Đang tải...

Thảo luận Em lại gặp vấn đề, không biết hỏi ai, đành phải nhờ đến các cụ O-H trả lời giúp.

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi oto_lc, 11/1/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    Không biết các cụ thế nào, chứ e làm thấy cái gì hỏng mà không rõ nguyên nhân là e cảm thấy khó chịu lắm. Tình hình là hôm nay e đi cứa hộ 1xe nằm ở đường, theo miêu tả của lái xe là xe đang chạy bỗng dưng có tiếng kêu ở động cơ, lái xe tăt máy xuống kiểm tra không thấy có hiện tượng gì lạ(nước không sôi,không nóng máy,..), sau đó lên khởi động không được vì bị chống quả, e nghĩ là bị tụt si-e. Nhưng khi tháo ra kiểm tra thì không phải. Mà là do trục khủy bị gãy ở cổ biên máy 1, e nghĩ mãi mà không ra nguyên do, nếu là bơm nhớt kém thì phải ảnh hưởng tới những chi tiết ở xa như dàn cò, cam chứ. Mà đằng này trục khủy chưa lên cos lại ra đi. Mong các cụ có thể giúp e giải đáp nguyên nhân do đâu, cho e thông được không ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv, virtuebaron, trainghe87@3 tài xế khác.
  2. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    Kính mong các cụ cho e 1 nguyên nhân chính đáng. Để e khỏi phải suy luận. E cám ơn nhiều
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  3. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Xe tải thì gãy trục cơ là bình thường. Chạy quá tải và thường đi ép số ép ga hoăcj xuống dốc chuyển số nhả côn nhanh đột ngột cũng hay gãy.
     
    Đã được đổ xăng bởi theduong1206, virtuebaron, nguyen nghi3 tài xế khác.
  4. Huyndai Getz1.1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/8/11
    Số km:
    193
    Được đổ xăng:
    190
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,320 lít xăng
    Xe tàu à cụ?trước em làm ở Faw Hoàng Trà cũng thường phải đi bảo hành loại này lắm. Ban đầu chuyên gia tàu không cho bảo hành và bay sang kiểm tra thực tế, kết luận là do xe chạy quá tải nhưng mà dân ta cứ cãi chày cãi cối là VN xe tải nào chả quá tải mà hãng khác vẫn ngon có mỗi tàu khựa là gẫy trục cơ (chuyện chưa từng có), sau sợ mất thương hiệu nên cũng cho bảo hành cho 3 xe liền cụ ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi theduong1206, arasaki, huynguyenmbv3 tài xế khác.
  5. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    vâng xe Trường Hải
     
  6. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    hàng tầu thì là do công nghệ luyện kim kém -> về việt nam + quá tải => gẫy
    hàng xịn thì nguyên nhân chỉ có thể là bị sản xuất lỗi
     
    Đã được đổ xăng bởi arasaki, khoadonglucoto_lc .
  7. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    hôm nay e thấy xe chở 1 xe cát. Bị ở giữa dốc. Vậy thì không có lý do nào phải bàn luận nữa. Lý do quá tải
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  8. Huyndai Getz1.1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/8/11
    Số km:
    193
    Được đổ xăng:
    190
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,320 lít xăng
    XE CÒN BẢO HÀNH THÌ CỨ GỌI CHO CỤ TRƯỜNG HẢI CỤ Ạ. À MÀ CỤ THÁO RA RỒI THÌ CHỊU RỒI
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv, khoadonglucoto_lc .
  9. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    e nghe nó xe này đã đổi chủ. Mà bảo hành trong bao lâu vậy cụ
     
  10. TUBUI
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/13
    Số km:
    350
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,375 lít xăng
    trường hợp này em bị hoài cụ ơi!!!!!!! theo kinh nghiệm bị nhiều loại xe thì em đút kết kinh nghiệm như sau:
    -lên cốt tứ(lên dốc cầu cao ép tải )gảy cốt
    -độ rơ dọc trục quá lớn
    -bể canh cốt
    -hàng đểu
    -bể bạc miễn
    -lún lầy đạp hết ga liên luc trong nhiều giờ
    theo nghĩ xe của cụ bị độ rơ doc truc quá nhiều và để quá lâu lỗi kỷ thuật không trách ai được(gái đẹp còn có nhược điểm mà...)hahahah
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv, khoadongluc, nguyentuan_me2 tài xế khác.
  11. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    cám ơn cụ
     
  12. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    cụ ơi lại tiếp tục 1 con xe tàu bị ăn vặt 1 bên xupap xả máy 3 và máy 4 nữa rồi. Pistong không ảnh hưởng gì cụ ạ. Nguyên nhân vẫn chưa được làm rõ. Cụ vào chém giúp e với ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  13. Hải Âu
    Offline

    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/6/10
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    712
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,247 lít xăng
    Cái này do quá tải, chở nặng, và lỗi kĩ thuật lúc lắp đặt thì cũng xảy ra trưỡng hợp gẫy cụ ạ :)
     
    Đã được đổ xăng bởi oto_lc.
  14. Huyndai Getz1.1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/8/11
    Số km:
    193
    Được đổ xăng:
    190
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,320 lít xăng
    Cụ làm lại đi và hạ hết nhíp của cụ lại như ban đầu là ok ạ. vì độn nhíp dày quá nên chủ xe chở quá tải có thể gấp 3. em chém sai cụ đừng thu dao nhé.hihihi...
     
    Đã được đổ xăng bởi oto_lc.
  15. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    Xe tàu càng ngày bệnh càng oái oăm, nhiều thứ hỏng mà không rõ nguyên nhân các cụ ạ
     
  16. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    429
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    gãy trục khuỷu thường xuyên xảy ra với xe tải chứ xe con thì em chưa thấy, nguyên nhân thì có một số nguyên nhân sau ạ.
    - chở hàng quá tải .
    - tải trọng động quá lớn do chưa có kinh nghiệm lái xe .
    - trục khuỷu có thể được sữa chữa nhiều lần làm giảm lượng kim loại .
    - nhiên liệu phun không đồng đều ( thường thì cong trục chứ gãy thì hiếm xảy ra ).
    - vật liệu chế tạo trục khuỷu yếu hoặc không đảm bảo độ cứng thiết kế .
    - thay phải trục khuỷu của CHINA từ lần thay trước .
     
    Đã được đổ xăng bởi hTungpoto_lc.
  17. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    vâng. E nghĩ người việt phải chăng đã quá thành kiến về đồ tàu, mà tại sao vẫn sử dụng???
     
  18. nguyendzzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Số km:
    523
    Được đổ xăng:
    412
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,239 lít xăng
    Vấn đề là ở chỗ giá thành để sử dụng cho một con xe lăn bánh trên đường đó là cả một hành trình rất dài và xa nếu mà không nói là trong mơ
    Vì như có những nước thuế xuất đầu xe ganhs như bằng không,Nhưng với việt Nam thì trước khi lăn bánh thuế trước bạ thuês Vat thuế bảo trì bảo hiểm nay thanh tra mai giao thông thi thoảng lại có anh xã anh phường hỏi thăm nên để đảm bảo đủ điều kiện cho xe lăn bánh trên đường bon bon,dân nhà ta có câu mèo nhỏ bắt chuột nhỏ đành rằng liệu cơm ghắp mắm mua một em china chất lượng có thể nói như công nông quê nhà nhưng giá thì kém mấy chú Ngựa bay Ferrari hay con bò vàng Lamboghini một tý đành rằng chủ nhân của em nó với bản thân nó cũng chẳng muốn cổ cày vai bừa thân lừa ưa cử tạ vác nặng làm gì! Nhưng để có xe lăn bánh trên đường kiếm cơm là cả ươc mơ
    nhưng lăn được rồi thì ước mơ cũng đi cùng với bao nhiêu gánh nặng lo toan,Nay đóng phí mai đóng luật đành rằng đã nộp đủ thứ thuế nhưng cụ thanh tra vòi anh giao thông hỏi,bảo sao khÔNg kéo cày cũng chết mà kéo cày cũng chết trăm voi đổ đầu chuột vậy thì nguyên nhân là do đâu? DO CHẤT LƯỢNG XE AH!DO NGƯỜI SỬ DUNGJ NÔNG DÂN KEM HIỂU BIẾT Ư!THEO TÔI NGHĨ CHẮC CHẮN RẰNG ĐÓ KHÔNG PHẢI LÀ NHỮNG NGUYÊN NHÂN CHÍNH YẾU
     
    Đã được đổ xăng bởi oto_lc.
  19. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    Vâng cám ơn cụ
     
  20. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    Cụ nào có cao kiến gì giúp em với ạ
     

Chia sẻ trang này