Đang tải...

Cơ bản EPR (bộ điều chỉnh áp suất giàn lạnh)

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi khoadongluc, 2/12/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,015
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    29,602 lít xăng
    1. Chức năng
    Khi giàn lạnh bị phủ băng, thì không khí không thể qua các cánh của giàn lạnh. ở trạng thái này, thì khả năng trao đổi nhiệt giảm xuống làm cho khả năng làm lạnh bị giảm. Theo tính chất của môi chất thì nhiệt độ môi chất không thể thấp hơn 00C khi áp suất lớn hơn 0,18 MPa (2 kgf/cm2). Bộ điều chỉnh áp suất giàn lạnh duy trì áp suất trong giàn lạnh lớn hơn 0.18 MPa (2 kgf/cm2) để ngăn không cho giàn lạnh bị phủ băng.
    2. Cấu tạo
    Bộ điều chỉnh áp suất giàn lạnh là một van điều tiết áp suất được lắp giữa giàn lạnh và máy nén và gồm có các màng xếp bằng kim loại và píttông.
    3. Nguyên lý hoạt động

    [​IMG]
    Khi nhiệt độ phòng giảm xuống và độ lạnh giảm đi, áp suất bay hơi (Pe) của môi chất trong giàn lạnh giảm xuống. ở thời điểm này, áp suất bay hơi (Pe) của môi chất trong bộ điều chỉnh áp suất bay hơi nhỏ hơn áp lực của lò xo (Ps) trong màng xếp. Kết quả là, pittông bị ép trở lại sang bên phải, van chuyển động theo hướng đóng để giảm lượng môi chất tuần hoàn và do đó khả năng làm lạnh giảm xuống theo độ lạnh.
    Khi nhiệt độ phòng tăng lên và độ lạnh tăng lên, áp suất bay hơi (Pe) của môi chất trong giàn lạnh tăng lên. ở thời điểm này, áp suất bay hơi (Pe) của môi chất trong bộ điều chỉnh áp suất bay hơi lớn hơn áp lực của lò xo (Ps) trong màng xếp. Kết quả là Píttông chuyển động sang bên trái van mở và lượng môi chất trong giàn lạnh được hút vào máy nén tăng lên.
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  2. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,015
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    29,602 lít xăng
    mong bác chỉ giáo chỗ sai để anh em rút kinh nghiệm ! đừng dừng lại ở từ " bài này sai rồi" cảm ơn rất nhiều!
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  3. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    đây là thiết bị được lắp đặt trên các xe đời mới của toyota, đến các dòng Vios 2006 thì chưa xuất hiện thiết bị này. Ở 1 số hãng khác như Ford,... lại sử dụng bầu ngưng ở ống áp thấp, gas sau khi qua khỏi dàn lạnh ở thể hơi, vào bầu ngưng sẽ hóa lỏng 1 phần, điều này giúp lượng gas quay về bơm nhiều hơn, hiệu suất lạnh tốt hơn
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  4. huy111
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/09
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    23 lít xăng
    Trả lời như vay vẫn chưa du,nó con có mối quan hệ vối van tiét lưu nua.
     

Chia sẻ trang này