Đang tải...

Yamaha Exciter 2011 lộ catalogue

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi haui, 23/3/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,304
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    -120 lít xăng
    #1 haui, 23/3/11
    Last edited by a moderator: 5/7/14
    Với hộp số 5 cấp, hai phiên bản côn tay và côn tự động cùng kiểu dáng nâng cấp, Yamaha Exciter 2011 lộ diện đầy ấn tượng trước ngày ra mắt.
    Sau hàng loạt những tin đồn về phiên bản mới cho năm 2011, mẫu xe Exciter thế hệ tiếp theo bất ngờ xuất hiện trong một cuộc họp kín của các đại lý Yamaha được tổ chức vào ngày 22 tháng 03 tại khách sạn Sheraton, Hà Nội.

    Theo những hình ảnh xuất hiện trong Catalog được giới thiệu tại cuộc họp, về cơ bản, Exciter 2011 không có nhiều thay đổi về thiết kế. Những chi tiết bề ngoài chỉ mang tính chất cải tiến và nâng cấp hơn là tạo ra một kiểu dáng hoàn toàn mới.

    Những chi tiết khác biệt đáng chú ý so với phiên bản côn tay từng được giới thiệu từ năm 2009 chỉ bao gồm yếm trước được thiết kế với khe hút gió và cụm đèn xi nhan tích hợp kiểu mới, hệ thống phanh đĩa cho bánh sau cùng hành trình giảm xóc trước tăng thêm 5 mm.

    Ngoài ra, còn phải kể đến những thay đổi như hệ thống hiển thị trung tâm mang “thiết kế giống phong cách của các loại đồng hồ đeo tay sang trọng” theo lời giới thiệu từ phía Yamaha. Cụm để chân trước có tính năng tự gập khi gặp va chạm. Lốc bưởng máy được gia cố, tăng độ vững chắc và giảm thiểu hiện tượng rung lắc của động cơ. Hệ thống đèn chiếu hậu được sử dụng loại kính mờ... Đó là toàn bộ những thay đổi phụ cơ bản tạo ra sự khác biệt về thiết kế so với phiên bản cũ.


    Yamaha Exciter 2011 được giới thiệu với kiểu động cơ 4 thì, xylanh đơn, SOHC, 4 van, 135 phân khối và làm mát bằng chất lỏng. Trong đó, thành phần xylanh và piston được ứng dụng công nghệ đúc cách nhiệt DiASil nhằm tăng tuổi thọ động cơ.
    Yamaha không tiếp tục sử dụng loại chế hòa khí (bình xăng con) VM-21 X1 như phiên bản Exciter cũ. Thay vào đó là loại chế hòa khí chân không có tên gọi BS với đường kính 25 mm kết hợp bộ cảm biến tay ga TPS. Hệ thống TPS được biết tới nhờ tính năng đánh lửa dựa trên quá trình kiểm soát vòng tua máy và góc mở của tay ga để đạt thời điểm đánh lửa phù hợp.

    Theo những thông tin xuất hiện trên Catalog, Yamaha Exciter 2011 sẽ bao gồm 3 phiên bản. Đầu tiên là Exciter RC côn tay với hộp số 5 cấp được ra mắt với ba màu chủ đạo vàng, đỏ và trắng kết hợp cùng đen ánh kim.

    Thứ hai là phiên bản Exciter GP cũng được trang bị hộp số 5 cấp, côn tay với màu xanh-trắng ánh kim duy nhất.


    Phiên bản cuối có tên gọi Exciter R sẽ mang thiết kế mới nhưng chỉ sử dụng hộp số 4 cấp và hệ côn tự động. Phiên bản này sẽ xuất hiện với ba màu sắc chính là đen, trắng, xanh, lần lượt song hành cùng các tông màu phụ đỏ ánh kim, trắng ánh kim và đen ánh kim.
    Hiện giá bán cho từng phiên bản của Yamaha Exciter 2011 vẫn chưa được tiết lộ. Theo những thông tin không chính thức, nhiều khả năng “món đặc sản” của Yamaha sẽ được ra mắt trên thị trường trong khoảng một tháng tới.
    Thông số chi tiết Yamaha Exciter 2011:
    * Động cơ: SOHC, 1 xylanh, 4 thì, 4 van, làm mát bằng dung dịch
    * Dung tích xylanh: 134,4 cc
    * Hành trình xylanh rộng x cao: 54 x 58,7 mm
    * Tỉ số nén: 10,9:1
    * Công suất tối đa: 9,21 kW/8.500 vòng/phút (Phiên bản cũ 8,45 kW/8.500 vòng/phút )
    * Mômen xoắn cực đại: 12 - 14 Nm/6.000 vòng/phút (Phiên bản cũ 11,65 Nm/5.500 vòng/phút )
    * Khởi động: Điện, cần đạp
    * Hệ thống bôi trơn: Điều áp các te ướt
    * Dung tích dầu máy: 1,5 lít
    * Chế hòa khí: Mikuni BS25-58 x 1 (Phiên bản cũ VM 21 x 1)
    * Loại ly hợp: ướt, côn tay hoặc tự động (hai phiên bản)
    * Hệ truyền động: 5 số côn tay (Phiên bản cũ 4 số) và 4 số côn tự động
    * Quá trình hoạt động của hộp số: 1 - N - 2 - 3 - 4 - 5 (Phiên bản cũ 1 - N - 2 - 3 - 4 )
    * Lốp trước: 70/90-17x2.15M / C 38P IRC (Phiên bản cũ 70/90 - 17MC )
    * Lốp sau: 100/70-17x2.15M / C 49P IRC (Phiên bản cũ 80/90 - 17MC )
    * Phanh trước: Đĩa
    * Phanh sau: Đĩa (Phiên bản trước sử dụng phanh đùm)


     
  2. binhminhbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/09
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    -7 lít xăng
    Dù theo dự kiến phải sang tháng 4 mẫu Yamaha Exciter 2011 mới chính thức có mặt trên thị trường nhưng các thông tin về mẫu xe này liên tục bị tiết lộ. Theo nguồn tin riêng của VTC News, Exciter mới sẽ có giá cao hơn giá hiện nay khoảng 2 triệu đồng và sẽ dao động ở mức trên dưới 36 triệu đồng.
    Trao đổi với phóng viên VTC News, một nguồn tin đáng tin cậy cho biết: hình ảnh, thông số kỹ thuật về mẫu xe này đã được công bố cho hệ thống các đại lý phía bắc trong cuộc họp ngày hôm qua (22/3).

    [​IMG]
    Ảnh chụp catalogue
    Giá xe chưa được quyết định chính thức do còn phải chờ cuộc họp giữa các đại lý phía Nam. Tuy nhiên, theo nguồn tin này, giá xe mới sẽ cao hơn phiên bản hiện tại khoảng 2 triệu đồng và xe dự kiến sẽ có mặt tại đại lý vào ngày 15/4 tới.


    Theo hình ảnh và thông tin trong catalogue cung cấp cho các đại lý, Exciter 2011 có một số nét mới về ngoại thất giúp xe thể thao và bắt mắt hơn. Những điểm nhấn mới nằm ở yếm trước được thiết kế mới với khe hút gió và cụm đèn xi nhan tích hợp, hệ thống phanh đĩa cho bánh sau cùng hành trình giảm xóc trước tăng thêm 5 mm, hệ thống hiển thị trung tâm thiết kế mới

    [​IMG]
    Cụm để chân trước có tính năng tự gập khi gặp va chạm. Lốc bưởng máy được gia cố, tăng độ vững chắc và giảm thiểu hiện tượng rung lắc của động cơ. Hệ thống đèn chiếu hậu được sử dụng loại kính mờ...



    Yamaha Exciter 2011 trang bị động cơ 4 thì, xylanh đơn, SOHC, 4 van, 135 phân khối và làm mát bằng chất lỏng. Trong đó, thành phần xylanh và piston được ứng dụng công nghệ đúc cách nhiệt DiASil nhằm tăng tuổi thọ động cơ.

    Yamaha không tiếp tục sử dụng loại chế hòa khí (bình xăng con) VM-21 X1 như phiên bản Exciter cũ mà dùng chế hòa khí chân không có tên gọi BS với đường kính 25 mm kết hợp bộ cảm biến tay ga TPS.



    Mẫu xe mới sẽ bao gồm 3 phiên bản: Exciter RC côn tay với hộp số 5 cấp, Exciter GP hộp số 5 cấp côn tay và Exciter R hộp số 4 cấp với hệ côn tự động.
     
  3. trongtanoto4
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/10
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    302 lít xăng
    hỏi?

    anh ơi có biết giá xe này không>khi nào bán vậy?
     

Chia sẻ trang này