Đang tải...

Hãng khác Em mới vào nghề: Xin các cụ chỉ giáo về kĩ thuật chỉnh máy

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi chun_cp, 1/4/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. chun_cp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/12
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    356 lít xăng
    Em mới vào nghề nên có rất nhiều thắc mắc và câu hỏi? Tuy một số câu em nói nghe có vẻ buồn cười thì các cụ cứ cười rồi thông não giúp em. Thanks các cụ trước ạ !
    Chỉnh khe hở xupap là để tránh độ giãn nở của xupap ở thời kỳ động cơ nổ phải không ạ?
    Trên động cơ diesel 6 máy thẳng hàng 153624. Ở máy 1 nổ thì chỉnh được 2 xupap máy 1, 2 xupap máy 5( máy 5 ở cuối nén đầu nổ), 1 xupap xả máy 3( máy 3 ở cuối nạp đầu nén) và 1 xupap nạp máy 4(máy 4 ở cuối nổ đầu xả).Nhưng lại không chỉnh được 1 xupap xả máy 6(máy 6 ở nạp)?
     
    Đã được đổ xăng bởi vanl8063.
  2. trannhatanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/1/16
    Số km:
    343
    Được đổ xăng:
    75
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,730 lít xăng
    theo ngu kiến của em thì máy 1 nổ bác chỉnh máy một ko nên đốt cháy giai đoạn bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi vanl8063chun_cp.
  3. Bao0792
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/1/15
    Số km:
    252
    Được đổ xăng:
    86
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    665 lít xăng
    theo thứ tự nổ mà chỉnh. Chỉnh 1 lần nhiều máy dễ bi sót.
     
    Đã được đổ xăng bởi vanl8063chun_cp.
  4. chun_cp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/12
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    356 lít xăng
    thanks bác đã đọc bài viết của em. Nhưng nơi làm việc của em cạnh tranh khốc liệt. Nên em cần tận dụng thơi gian có thể nhất và hạn chế sức lao động của ae khác tối thiểu. Vân mong các cụ có kinh nghiệm chia sẻ :D
     
    Đã được đổ xăng bởi vanl8063.
  5. buianhduy123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/8/14
    Số km:
    641
    Được đổ xăng:
    204
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,648 lít xăng
    làm gì có chuyện máy 1 máy 5 chỉnh đồng thời được cụ
     
  6. chun_cp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/12
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    356 lít xăng
    em đã tìm ra được đáp án. em xin trả lời lại câu hỏi cụ hỏi lại em là máy 1 ở thời kì nổ 2 xupap đều đóng nên ta có thể chỉnh máy 1( hiển nhiên đúng không ạ) máy 5 ở thời kì cuối nén đầu nổ thì 2 xupap cũng đều đóng kín nên ta cũng có thể chỉnh được tại sao không?
     
  7. chun_cp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/12
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    356 lít xăng
    em đã tìm được đáp án rồi các cụ ạ. Tại vì máy 6 ở thời kì nạp. xupap xả đóng muộn nên chỉnh xupap xả máy 6 sẽ không chính xác đc. Các cụ cứ tham khảo ý kiến em mà xem
     
    Đã được đổ xăng bởi vanl8063.
  8. hungoto154
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/3/16
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    202 lít xăng
    Bác phải lập thứ tự nổ ra giấy để biết chính xác chứ nhiều máy không nhớ đc hết đâu. Theo em máy 1 ở cuối nén đầu nổ ta chỉnh đc máy 1, 2 và xupap hút máy 4, xupap xả máy 5 Điều chỉnh lần 2 các máy còn lại. Bác có thể lập bảng luôn để kiểm tratra. Còn như bác nói xupap 6 ở kỳ nạp là sai đấy, lúc này xupap 6 sẽ là xả hút và không điều chỉnh đc. Bác xem lại cách điều chỉnh khe hở nhiệt xupap đi ạ, cái này em vừa học nên vẫn nhớ chút ít ạ. Cảm ơn bác đã đọc bình luận của em, chúc bác thành công :))
     
    Đã được đổ xăng bởi vanl8063chun_cp.
  9. anhchanghocviec
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/16
    Số km:
    1,773
    Được đổ xăng:
    541
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,841 lít xăng
    chắc ý của cụ ấy là quay trục khuỷu đi 120 độ
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenduythanghavanl8063.
  10. hungoto154
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/3/16
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    202 lít xăng
    Quay trục khuỷu dẫn động dây đai tới trục cam 120° là đúng rồi mà cụ, chắc cụ lập bản thứ tự nổ sai thoii
     
  11. anhchanghocviec
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/16
    Số km:
    1,773
    Được đổ xăng:
    541
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,841 lít xăng
    mình chưa bao giờ chỉnh khe hở mà phải lập bảng nhé
     
  12. hungoto154
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/3/16
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    202 lít xăng
    Đấy là bác chỉnh từng máy theo kinh nghiệm, không biết em nói vậy có đúng không
     
  13. phamchieu334
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/7/15
    Số km:
    465
    Được đổ xăng:
    253
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,698 lít xăng
    #13 phamchieu334, 1/4/16
    Chỉnh sửa cuối: 1/4/16
    nếu máy 1 ở thời kì nổ thì nó đã là cuối nén đầu nổ rồi Bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi hungoto154.
  14. thaicktn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/13
    Số km:
    245
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    82 lít xăng
    1. điều chỉnh khe hở nhiệt xupap để tránh hiện tượng xupap bị mở khi ở trạng thái đóng chứ không phải chỉ có kỳ nổ.
    2. điều chỉnh khe hở nhiệt xu pap theo trật tự làm việc động cơ, máy nào bắt đầu sinh công chỉnh máy đó
    3. điều chỉnh khe hở nhiệt xu pap theo phương pháp nhanh, lập bảng sinh công, chọn xupap nào ở trạng thái đóng hoàn toàn chỉnh xupap đó khi máy 1 sinh công hoặc máy 4 sinh công, ví dụ động cơ 4 máy.
     
    Đã được đổ xăng bởi chun_cp.
  15. chun_cp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/12
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    356 lít xăng
    Cảm ơn bác đã chia sẻ. Nhưng bác nghĩ sai rồi ạ. Em cũng lập bảng mới tính được chứ. Em xin chia se lại với bác là khi quay bánh đà ở máy 1 nổ. Thì đúng là máy 1 ở cuối nén đầu nổ nhưng nó chỉ cách kì nổ khoảng 15-20 độ. Hiện tượng phun sớm. Vì thế đặt máy 1 ở thời kỳ nổ cũng k ảnh hưởng gì bác nhé. Và e nghĩ bác lập sai bảng thứ tự nổ 153624. Bác xem lại sách thầy giáo dạy nhé xem e nói đúng không. Vì máy 5 nổ sau máy 1 nên chỉnh đc cả 2 xupap
     
    Đã được đổ xăng bởi hungoto154.
  16. chun_cp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/12
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    356 lít xăng
    Bác nói cũng đúng nhưng chưa phải đúng hoàn toàn. Bác nên tìm tài liệu phun sớm, cháy sớm để hiểu hơn
     
  17. hungoto154
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/3/16
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    202 lít xăng
    Thôi chết em rồi, em chia sẻ với bác luôn em học kỹ thuật chung thầy dậy lập bảng ttn bắt đầu từ máy 1 nổ nhưng sang môn phân phối khí thầy khác dậy máy 1 nén xong mới nổ em đã thấy nghi nghi rồi mà không dám hỏi mà cứ làm theo. Em nói bác làm sai là ý em lập nén, nổ, xả, hút. Cái này em phải xem lại thôi, cảm ơn bác nhiều lắm. Còn bác hỏi xong bác tự trả lời em nghĩ bác làm đúng đấy
     
  18. trannhatanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/1/16
    Số km:
    343
    Được đổ xăng:
    75
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,730 lít xăng
    Em nghỉ các bác học cũng giỏi thật.em làm máy nào nổ chỉnh máy đấy mà còn chưa xong huống chi các máy khác
     
  19. buianhduy123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/8/14
    Số km:
    641
    Được đổ xăng:
    204
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,648 lít xăng
    chẵng có cái động cơ nào máy 1 đang nổ mà máy 5 đã cuối nén đẩu nổ đâu cụ ạ.đấy là em còn chưa nói biên dạng cam khác nhau nữa đấy
     
  20. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,871
    Được đổ xăng:
    12,170
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,104 lít xăng
    Bác xem lại, sao có chuyện khi máy 1 nổ thì 5 lại là cuối nén đầu nổ vậy?
     
    Đã được đổ xăng bởi chun_cp.

Chia sẻ trang này