì đó là dây âm (Bác phải đảm bảo là dây bác muốn kiểm tra không bị đứt).
    Chúc bác học tập tốt.
     
  3. fliffper
    Offline

    DÂN CHƠI XA LỘ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/09
    Số km:
    250
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    438 lít xăng
    bạn muốn biết dây mass với dây lửa thì dễ thôi, nếu làm xe du lịch thì đồng hồ ohm chỉnh thang đo 12v, 1 đầu chích vô sườn xe ( chỗ nào mà có sắt đó nha bạn, tại vì xe hơi câu mass ra sườn ) đầu còn lại cứ chích đại vô dây nào mình nghi là dây dương ... nếu kim nhảy lên tức dây đó là dây dương. tìm dc dây dương rồi tìm dây mass theo cách tương tự.. chúc bạn thành công
     
  4. ot2
    Offline

    ot2
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/3/09
    Số km:
    3,512
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    386
    Xăng dự trữ:
    3,786 lít xăng
    kiểm tra mass thì để đồng hồ ở thang đo điện trở :D
     
  5. thenhatdn95
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/10
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    vậy dây dương có phải là dây lửa hay còn gọi la AC đúng ko mấy anh
    còn dây âm gọi là DC fải ko
     
  6. fliffper
    Offline

    DÂN CHƠI XA LỘ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/09
    Số km:
    250
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    438 lít xăng
    AC là viết tắt của alternative current, nó là điện xoay chiều. còn DC là direct current, nó là điện 1 chiều. ở mấy cái sơ đồ mạch, chân dương thường ký hiệu là B+ hoặc Batt hoặc đơn giản hơn là +. còn chân âm là - hoặc negative hoặc ground
     
  7. thenhatdn95
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/10
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    dạ em hỉu rồi cám on anh
     

Chia sẻ trang này