Đang tải...

Cơ bản Em hỏi về máy chuẩn đoán ạ

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi oto16ahn, 8/10/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    Em đang theo học lớp điện dòng xe hiện đại và em có định hướng theo về ngành lên em xin đc các pro chỉ giáo em vê máy chuẩn đoán ạ. Em chưa dùng máy chuẩn đoán nào cả,cũng chưa có điều điện được dùng nữa ạ.
    Em còn non các cụ đừng mắng em ạ.em xin chân thành cảm ơn ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi nhamutcphalaidat.
  2. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Nếu có điều kiện [tiền bạc] và nhu cầu chuyên sâu thì đầu tư mỗi hãng 1 máy, dùng cho sướng, đủ chức năng. Còn chỉ cần đọc lỗi, xóa lỗi, xem dữ liệu, kích hoạt thì dùng các loại máy đa dòng cho tiện, VD: Gscan, X431, Auto-Land,...
     
    Đã được đổ xăng bởi nhamutcphalaidat.
  3. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    tóm lại cụ muốn hỏi cụ thể cái gì về máy chẩn đoán?
     
    Đã được đổ xăng bởi nhamutc.
  4. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    #4 bungati2012, 11/10/12
    Last edited by a moderator: 11/10/12
    viêc đầu tiên là cụ phải dc nhìn thấy nó và sợ vào nó đã ,rồi dần dần dùng nhiều thành quen cụ ạ.
    cụ có thể tham khảo trên diễn đàn cách sử dụng.
    các máy chuẩn đoaán có cách sử dụng tương tự nhau.
    như chỗ em đang dùng từ camman-scan VG sang G-scan cũng không cần phải học gì nhiều
    cái chính là tìm ra lỗi nhưng biết sửa nó ở đâu hay không thôi ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi nhamutcphalaidat.
  5. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,304
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,963 lít xăng
    Hướng đi của cụ em cũng muốn theo quá.Điện luôn là món béo nhất ở ô tô.
    Cụ xem qua tài liệu topic này nhé.
     
  6. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    em cảm ơn các cụ .em mới đc nhìn cũng chưa đc sử dụng bao h cả.thấy các Bác đi trước gõ đầu nó giống mobile,hi.em chả tin.vì em thừa biết là tiếng anh nó nhiều lại khó dịch hơn nữa.em dùng phần mềm tra nhưng nghĩa trung trung,k có võ thì k dịch đc.mặc dù chuẩn từ điển chuyên ngành oto rồi đấy ạ.
     
  7. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    em cảm ơn các cụ .em mới đc nhìn cũng chưa đc sử dụng bao h cả.thấy các Bác đi trước gõ đầu nó giống mobile,hi.em chả tin.vì em thừa biết là tiếng anh nó nhiều lại khó dịch hơn nữa.em dùng phần mềm tra nhưng nghĩa trung trung,k có võ thì k dịch đc.mặc dù chuẩn từ điển chuyên ngành oto rồi đấy ạ.
     
  8. thanhauto0301
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/12
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    45
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    394 lít xăng
    Dùng từ điển để dịch thì chỉ là 1 phần thôi cụ ah . Cụ phải tưởng tượng và hình dung ra nó nữa cơ . Cụ thể là cụ đã phải biết nguyên lý các chi tiết nữa .
     
  9. thaituy28
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/12
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    317 lít xăng
    bác học tiếng anh đi đã, rành rồi hẵn mua, chứ bỏ vài nghìn ra mua cái máy to to về, mà chỉ đọc và xóa lỗi thì mua cái code reader của trung quốc về xài cho rồi hè hè
     
  10. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    có cụ nào có file chứa toàn bộ tiếng anh vê chuẩn đoán k ạ. e sưu tầm đc 1 file pdf EN của all data nhưng cũng k đc đủ. em đang tự soạn 1 file tiếng anh chuẩn đoán. cụ nào sưu tầm đc file nao giúp em hoàn thiện file từ điển này với ạ. làm xong em share Free trên OH ạ.
    tiếng anh giờ em bập bẹ lên tìm đã lâu rồi lại phải tra.mong đc các cụ giúp đỡ em ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat.
  11. yaris1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/1/13
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    183 lít xăng
    bác học ở đâu mà đến máy chuẩn đóan cũng mãi chưa đc sờ vào? Nếu chỉ đọc tài liệu không thì đúng là làm mò, kể cả có người hướng dẫn thì cũng chỉ biết đến mấy cái thao tác đọc xóa lỗi là hết nên nhiều gara em thấy có Gscan cũng không biết dùng, quá phí. bác cứ học thầy Dũng dtd (0913001792) sẽ cho bác đủ thứ bác cần, kể cả tiếng anh kỹ thuật, sử dụng hiệu quả nhất máy chẩn đoán, dịch mã lỗi, nguyên lí và chốt lại là sửa được lỗi
     
  12. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng

    Chào bạn
    Theo kinh nghiệm thì mình thấy sử dụng máy chẩn đoán nói chung là không khó, vấn đề là bạn phải hiểu được các hệ thống làm việc như ghế nào, mạch điện bị hư hỏng căn bản thì dây nhợ ra sao thì bạn mới sửa chữa được xe. Máy chẩn đoán không phải là tất cả đâu bạn ạ.

    Mình thấy kỹ năng cần thiết nhất để sử dụng tốt các loại máy chẩn đoán là vốn tiếng Anh chuyên ngành của bạn phải vững, khi đó bạn sẽ nhanh chóng làm việc được với các loại máy chẩn đoán thôi.

    Về tính năng thì chắc không phải nói nhiều về các máy chẩn đoán nhỉ. Nói chung máy chẩn đoán là công cụ hỗ trợ người thợ đọc được các mã lỗi, xem được dữ liệu hoạt động của các hệ thống, cài đặt và lập trình lại một số hệ thống tren ô tô. Ngoài ra, một số loại có thể có chức năng đo xung làm việc của các chi tiết, giả lập tín hiệu cảm biến về ECU để kiểm tra hoạt động của cảm biến.....

    Nói chung bạn cần đưa ra câu hỏi cụ thể hơn thì mọi người mới trả lời chính xác cho bạn về máy chẩn đoán được.
     
  13. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Nhầm to roài! Béo bở chi mấy cái cầu chì, rơle cơ chứ.
     
    Đã được đổ xăng bởi hondacuper.
  14. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    -Thứ nhất không có máy chuẩn đoán
    -Thứ 2, muốn học thì phải học về ô tô đã. Việc dùng máy thì cũng như dùng Iphone mà thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat.

Chia sẻ trang này