Đang tải...

Thảo luận em xin thỉnh giáo cac cao thủ

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi ngochoang83, 8/1/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ngochoang83
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/5/10
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    384 lít xăng
    trơi miền bắc mấy bữa nay rét đậm ! có hôm thời tiết dưới 10 độ c . vì sao xe phun dầu điện tử lại bị đông dầu . không những xe nhỏ mà cả xe tải rất hay bị hiện tượng này ,có bác nào có cao kiến khắc phục được hiện tượng này thy hãy chỉ giáo gúp em nhé , rất cảm ơn các bác,
     
  2. buidinhdacht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/11/09
    Số km:
    482
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    khi trời lạnh nhiên liệu diesel rất khó bay hơi khi phun trực tiếp vào xilanh mà khi khởi động quá trình tổn thất nhiệt lại lớn do nhiệt độ làm mát nước thấp.
    Khi trời lạnh, độ nhớt của dầu nhờn tăng, đặc quánh lại nên rất khó lưu động, làm cho ma sát tăng lên tiêu tốn nhiều công khởi động.
    Khi trời lạnh, nhiệt độ của nước làm mát xuống thấp khiến quá trình “chạy ấm máy” khó khăn, ảnh hưởng đến quá trình khởi động. Ở xứ lạnh, dung dịch làm mát không dùng nước thường như ở nước ta mà phải dùng loại dung dịch làm mát đặc biệt có pha glycon để hạ “băng điểm” của nước xuống dưới -30oC.
    Để dễ dàng khởi động xe trong mùa đông, các xe hiện đại dùng biện pháp sưởi ấm bằng điện hệ nhiên liệu và hệ thống bôi trơn; hệ thống tuần hoàn nước không làm việc khi nhiệt độ thấp…
    Các loại xe tải thông thường nếu không trang bị các thiết bị sấy nóng buồng cháy thì theo kinh nghiệm của anh em lái xe lâu năm, bạn có thể sấy nóng các-te bằng bếp than hoa hoặc tháo bầu lọc gió để sấy nóng khí nạp khi khởi động.
     
  3. ngochoang83
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/5/10
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    384 lít xăng
    vâng em xin cảm ơn bác rất nhiều . đo là ý kiến rất hay . kinh nghiệm đó e chưa biết , e rất cảm ơn .
     
  4. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Động cơ Diesel thường có hệ thống sấy khí nạp và sấy nhiên liệu mà.Trừ mấy xe TQ thì ít thấy.Dạo này em thấy anh em cũng đi cứu hộ mấy chiếc bọ đông nhiên liệu ,nhưng nhiên liệu đông chủ yếu là do tạp chất.Thay lọc và xả khí.Sau đó bật tắt IG đôi lần cho hệ thống sấy khí hoạt động là dễ nổ ngay thôi.Các phương pháp như bác Buidinhdac thì em chưa thử bao giờ ,nhưng nếu bác không chắc chắn là đã hiểu được cách làm và sẽ thao tác đúng ,em thấy không khả thi lắm.
     
  5. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    bác buidinhdac nói vậy là chuẩn rồi đó các bác cứ thế mà theo, em cũng có ý kiến như bác buidinhdac vậy, nhưng các bác đừng có nhầm lẫn xe có động cơ diesel với động cơ xăng nhé.
     
  6. buidinhdacht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/11/09
    Số km:
    482
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    tưc là xăng pha nhớt có phải ko bác PNTQ ;))
     
  7. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Vấn đề này nghiêm túc đó bác ,nhầm Diesel sang Gas là không kịp hối hận đâu ạ.:27:
     
  8. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    với chất lượng DO nhưng hiện này ở việt nam thì kim phun điện tử chết là chuyện thường ngày ở xã roài nhé. Cái này hỏi tại sao à DO việt nam tìm được loại 0,5% S ở chỗ nào ?
     
  9. buidinhdacht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/11/09
    Số km:
    482
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    đùa thế chứ, các phương pháp trên áp dụng cho các động cơ ko có hệ thống sấy bác ạ, còn có hệ thống sấy thì ko cần đâu,trừ khi bị đóng băng

    ---------- Post added at 12:49 AM ---------- Previous post was at 12:45 AM ----------

    nhắc đến vấn đề này, em lại sợ đi xe xăng rùi các bác ạ, nghe báo kể thế chắc khối người chuyển đi xe đạp
    mà em ko hiểu các head chơi nhau hay sao mà mấy hôm nay cháy liên tục, kể cả xe thương binh
    em nghi xăng có vấn đề lắm, và phần dây rợ có vấn đề khi đưa đi bảo dưỡng gây ra chạm chập sinh tia lửa điện
     
  10. ngochoang83
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/5/10
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    384 lít xăng
    rất chân thành cảm ơn các bác đã góp ý giúp . vấn đế khởi động khi trời lạnh này thật đau đầu . em ngiên cưu mãi mà chưa tìm ra cách khăc phục các bác ah . ở trung tâm sửa chữa bọn em cưu hộ về rất nhiều xe máy phun dầu . thay lại cả lọc xịn rùi ma vẫn bị . hay bị nhất là lúc sáng sớm. các bác còn cao kiến j để có thể hạn chế dầu đóng băng trong thùng nhiên liệu thỳ góp ý giùm e nhé.
     
  11. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    #11 ls600hybryd, 7/3/12
    Last edited by a moderator: 7/3/12
    hiện tượng đóng băng trong thùng nhiên liệu là do trong dầu diezen có lẫn nước và tạp chất,khi thời tiết quá lạnh thì nước và các tạp chất trong dầu sẽ chuyển trạng thái từ lỏng sang dạng gel đông đặc bao quanh lưới lọc thô của bơm nhiên liệu sơ cấp làm tắc nghẽn lưới lọc dẫn tới nhiên liệu cung cấp cho bơm cao áp bị giảm lưu lượng hoặc thậm chí bằng không và động cơ sẽ không thể nổ được
    Theo em để khắc phục hiện tượng đóng băng trong thùng nhiên liệu là hơi nan giải bởi vì chất lượng xăng dầu ở việt nam là rất kém.Để khắc phục hiện tượng này em nghĩ không còn cách nào khác là phải đưa xe đi bảo dưỡng đúng định kì ngoài việc phải thường xuyên xả nước đáy cốc lọc nhiên liệu,thay cốc lọc nhiên liệu mỗi kì bao dưỡng thì để khắc phục triệt để em thiết nghĩ nên súc rửa thùng nhiên liệu 1 năm 1 lần
    Việc súc rửa thùng nhiên liệu nên được tiến hành khi gần đến mùa đông
    Đây là 1 số ý kiến riêng của em mời các bác tham khảo và đóng góp ý kiến
     
  12. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    ở nước ngoài thì có hệ thống sấy, chứ mình thì chưa có phương pháp gì hữu hiệu
     
  13. ninhtinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    778
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,672 lít xăng
    bệnh này ở việt nam rễ trị thôi. sáng dậy sớm đun ấm nước sôi rội vào cốc lọc và bơm cao áp sau đó đề nổi cho may nổ cầm chừng khoang 10p cứ rội vào từ từ cho dầu tan ra là đi ok . thời tiết lạnh quá thì mất thời gian rội nước lâu hơn chút thôi,.
     
  14. NGOCBMT
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/12/10
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    - theo em dầu việt nam lẫn nước nhiều khi trời lạnh dễ bị đặc ,còn nếu dùng than để sưởi thì theo em là ko nên dễ hỏ hoạn ,thôi thì cứ làm cho đúng những gì nhà sx khuyến cáo thôi
     
  15. zl0kjz
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/11
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    395 lít xăng
    trường hợp như bác ngay chỗ e ít thấy..nhưng e thấy đa số xe hiện nay đều có hệ thống sưởi hết rồi mà bác
     
  16. reanbmt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    phun xăng điện tử ít khi khó nổ lắm bạn ak.vì nó là động cơ xăng.có bugi mà.có j mà khồng nổ được.khi trời lạnh thì van cao hằng nhiệt chưa mở để cho nước làm mát chạy mà.đánh lửa tốt mà.
     
  17. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    EM thấy bác buidinhdacht nói rất hay em đổ xăng cho bác rồi đó .
     
  18. buidinhdacht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/11/09
    Số km:
    482
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    Dùng dung dịch làm mát không dùng nước thường như ở nước ta mà phải dùng loại dung dịch làm mát đặc biệt có pha glycon để hạ “băng điểm” của nước xuống dưới -30oC, dùng than hoa sưởi nóng trước khi khởi động, ngoài ra còn các kinh nghiệm mà các bác tài hay làm, mong các bác chia sẽ thêm
     
  19. LamborghiniVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/12
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    297 lít xăng
    Để dễ dàng khởi động xe trong mùa đông, các xe hiện đại dùng biện pháp sưởi ấm bằng điện cho hệ nhiên liệu và hệ thống bôi trơn; hệ thống tuần hoàn nước không làm việc khi nhiệt độ thấp…
    Các loại xe tải thông thường nếu không trang bị các thiết bị sấy nóng buồng cháy thì theo kinh nghiệm của anh em lái xe lâu năm, có thể sấy nóng các-te bằng bếp than hoa hoặc tháo bầu lọc gió để sấy nóng khí nạp khi khởi động.
    Hoặc đốt rơm để hâm nóng máy cũng được
     
  20. 8lark
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/09
    Số km:
    464
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    155 lít xăng
    vấn đề nhiên liệu bị đông đặc các bác đã có cách giải quyết nhưng nghe sao thấy khó thực hiện quá đi mất. tại sao ta có accu mà không làm hệ thống làm nóng giống như bugi xông ấy, cho vào vỏ đồng làm kín rồi đặt ở nơi cần làm nóng có thể ở thùng nhiên liệu, cacte,...
     

Chia sẻ trang này