Đang tải...

Thảo luận em xin ý kiến về máy phát

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi tuancoi1501, 21/4/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tuancoi1501
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,785 lít xăng
    các bác ơi cho em hỏi với. dây trung tính trong máy phát có nhiệm vụ j bác nhỉ.có phải nó cấp điện 12v cho tiết chế ko ah.em hỏi trên dòng xe khách máy phát của xe 35 chỗ và univer mobihome giống nhau ah
     
  2. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Dây trung tính có tác dụng cấp nguồn cho relay đóng ngắt dàn lạnh và làm tín hiệu cho tiết chế nhận biết máy phát đã hoạt động để ngắt đèn cảnh báo sạc cụ ạ .
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihahangocanh_102.
  3. tuancoi1501
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,785 lít xăng
    vậy bacs cho em hỏi thêm.vậy dây chung tính cấp nguồn cho rơ le đóng ngắt dàn lạnh vậy trong chân của tiết chế như hình e đưa bên dưới thì chân nào là ra cấp nguồn con rơ le đóng ngắt dàn lạnh anh nhỉ.và có phải dây trung tính để làm cho hiện đèn báo sạc dúng ko ah

    11116204_725984574181201_1813755602_n.jpg
    [MERGETIME="1429789495"][/MERGETIME]
    vậy bacs cho em hỏi thêm.vậy dây chung tính cấp nguồn cho rơ le đóng ngắt dàn lạnh vậy trong chân của tiết chế như hình e đưa bên dưới thì chân nào là ra cấp nguồn con rơ le đóng ngắt dàn lạnh anh nhỉ.và có phải dây trung tính để làm cho hiện đèn báo sạc dúng ko ah

    11116204_725984574181201_1813755602_n.jpg
     
  4. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Relay đóng ngắt dàn lạnh nó dùng chung dây trung tính với tiết chế . dây trung tính của tiết chế này là dây màu vàng
     
  5. tuancoi1501
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,785 lít xăng
    bác ơi có phải dây trung tính cấp điện 12v đúng không ah.nếu như dây trung tính đó mà bị dính điện 24v thì tiết chế bị loạn và rất khó đề đúng không ạh
    [MERGETIME="1430028455"][/MERGETIME]
    mà bác ơi rơ le đóng ngắt dàn lạnh nhận khiển dương từ trên AC xuống mà đúng không ah.vậy dây trung tính này có tác dụng đóng ngắt dàn lạnh như thế nào hả bác.bác chỉ giúp em với ah
    [MERGETIME="1430028461"][/MERGETIME]
    mà bác ơi rơ le đóng ngắt dàn lạnh nhận khiển dương từ trên AC xuống mà đúng không ah.vậy dây trung tính này có tác dụng đóng ngắt dàn lạnh như thế nào hả bác.bác chỉ giúp em với ah
     
  6. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Relay giàn lạnh dòng này nó dùng nguồn 12v mà cái cục to như cục cắt mát ấy .điều khiển âm . nó dính nguồn 24 thì cháy nhiều thứ lắm
     
  7. tuancoi1501
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,785 lít xăng
    mà bác ơi rơ le đóng ngắt dàn lạnh nhận khiển dương từ trên AC xuống mà đúng không ah.vậy dây trung tính này có tác dụng đóng ngắt dàn lạnh như thế nào hả bác.bác chỉ
    e có biết cục rơ le giàn lạnh này.nó nằm ở hầm ắc quy. nhưng em tưởng cục rơle giàn lạnh này nó dùng điện 24v chứ ah.có phải khi máy phát hoạt động.sẽ có dòng điện 12v chạy vào chân lệnh của rơ le này.sau đó nếu mình bật ac thì lệnh âm xuống thì rơ le mới hoạt động.nếu máy phát ko hoạt động thì ko có dòng điện 12v ra rơle thì có bật ac cũng vô tác dụng đúng không ah
     
  8. NgheAn.
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/15
    Số km:
    380
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,301 lít xăng
    Bác cho em hỏi là role gian lanh la con role ngắt lanh hả cụ. Và xe dung điện chung 24 mà sao dây trung tính no lai dung điên 12 đc hở bác
     
  9. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Máy phát không hoạt động thì máy lạnh cũng nghỉ luôn .cục relay đó 12v nhé
    [MERGETIME="1430153249"][/MERGETIME]
    Cụ kiếm cái xe nào đo thử xem nó bao nhiêu vôn
     
  10. NgheAn.
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/15
    Số km:
    380
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,301 lít xăng
    E k lam xe khách bác à. em hỏi vậy thôi. nhưng sao nó chuối thế lấy dây trung tính. e cũng chả hiểu dây trung tính no co nguồn khác dây đấu sao như thế nào. bác khai thông hộ em
     
  11. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Em chỉ biết nó như vậy.để diễn giải cặn kẽ như cụ hỏi thì em chịu
     
  12. tuancoi1501
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,785 lít xăng
    cụ ơi trong tiết chế có dây nào cấp mass cho rơ le đề không ah
     
  13. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Xe nào có mạch chống dính đề thì mass của nó cũng ăn vào dây trung tính này luôn
     
  14. tuancoi1501
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,785 lít xăng
    mạch chống dính đề là ko cho phép con rơ le bị dính đúng ko sh.vậy mạch đó ở đâu ah.vậy dây trung tính là nguồn dương thì nó phải đi qua 1 con rơ le thì mới có mass ra con rơ le đề đúng ko ah
     

Chia sẻ trang này