Đang tải...

Thảo luận EXCITER liên tục hỏng Rờ Le Quạt Làm Mát

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi thuannguyenhai1983, 6/7/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thuannguyenhai1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/13
    Số km:
    77
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    323 lít xăng
    Bệnh của Exciter, tình hình la trung tâm thường xuyên nhận chữa bệnh Rơ Le quạt liên tục, mặc dù đã thay mới nhưng trong thời gian không lâu lại hỏng, rất nhiều Exciter bị như vậy, thay Rờ Le mới mỗi lần cả 500 nghìn. Đây là bệnh gì, nguyên nhân và cách khắc phục, Xin các tiền bối chỉ giáo dùm để con Exciter chạy tốt mà không hỏng Rờ Le nữa. Em nhìn sơ đồ rồi, lắp đúng nhưng vẫn vậy
    [​IMG]
     
  2. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,191
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,020 lít xăng
    Role gì mà 500k gê z, bác làm trong ya ak, xe e 209 chạy đó giờ có bị gì đâu, mạch ex đời 2011,2012.. có giống ex đời trước ko bác, role cho nó chạy liên lục chưa chắc đã hư, coi lại chất lượng role đi bác, hay thay thử role nissan trên oto thử dc ko, nói ji ko đúng xin bỏ qua:69:
     
  3. thuannguyenhai1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/13
    Số km:
    77
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    323 lít xăng
    Mình mua Rơ Le mới đàng hoàng, mua từ hãng Ya.., nhưng nó thường hư lắm, có tới mấy chiếc rồi không phải một chiếc đâu.
     
  4. luuhaphuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/6/13
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    336 lít xăng
    Bác kiểm tra điện cho kĩ nha vì có thể con nạp làm việc ko ổn định làm nên nguyên nhân ko nhỏ đâu:5:
     
  5. thuannguyenhai1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/13
    Số km:
    77
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    323 lít xăng
    Không lẻ tất cả mấy chiếc điều bị một lỗi hệ thống nạp điện hay sao nhỉ, mình cũng do dự về vấn đề này nhưng tất cả hệ thống điện khác vẫn hoạt động tốt, không báo lỗi. Nhiều người còn bảo rằng bỏ hẳng con Rơ Le vì tốn tiền mà cứ hỏng mãi. Mình Nghĩ nếu bỏ hẳng Rơ Le thì nó sẽ ăn Xăng lắm vì không quạt theo yêu cầu của hệ thống, lúc nào mở công tắc là nó quạt. Các cụ biết nó ảnh hưởng gì nữa trong hệ thống không, mong các cụ Chém gió dùm.:lx
     
  6. datbikerhy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/4/13
    Số km:
    645
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Ui zời..cứ nổ máy là sinh nhiệt mà sinh nhiệt thì phải quạt cho mát rồi..nên cứ đấu thẳng vào dây nâu sau khóa cũng được..ng ta thiết kế cho qua ic điều khiển rơ le đóng mở mục đích chính là cho lúc làm ấm động cơ..quạt ko chạy..còn sau đó thì phải chạy liên tục rồi..
     
  7. datbikerhy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/4/13
    Số km:
    645
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Tuy nhiên..bác cũng nên xem lại cái quạt xem có gì bất thường không..quạt bị kẹt hoặc bị chập dẫn đến quá tải cho tiếp điểm của rơ le..chứ điện cấp cho cuộn dây trong rơ le từ ic ra nên sẽ chuẩn ít bị ảnh hưởng bởi sạc..nên ko cần xét nhiều tới chỗ này..
     
  8. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    #8 auto22, 7/7/13
    Last edited by a moderator: 7/7/13
    Rơ le nó hư như thế nào hả bác. Cục rơ le này là rơ le điện khiể bằng mạch điện tử hay sao mà tới 500k vậy bác có thể chụp hình cho anh em không . Nếu mà loại này thì phải kireemt tra lại com IC . Còm loại thường thì, hỏng tiếp điểm thì có thử do quá tải hoặc bị oxy hóa, còn nếu rơ le không hoạt động thì thì phải kiểm tra lại cuôn dây của nó.
     
  9. aloha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/2/12
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    Tiện thể các bác cho e hỏi. xe e mới chạy 1300km thôi nhưng sao e thấy máy chạy k đc bốc như lúc 0- 300. nó cú gằn máy thế quái nào ý. hay tại chưa tròn máy. lại thêm xuất hiện tiếng cạch cạch như là trong xupap ý. thế là thế quái lào hả các bác? thanks nhìu
     
  10. thuannguyenhai1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/13
    Số km:
    77
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    323 lít xăng
    Cám ơn Cụ Auto22, mình sẽ kiểm tra lại coi sao. Dù sao cũng đấu trực tiếp hết mấy cái rồi, còn giá Rờ Le thì mình hỏi lại bộ phận này xem, không biết có bị Chém không.
     
  11. tantientayga
    Offline

    trung tâm dạy nghề sửa xe
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/13
    Số km:
    406
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    377 lít xăng
    Ðề: EXCITER liên tục hỏng Rờ Le Quạt Làm Mát

    Hiện tượng này là do bị om moto quạt ròi bác ạ bảo đảm 100%. em đã từng sử lý rất nhiều rồi. bác hãy thay roto quạt mới đi. hoặc bác hãy mang đi quấn lại roto đi nhé. nếu bác ở sài gòn thì hãy đến dc này nhé.
    TIỆM ĐIỆN XE TAY GA MINH CHÍNH
    Chuyên sửa các loại IC, Quạt, Két nước, mâm lửa (Mobil đèn), Điện, đèn, còi
    Mở tốc độ xe Exciter, Bao rồ hết ga cuối, (giá cả phải chăng, nhanh gọn lẹ)
    Trả số đồng hồ điện tử, các loại xe Môtô, tay ga và xe hơi.
    Chép chìa SH300I.
    Liên hệ: 130/A20 Phạm Văn Hai, P2, Tân Bình, HCM
    ĐT: 0918.114427 Gặp Chính. LH: dinhminhchinh, 130/a20 pham van hai p2 tan binh tphcm, Tel.
     
  12. hoanghoan87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/3/10
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Ðề: EXCITER liên tục hỏng Rờ Le Quạt Làm Mát

    Thay dầu máy đi bác
     

Chia sẻ trang này