fact or fiction?( phân2)-bỏ bộ xúc tác có làm tăng công suất động cơ?

W
Bình luận: 0Lượt xem: 2,577

wing

Tài xế O-H
Do Hollowed-Out Catalysts Make Power? - Fact Or Fiction
Debunking Tuning Myths
By Luke Munnell

When searching for urban-legend power adders to test for Fact or Fiction, we need only to think back to a time when we were first starting out as broke-ass noobs, conniving ways to make our Civics go faster for the low monetary investment of $0. One of the first such methods we've all tried was to gut our cars' factory catalytic converter, to reduce exhaust back pressure, and ideally, free-up a few ponies by doing so.

Trong khoản thời gian chúng tôi tìm hiểu về những lời đồn đại nhân gian để làm tăng công suất động cơ cho chương trình FACT OR FICTION (sự thật hay hư cấu), chúng tôi đã nghĩ lại khoản thời gian mà chúng tôi mới vào nghề, và tìm cách làm tăng công suất cho chiếc Civic của chúng tôi mà không phải tốn một xu nào. Một trong những phương pháp đầu tiên mà chúng tôi đã cố thử đó là tháo bỏ bộ xúc tác khí thải, để giảm lực cản khí thải, và theo lý thuất sẽ tăng chút ít công suất động cơ

Today, with ready access to test cars, OEM catalytic converters, floor jack handles, test pipes and dynamometers, we're revisiting our MacGyver power-making tactics of yesterday, to see if running that hollowed-out cat at the drags really did help us reach the traps quicker. For kicks, we'll also put it up against an OEM-spec catalyst, and a properly built test pipe, to see which comes out on top.

Hôm nay, chúng tôi đã sẳn sàng để làm một cuộc kiểm tra thực sự với bộ xúc tác khí thải OEM, đội cá sấu, ống xả thí nghiệm (không có bộ xúc tác) và máy đo công suất, chúng tôi đã ghé thăm trung tâm đo kiểm MacGyver ngày hôm qua để xem có thực sự nếu bỏ bộ xúc tác sẽ làm tăng công suất hay không. Chúng tôi bắt đầu với bộ xúc tác OEM và sau đó là ống xả thí nghiệm để cái nào cho công suất cao hơn

đầu tiên là có bộ xúc tác




bộ xúc tác có thêm ống ruột mèo




cuối cùng là ống xả không có bộ xúc tác




The Verdict:

Compared to our baseline runs, we were able to see no benefit of the hollowed-out cat versus leaving its catalyst core intact, and compared to the test pipe, there was no question; the gutted cat lost all around. Exhaust gasses became turbulent as they passed into the cat's open reservoir, actually increasing backpressure and hurting power. As we had suspected, replacing our car's cat with the test pipe cost a few low- and mid-range ponies and lbs-ft (bad for daily driving), but more than made up for it up top (good for race day). Bottom line: Keep the cat intact for the street, replace with a proper test pipe for the track.

Kết quả:

So sánh giữa các đường đặc tính, khi có co nối giữa bộ xúc tác, không có co nối với bộ xúc tác, và khi dùng ống xả thí nghiệm, hoàn toàn không còn hoài nghi gì nữa, co nối với bộ xúc tác đã làm giảm công suất động cơ nhiều nhất trong cả ba trường hợp. Dòng khí thải sẽ trở thành dòng chảy rối khi đi qua ống co ruột mèo, và làm tăng lực cản dòng khí, làm giảm công suất động cơ. Nhưng khi chúng thay bằng ống xả thí nghiệm không có bộ xúc tác, và kết quả đúng như mong đợi, công suất động cơ tăng cao nhất, nhưng khi dùng ống xả không có bộ xúc tác chắc chắn không tốt khi sử dụng trong thành phố. Như vậy kết luận dùng ống ruốt mèo nếu sử dụng xe trong thành phố, và dùng ống xả không có bộ xúc tác cho các cuộc đua.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên