Đang tải...

FAB và bộ ba Mercedes-Benz

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi vancong, 11/5/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vancong
    Offline

    Hết mình vì Ô hát!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/09
    Số km:
    4,407
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    426
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,828 lít xăng
    Cập nhật 11/05/2009

    Ba chiếc xe,ba dòng xe khác nhau, cả ba đều có một phong cách rất giống nhau nhưng cũngmang những nét rất riêng. Đó là những gì mà FAB đã làm được qua những chiếcMercedes-Benz.
    [​IMG]
    Mỗi hãng độxe lại xác định riêng cho mình một hướng đi riêng và FAB cũng vậy. Không phảilà một chiếc xe có sức mạnh vượt trội so với nguyên bản, không tham gia vàocuộc đua “tốc độ”, không có quá nhiều thay đổi về kiểu dáng... Nhưng nhữngchiếc xe được FAB nâng cấp vẫn có một nét gì đó rất riêng, một nét gì đó khôngthể lẫn với những chiếc Mercedes-Benz đã từng được nâng cấp trước đó. Dưới đâylà ba chiếc Mercedes-Benz mới được nâng cấp bởi FAB.
    [​IMG]
    Mercedes-BenzSL Widebody - Ấn tượng bởi màu cam

    Như mọi chiếcxe độ khác, những chiếc SL-Class được FAB nâng cấp cũng có một sức mạnh mới. Côngsuất 641 mã lực, momen xoắn 1120 Nm là những con số đáng chú ý trên chiếc xenày, so với công suất trên 600 mã lực và momen xoắn 1000 Nm của những chiếc SLnguyên bản thì những con số mới không quá ấn tượng. Nhưng tốc độ tối đa củachiếc SL Widebody vẫn khá ấn tượng khi đạt tới con số gần 320 km/h, cao hơn rấtnhiều so với tốc độ 250 km/h của SL-Class. Điều này có được chủ yếu nhờ việcFAB đã bỏ bộ hạn chế tốc độ điện tử trên chiếc SL, tất nhiên cũng không thểkhông kể đến sức mạnh mới và những thay đổi về kết cấu của SL Widebody.

    [​IMG]

    Những con sốkể trên khá ấn tượng, nhưng điểm đáng được chú ý nhất ở chiếc SL này lại làkiểu dáng và màu cam của chiếc xe này. Toàn bộ vỏ xe và nội thất đều được khoáclên mình một màu cam đặc trưng. Về kết cấu, FAB đã thay đổi khá nhiều kết cấuchiếc SL-Class, phần đầu xe có thêm tấm cán gió ở gầm xe, sửa lại hốc hút gió,đèn sương mù cũng được thay mới. Bên sườn xe bạn sẽ thấy những khe thoáng lớnhơn ở cạnh bánh trước, có thêm khe hút gió làm mát má phanh sau, tấm cán giótrước bánh sau... Phần đuôi xe mượt mà hơn, thay cho bốn ống pô cũ là những ốngpô mới kiểu cách. Một trong những thay đổi cũng rất đáng chú ý đó chính là bộcửa mở chếch lên trên, không quá ấn tượng nhưng cũng đủ để nhiều người phải nhắcđến khi đã ngắm nhìn chiếc xe này. Ngoài ra những chiếc lazăng cũng là điểmnhấn trên chiếc xe này, thay cho bộ lazăng 19 inch là những chiếc lazăng 20inch mang phong cách riêng của FAB.
    [​IMG]


    Như đã nói ởtrên, chiếc SL-Class này ấn tượng nhất ở màu cam. Toàn bộ xe đều được sơn mộtmàu cam, kể cả những chiếc lazăng hay bộ lưới tản nhiệt. Nội thất chiếc SL vớinhững chiếc ghế da, bảng tap-lô, vô-lăng, cần số đều có màu cam. Cùng với xuhướng đang khá thịnh thời gian gần đây, màu cam trên chiếc SL Widebody cũngkhông bóng bẩy mà tạo cái nhìn sâu.
    [​IMG]
    Mercedes-BenzCL Widebody - Sự kết hợp hoàn hảo

    Cũng có sứcmạnh giống như chiếc SL Widebody, thậm chí những thông số kỹ thuật khác củachiếc xe này cũng không khác gì chiếc SL, ngoại trừ thời gian tăng tốc từ 0 tới100 km/h. Nhưng nếu xét về khả năng thì chiếc CL Widebody ấn tượng hơn chiếc SL Widebody, đơn giản bởi CL-Class làmột mẫu Coupe với bốn chỗ, còn SL thì không khác là mấy so với một siêu xe.

    [​IMG]

    Về kiểu dáng,chiếc CL Widebody cũng giống với chiếc SL Widebody - không có quá nhiều thayđổi so với chiếc xe nguyên bản. Cũng có những thay đổi ở hốc hút gió, ống pôgần giống với SL Widebody. Nhưng cũng giống với chiếc SL Widebody, điểm đángchú ý nhất ở kết cấu chiếc CL Widebody chính là những cánh của mở chếch lêntrên và bộ lazăng mang đặc trưng riêng của FAB.

    [​IMG]


    FAB cũng chọncho chiếc CL Widebody một màu sắc riêng để tạo ấn tượng cho chiếc xe, màu sắcmà FAB chọn cho CL là màu nâu ánh vàng, kết hợp với đó là nội thất màu đen vàmàu vàng. Có một điểm trung trong việc sử dụng màu của cả ba chiếc xe này đó làviệc cả ba chiếc xe đều sử dụng màu sơn chìm. Những chiếc ghế da màu đen trênchiếc CL-Class nguyên bản được thay bằng những chiếc ghế màu vàng - đen trênchiếc CL Widebody, giống như chiếc SL Widebody, FAB cũng sử dụng da cá sấu bêntrong nội thất chiếc CL Widebody. Nhưng khác với chiếc SL, trên chiếc CL Widebodyda cá sấu tạo nên tông màu chủ đạo cho chiếc xe, những chiếc ghế da, bảngtap-lô, vô-lăng, cánh cửa... Kết hợp với màu nâu vàng của da cá sấu là màu đenvà ngược lại. Rõ ràng sự kết hợp này chính là điểm nhấn đáng chú ý nhất ở chiếcCL Widebody. Chiếc xe có được sự sang trọng của một chiếc sedan, cá tính vàmạnh mẽ như một siêu xe.
    [​IMG]
    Mercedes-BenzSLR Desire - Một mũi tên sắc nhọn hơn

    Sức mạnh haytốc độ rõ ràng không phải là những gì FAB muốn gây ấn tượng qua chiếc SLRDesire. Thậm chí chiếc xe này còn không đạt được những gì mà nguyên mẫu của nóđã đạt được. Vẫn là động cơ V8 nhưng chiếc SLR Desire lại đạt được công suất750 mã lực, cao hơn 124 mã lực so với SLR nguyên bản, momen xoắn cũng đạt tớicon số 1080 Nm, cao hơn chiếc SLR tới 300 Nm. Chiếc SLR Desire mất 3.6 giây đểtăng tốc từ 0 tới 100 km/h, nhanh hơn chiếc SLR nguyên bản 0.2 giây, tuy nhiêntốc độ tối đa của SLR Desire chỉ đạt 310 km/h thấp hơn con số 334 km/h của SLRnguyên bản rất nhiều.


    [​IMG]


    Nếu như haichiếc xe kể trên gây ấn tượng bởi màu sắc và sự kết hợp giữa các tông màu thìchiếc SLR lại gây ấn tượng bởi những thay đổi về kiểu dáng. Chiếc SLR McLarenvốn đã được biết đến với biệt danh “mũi tên bạc” nhưng nếu so với chiếc SLRDesire thì “mũi tên” của SLR McLaren vẫn chưa đủ độ sắc. Chỉ cần một chút thayđổi ở mũi xe, hốc hút gió chính trên chiếc SLR cũng được thay đổi, hai bên củahốc hút gió được sửa lại đôi chút khiến chúng giống như những “mũi tên” phụtrên chiếc SLR Desire. Sườn xe vẫn giữđược hình ảnh đặc trưng của SLR, những khe tản nhiệt, những ống pô là những gìvẫn thấy trên chiếc SLR nguyên bản. Nhưng không chỉ có thế, những đường néttrên chiếc SLR Desire góc cạnh hơn, có thêm những chi tiết tạo cho chiếc xe mộthình ảnh mới, trong đó có bộ lazăng 20 inch giống với hai chiếc xe kể trên. Ởphần đuôi xe, ấn tượng nhất chính là cánh gió lớn được FAB trang bị riêng chochiếc SLR, bên cạnh đó phần gầm xe cũng có tạo nên đôi chút khác biệt. Những sựthay đổi ở đuôi xe, cùng với sự thay đổi tổng thể trên chiếc SLR Desire tạo chochiếc xe một hình ảnh hoàn toàn mới, sắc hơn, xâu hơn.

    [​IMG]

    Giống với haichiếc xe kể trên, chiếc SLR Desire cũng được sơn màu đen chìm, nhưng màu sơnnày hiện nay không còn quá ấn tượng bởi có khá nhiều siêu xe được các hãng độxe sơn màu này, trong đó có cả những chiếc SLR McLaren. Nội thất chiếc SLRDesire cũng là nơi được nhắc đến, không tạo được nhiều sự khác biệt, nhưng nhưvậy là đủ với một chiếc xe tuyệt vời như SLR Desire.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Ba chiếc xevới ba ấn tượng riêng, đó là những gì FAB đã làm được. Qua ba chiếc xe này cácfan cũng thấy được một phong cách độ rất riêng của FAB.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    http://img.dddn.com.vn/Images/Uploaded/Share/2009/05
    /09/muinhon6.jpg
    [​IMG]

    [​IMG]
    Theo Diendandoanhnghiep
     

Chia sẻ trang này