Đang tải...

Thảo luận Em muốn hỏi các bác: Lắp van như thế này thì có làm việc được không ah ?

Thảo luận trong 'Các vấn đề về thủy lực & ứng dụng' bắt đầu bởi dattuan, 15/1/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. dattuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/10
    Số km:
    233
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    331 lít xăng
    Kính thưa các bác. Em có 1 vấn đề cần hỏi như sau ah:

    Em cần HT điều khiển 1 motor TL. Đáng lẽ phải dùng van PP 4/2 nhớ vị trí P-T , dạng modun để xả tải khi chưa làm việc như sơ đồ 2.
    Tuy nhiên việc kiếm loại van này tương đối khó (van modun, tay gạt, nhớ vị trí, P-T) Trên thị trường có sẵn loại P, T cách ly. Vậy em dùng p.a như sơ đồ 1.
    Em muốn hỏi là theo các bác thì p.a này có hoạt động đc không ah. Và đã có bác nào làm thử chưa ah.
    Em suy nghĩ thiển cận. Có chỗ nào chưa đúng mong các bác chỉ giáo ah.
    Em xin chân thành cảm ơn các bác.[​IMG]
     
  2. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    #2 Lê Thị Thanh Thủy, 15/1/13
    Last edited by a moderator: 16/1/13
    Nếu lắp như sơ đồ 1, khi tải nhẹ thì motor vẫn quay. Bạn nên mua van 4/2 loại này mà lắp.

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  3. dattuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/10
    Số km:
    233
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    331 lít xăng
    Em cảm ơn bác.. Bác cho em hỏi thêm ah.. là trong sơ đồ 1 của em thì nếu như nặng tải mà van AT vẫn chịu được thì vẫn hoạt động đc phải không ah :) Em sẽ hỏi cái van như bác bảo ah. Tại em muốn lắp nó thành 1 chồng cho nó đẹp ah :).. có điều dạng modun mà nhớ vị trí, P-T thì khó kiếm quá nên mới nghĩ liều thôi ah :D
     
  4. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    #4 Phạm Vỵ, 16/1/13
    Last edited by a moderator: 16/1/13
    Theo sơ đồ 1, nếu vị trí trung gian của van như sơ đồ hiện tại của bạn (vị trí trung gian đóng) thì bạn nối đường ống theo sơ đồ này là không được rồi, ở chỗ:
    1. Cứ khi bơm làm việc là mô tơ quay luôn không cần van điều khiển.
    2. Còn khi bạn điều khiển van sang vị trí làm việc thì dầu lại xả về bình chứa chứ không cung cấp cho mô tơ hoạt động.

     
  5. dattuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/10
    Số km:
    233
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    331 lít xăng
    Đúng là em đang cần như thế mà bác. Như em đã trình bày ở trên. Em k kiếm đc con P-T nên mới có ý định dùng P, T cách ly để thay thế. Lúc này khi van ở vị trí trung gian là làm việc. còn ở vị trí làm việc ( của van ) thì lại làm nhiệm vụ xả tải. Bác góp ý thêm cho em với ah :)
     
  6. congphong86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    1,026
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,358 lít xăng
    Trên thị trường van loại như bác thủy nói nhiều mà cụ
    Còn theo như phương án của cụ đưa ra thì nhà cháu hỏi bác cái là nếu bỏ cái van đó đi thì nó có ảnh hưởng gì không ợ
     
  7. dattuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/10
    Số km:
    233
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    331 lít xăng
    Bỏ cái van ấy đi thì làm j dừng motor được hả cụ.. Em hỏi mấy chỗ chưa có nên mới nghĩ p.a này cụ ah.. chứ nếu có thì k lên chuyện :)
     
  8. congphong86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    1,026
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,358 lít xăng
    Theo như ý kiến của cụ Phạm vỵ thì thế này ạ( cụ xem ở trên nhé)
    1. Cứ khi bơm làm việc là mô tơ quay luôn không cần van điều khiển.:5::5::5:
    Nên nhà cháu mới mạnh dạn bảo cụ cứ bỏ em van điều khiển ấy xem sao thôi mờ:D:D:D
     
  9. dattuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/10
    Số km:
    233
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    331 lít xăng
    Bẩm cụ..vị trí 0 của nhà cháu là vị trí làm việc của van cơ ah :D ..KHi bơm làm việc sẽ xả về thùng. Khi nào nhà cháu đóng van - đưa nó về vị trí trung gian- thì động cơ với làm việc ah :D
     
  10. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    #10 Lê Thị Thanh Thủy, 17/1/13
    Last edited by a moderator: 17/1/13
    Khi bạn đã có van như sơ đồ 1, muốn chuyển đổi thành van như sơ đồ 2 thì cũng không khó. Chỉ cần sửa đổi một chút ở cấu tạo của ty trượt của van là được.
    Dưới hình vẽ là một ví dụ minh hoạ: Cùng thân van nhưng cấu tạo ty trượt khác nhau sẽ cho nguyên lý làm việc của van là khác nhau.


    [​IMG]
     
  11. LỌ MỌ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/12/11
    Số km:
    623
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,394 lít xăng
    #11 LỌ MỌ, 17/1/13
    Last edited by a moderator: 17/1/13

    Nếu lắp ''van vơ'' như cái sơ đồ 1 thì hơi dở cho cái tay nhỉ ??? =))

    Vì khi khởi động thì động cơ lai bơm đã phải gánh ngay phụ tải, nếu không muốn thế thì lại phải thò tay kéo cái ''van vơ'' nhể ???

    Thật ra cái yêu cầu của Cụ nó đơn giản vì mô tơ thủy lực chỉ quay có một chiều cho lên có rất nhiều phương án mờ !!!

    Nếu khó mua cái van 4/2 mà vị trí ko làm việc mà P thông T thì Cụ mua một cái van 4/3 chỉnh mở một chiều cho P thông T là Osờ ke thôi mờ !!!???... :)) :)) :))
     
  12. dattuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/10
    Số km:
    233
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    331 lít xăng
    Bẩm cụ: em dự kiến là để van ở vị trí xả kia cơ ah.. khi nào làm vieejcm ới đưa nó về.. hi hi..
    Cụ có thể giải thích thêm cho nhà cháu cái khía cạnh "chỉnh mở một chiều cho P thông T " được không ah.. Có phải như sư tỷ Thủy nói ở trên không ah.. Nhà cháu cảm ơn ah..
     
  13. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    #13 Lê Thị Thanh Thủy, 17/1/13
    Last edited by a moderator: 17/1/13
    Đây là một ví dụ thực tế:

    [​IMG]

    Còn cái van của Cụ muốn hoán cải nó thì phải mài vát phía trong của một bên nhé!
     
  14. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    247
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    Em đọc tên van còn ngu ngơ lắm các cụ ạ!
    Thấy các cụ nói van 4/2 rồi van 4/3, nhớ vị trí, rồi p thông t
    Vậy theo em hiểu như thế này đúng ko nhé!
    1- Van 4/2 là van 4 cửa có hai vị trí làm việc, Còn nhớ vị trí là khi làm việc sang cửa nào thì nó sẽ nằm nguyên ở của đó không tự về đc trung gian phải ko các cụ?
    2- Van 4/3 là van có 4 cửa có 3 vị trí làm việc. Ở vị trí trung gian mà P thông T thì như hình đầu của bác Thanh Thủy phải không ạ? Mong các bác giúp em nhé!
     
  15. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    #15 Lê Thị Thanh Thủy, 17/1/13
    Last edited by a moderator: 17/1/13


    Đúng vậy bạn ạ!

    Mẫu số: Số cửa vào-ra (luôn >=2)
    Tử số: Số vị trí làm việc (luôn >=2)
    Nhớ vị trí: Tự nó tìm về vị trí ban đầu.
    P thông T, hay A;B thông T... thì cứ nhìn sơ đồ mạch là suy luận ra.

    @ dattuan: Motor của Cụ dùng vào việc gì, có cần tự hãm không, áp suất, lưu lượng bằng bao nhiêu???
     
  16. dattuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/10
    Số km:
    233
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    331 lít xăng
    Nhà cháu báo cáo cụ là nhà cháu đang định dùng cái motor di chuyển của con Pc75uu-1 để lai 1 cái băng tải ah :D .. nên nó có phanh rồi ah.. Cái này nằm trong KH cải hoán con này nhưng nhà cháu không có tài liệu j của con này nên đành làm mò theo mấy con PC75uu-2 với cả pc60-6 ạh :D
     
  17. LỌ MỌ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/12/11
    Số km:
    623
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,394 lít xăng
    #17 LỌ MỌ, 19/1/13
    Last edited by a moderator: 19/1/13
    @dattuan: Thưa Cụ theo hình vẽ cái van ở sơ đồ 2 của cụ là van 4/2 P thông T ở vị trí ko làm việc mờ ??? Sao hỏi 1 đàng lại quàng hình 1 nẻo thế ợ ??? :7: :7: :7:

    @Mụ Thủy : Đang ''lói'' van 4/2. Mụ lại quàng sang van 4/3 là sao nhể ???
    - Hình 1 của mụ là van 4/3 vị trí trung tâm nối tiếp ( Tandem center )
    - Hình 2 là van 4/3 vị trí trung tâm mở ( Open center )

    Thế ''Nà thế Nèo'' ợ !!!???... =)) =)) =))
     
  18. dattuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/10
    Số km:
    233
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    331 lít xăng
    Bẩm cụ LOMO: nhà cháu muốn có cái van như ở sơ đồ 2 nhưng k có nên mới dùng cái van như ở sơ đồ 1 ah..
     
  19. Gadongnat
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/09
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    414 lít xăng
    Gã chém gió cái nhỉ . có mỗi cái việc quay cái băng tải mà sơ đồ nọ với sơ đồ kia . mua cái bơm xe lu về mà lắp cho nó nhanh . Van nào mà trả có . cần lưu lượng ? áp suất ? và chịu được giá nhỉ.
     
  20. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    #20 Lê Thị Thanh Thủy, 19/1/13
    Last edited by a moderator: 19/1/13
    Thưa Cụ Mọ ợ!
    Nhà cháu chỉ lấy ví dụ minh họa là thằng nọ có thể chuyển giới thành cô kia thôi ợ!!!
     

Chia sẻ trang này