Đang tải...

Đánh giá xe Ferrari với động cơ tăng áp mới

Thảo luận trong 'Thị trường xe hơi' bắt đầu bởi cnotvip, 3/6/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. cnotvip
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/3/09
    Số km:
    303
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    353 lít xăng
    Ferrari đang “rục rịch” sản xuất loại động cơ V8 tăng áp mới với kích thước nhỏ gọn hơn mà không hề giảm công suất.
    [​IMG]

    Hình cắt lớp chiếc siêu xe Ferrari F40 với động cơ cảm ứng cưỡng bức mạnh mẽ.


    Trong quá khứ, Ferrari luôn dành loại động cơ cảm ứng cưỡng bức cho những chiếc siêu xe hoành tráng nhất như F40 hay 288 GTO. Để chuẩn bị cho sự ra đời của hệ thống hybrid 4x4, hãng Ferrari hiện nay đang tập trung sản xuất một loại động cơ đốt trong tăng áp V8 hoàn toàn mới giúp cải thiện khả năng hoạt động và hiệu suất nhiên liệu.

    Khi nhìn vào bản vẽ, mọi người có thể nhận ra động cơ V8 cải tiến mới này sở hữu hai tuabin tăng áp kích thước ngang nhau đặt giữa hai dãy xi-lanh giống như “đồng nghiệp” X6 do BMW thiết kế. Mặc dù “khác người”, kiểu dáng của loại động cơ này sẽ nhỏ gọn hơn với chiều dài vành rô-to ngắn giúp giảm độ trễ.

    [​IMG]
    Nhìn vào bản vẽ, mọi người có thể nhận ra động cơ V8 cải tiến mới này sở hữu hai tuabin tăng áp kích thước ngang nhau.


    Đây là bước tiến đầu tiên của Ferrari trong lĩnh vực sản xuất động cơ cỡ nhỏ mà không hề giảm công suất so với các “đàn anh” đi trước. Hiện nay, hãng xe thể thao của Italia này vẫn chưa tiết lộ vị trí đặt động cơ V8 mới.
     

Chia sẻ trang này