Đang tải...

Ferrari 430

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi vancong, 3/4/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vancong
    Offline

    Hết mình vì Ô hát!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/09
    Số km:
    4,407
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    426
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,828 lít xăng
    Ferrari 430 sẽ ra mắt tại triển lãm ôtô Paris 2004

    Ferrari cho biết, cuộc triển lãm ở thủ đô nước Pháp vào tháng 9 tới đây, hãng sẽ lần đầu tiên trình làng chiếc F430. Là phiên bản thay thế cho xe Modena 360, F430 được cải tiến chủ yếu nhằm mang lại một sức mạnh vượt trội.
    F430 được trang bị động cơ V8 dung tích 4,3 lít, công suất 483 mã lực và mô-men xoắn cực đại 465 Nm (tức là mạnh hơn 88 mã lực và 68 Nm so với động cơ 3,6 lít của đời xe trước). Động cơ này cho phép xe tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 4 giây. Theo Ferrari, không chỉ mạnh hơn, F430 còn là một chiếc xe đua thực thụ với công nghệ được áp dụng từ xe đua Công thức 1 của hãng.
    [​IMG]

    Đầu tiên là hộp số tự động cho phép chuyển số trong thời gian 150 phần nghìn giây và một bộ truyền động vi sai điện tử (E-Diff). Ngoài ra, trên vô-lăng có gắn một nút bấm cho phép người lái điều chỉnh tối ưu độ bám đường cũng như hệ thống cân bằng của xe. Như vậy, bạn có thể tự cho phép mình học đòi theo những tay lái bậc thầy như Michael Schumacher hay Rubens Barrichello, miễn là có tiền vì chiếc Modena 360 cũng đã được bán với giá không dưới 150.000 USD.

    Tương tự như Modena 360, F430 sẽ sử dụng vỏ xe bằng hợp kim nhôm. Dù cho kiểu dáng gợi sự liên tưởng rõ ràng đến chiếc xe mà nó thay thế, người ta vẫn có thể nhận ra những thay đổi trên chiếc F430 như mặt trước được thiết kế lại, đèn đuôi kiểu xe Enzo hay ống xả lớn phía sau.

    Thông số kỹ thuật Ferrari F430
    Chiều dài (mm) 4.511
    Chiều rộng (mm) 1.923
    Chiều cao (mm) 1.214
    Trục cơ sở (mm) 2.601
    Trọng lượng không tải 1.450
    Động cơ V8
    Dung tích (cc) 4.308
    Công suất cực đại (mã lực/vòng/phút) 483/8.000
    Mô-men xoắn cực đại (Nm/vòng/phút) 465/5.250
    Tốc độ tối đa (km/h) 315
    Tăng tốc 0-100 km/h (giây) 4

    F430 Scuderia - siêu xe mới nhất của Ferrari

    Tích hợp công nghệ tiên tiến nhất từ F1 và được tay đua huyền thoại Micheal Schumacher tham gia phát triển, F430 Scuderia sở hữu tính năng của một chiếc xe đua thực thụ.

    Tiếp theo những phiên bản của F430 như Spider hay Challenge, hãng siêu xe thể thao Ferrari quyết định làm "một cái gì đó" thật nổi bật tại triển lãm lớn nhất thế giới Frankfurt 2007 đang diễn ra. Và đó là F430 Scuderia, một trong những mẫu xe mới, đậm chất Ferrari nhất.

    Vóc dáng bên ngoài F430 Scuderia có vài thay đổi như hai vệt sơn chạy dài từ mũi xe tới kính chắn gió. Hai hốc gió vuông vức chứ không tròn như bản tiêu chuẩn. Ở phía đuôi, hai ống pô được đưa từ hai bên sườn vào giữa, giống bản Challenge.
    [​IMG]
    Cao cấp hơn các bản F430 khác, Ferrari tích hợp hàng loạt công nghệ "thửa" từ F1 lên Scuderia. Và chỉ cần từng đó, chiếc siêu xe này đã đủ làm ngây ngất nhiều fan hâm mộ Ferrari trên khắp thế giới.

    *Khó như mua Ferrari
    *Bí mật lò luyện Ferrari
    *Logo Ferrari - tuấn mã vô địch trên đường đua F1
    Động cơ dung tích 4,3 lít trên Scuderia vẫn lấy từ F430 tiêu chuẩn với kiểu V8 góc 90 độ. Tuy nhiên, Ferrari có vài thay đổi nhằm tăng tỷ số công suất/dung tích động cơ từ 114 mã lực/lít lên 118 mã lực/lít. Các cụm nạp và xả được tối ưu hóa bằng phương pháp mà Ferrari từng sử dụng trên F430 Challenge. Chẳng hạn bộ góp nạp và khu vực lọc khí thải sử dụng sợi carbon để giảm trọng lượng.

    Nhờ kinh nghiệm từ F1, hệ thống đánh lửa của F430 Scuderia được cải tiến để bu-gi đánh lửa nhanh hơn và chính xác hơn ở từng xi-lanh. Tỷ số nén nâng lên thành 11,88:1 khi piston được thiết kế mới. Kết quả cuối cùng, công suất của F430 Scuderia vượt lên thành 510 mã lực, cao hơn so với 483 mã lực của bản tiêu chuẩn.
    [​IMG]
    Scuderia lắp hộp số Superfast2 của Ferrari với thời gian chuyển số chỉ là 60 miligiây, nhanh nhất trong số các sản phẩm của nhà sản xuất siêu xe Italy. Giống như nhiều mẫu khác, Superfast2 được tích hợp bộ vi sai điện tử E-Diff2, có chức năng phân bổ mô-men xoắn tới các bánh sao cho tối ưu nhất.

    Bên cạnh đó, bộ kiểm soát độ bám đường F1-Trac lấy từ F1 giúp tài xế có thể vận hành tối đa tính năng Scuderia tại các khúc cua. Theo Ferrari, bộ E-Diff2 và F1-Trac có thể giúp nâng tốc độ ở các khúc cua hơn 40% so với bộ kiểm soát độ bám đường và cân bằng điện tử thông thường.

    Tương xứng với công suất và tính năng lái tăng lên, F430 Scuderia trang bị bộ phanh đĩa đắt tiền làm từ vật liệu gốm-carbon CCM (Carbon Ceramic Material). Kích thước đĩa phanh bánh trước được nới thêm 18 mm, ở mức 398 mm. Và với 6 piston, nó có thể đảm nhiệm tốt vai trò hãm chú tuấn mã này.

    Scuderia có trọng lượng nhẹ hơn khoảng 100 kg, nên nó chỉ mất 3,6 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát. Tốc độ tối đa 320 km/h và để đi hết quãng đường 1 km, F430 Scuderia mất chưa đầy 21 giây.

    Ferrari chưa công bố bất cứ thông tin nào về giá và kế hoạch sản xuất F430 Scuderia. Nhưng theo các chuyên gia, nếu muốn sở hữu một chiếc, khách hàng phải bỏ ra không dưới 350.000 USD và có thể nhận xe từ mùa xuân 2008.
    http://www.vnexpress.net/Files/Subject/3B/9F/A6/0C/F430-
    Scuderia1.jpg
    [​IMG]
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này