Đang tải...

Thảo luận Fiat siena nổ giật và chết máy khi bỏ chân ga

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi ducchinhhaiduong, 3/9/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ducchinhhaiduong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/12
    Số km:
    147
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    404 lít xăng
    chào các bác .các bác phán em con xe này nó bị sao .chả là thế này con xe fiat khi nổ galangti thì giật và chết máy luôn nêu không đệm chân ga ..con khi vòng tua cao khoang hơn 1000v/p thì không vấn đề gì . xe đề mà đệm chân ga thì rất rễ nổ .em vệ sinh lại họng ga rồi .kiểm tra van isc em nghĩ không vấn đề gì vì khi tắt bật chìa khóa em vẫn nghe thấy tiếng nó chạy .kiểm tra cảm bến vị trí bướm ga rồi em đo ở rắc thì có điện 4,7v roi và cómats rồi .em tháo cảm biến ra ngoài đo thì thấy cảm biến có thay đổi điện trở theo góc mở bướm ga.em rút rắc cảm biến ra mà đề nổ máy ở 2 trường hợp cắm rắc và không cắm răc thì khi đề nổ máy chẳng khác gì nhau .xin ý kiến các bác cách đo cảm biến vị trí bướm ga xe này cho chính xác .cảm biến 3 dây .dây cảm biến và dây van isc dảm bảo không đứt vì đã đo vào tới tận hộp ecu
     
  2. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,055 lít xăng
    #2 lacky, 3/9/12
    Last edited by a moderator: 3/9/12
    Đây Bác

    [​IMG]

    Chân A - Mass cảm biến
    Chân B - Chân dương 5V
    Chân C - Tín hiệu về
    Điện trở của TPS khi đo giữa chân A và chân B được khoảng 1200 ohm. Khi nối đồng hồ giữa chân A và chân C, kiểm tra thấy sự thay đổi của R từ 0 đến 1200 ohm( sai số khoảng 20%) khi bườm ga di chuyển.
    Ngoài những việc bác ktra trên thì bác đã kiểm tra thêm gì nữa không, như ktra bugi, bôbin,...
     
  3. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    Kiểm tra phần lửa và gió nhé ( cảm biến cốt máy, cảm biến nhiệt độ nước, Mobin, dây cao áp và bugi....) có thể bị bỏ máy:22:
     
  4. tranvanan2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/11
    Số km:
    192
    Được đổ xăng:
    64
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    587 lít xăng
    mình nghĩ ,bác nên xem lại tiếp điểm rơle bơm coi.lúc trước mình cũng gặp trường hợp tương tự như bác.
     
  5. ducchinhhaiduong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/12
    Số km:
    147
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    404 lít xăng
    rơ le bơm xăng ngon mà em kiểm tra rồi rơ le đóng nguồn cho bỏm xăng đóng cả<+> nguồn cho kim xăng .nay em không làm con xe đó liên tuc vì con xe ấy mới ở chỗ làm máy về chỗ em làm lạ điện mà đây rợ tùm lum quá .em chưa làm fiats bao giờ .nay em thấy ngạc nhiên là có lỗ bắt cảm biến trục cam ở trên lắp dàn xu páp đầu bánh răng cam mà không có cảm biến trục cam mà rỡ mấy búi dây ở đó ra mà không tìm thấy dây .em đang nghi con ko có cảm biến trục cam nên đánh lửa sai tầm nên mới có hiện tượng đó .bác nào có sơ đồ về cảm biến trục cam fi at cho em với .hay bệnh này là như thế nào chỉ em với .em cảm ơn
     
  6. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,055 lít xăng
     
  7. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,055 lít xăng
    Đã lâu rồi mình không làm dòng Fiat, nhưng theo tài liệu training mà mình có được khi đi dao tạo tại hãng mêkông ở đương an dương vương thì nó không có cảm biến trục cam đâu. Nói chung dòng Fiat này nếu bạn đạt cam sai nửa răng là máy nó rung liền.
    [​IMG]
     
  8. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    nó có báo lỗi gì không bác.nếu không báo đèn thì không có lỗi về hệ thống điện đâu bác kiểm tra ap suất buồng dốt 4 máy xem,xem cam đã đặt đúng dấu chưa nhé
     
  9. nguyenvuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    415
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    bác rút từng cảm biến để loại trừ nhé. tiện thể bác kiểm tra luôn cam cơ đã đúng chưa ,áp suất hơi từng máy. fiat em thấy cảm biến oxy hay có vấn đề lắm.
     
  10. dkauto_ql
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/12
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    úc trước em cũng gặp 1 con fiat siena 1.6 bị hiện tượng y như vậy. nếu không đệm chân ga lên thì máy chết toi. khi đệm chân ga 1 lúc cỡ 5- 10s thì ok. làm đủ mọi cách từ vệ sinh cổ hút, thay mới bơm xăng , lọc xăng, cảm biến chân ga , cảm biến không tải ... đặt cam lại nhưng vẫn không được. may có xe khác vào đổi hộp đen qua thì ok. mua hộp đen mới thay vào hết bệnh luôn. bác thử nghiên cứu vấn đề này xem nhé. hơi nặng tiền đó.
     
  11. ducchinhhaiduong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/12
    Số km:
    147
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    404 lít xăng
    em cảm ơn các bác đã tư vấn cho em .em đang bắt mấy ông làm máy làm lại chứ máy 1va 2 kêu lắm .em bảo cú làm máy cho ổn đi đã .con này nó mới lại phát sinh thêm bệnh rồ ga nữa cơ .lúc thì bỏ chân ga chết máy lúc thì lại rồ ga .ah mà con này dùng bu gi 2 chấu .các bác cho em hỏi loại 2 chấu và 1 chấu khác nhau gì về tác dụng cho máy .nếu thay bu ji 2 chấu bằng loại 1 chấu có vấn đề gì không .
     
  12. trieuquan90_2510
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    295 lít xăng
    mình cũng vừa lam fiat doblo xong dòng này hay chết hộp đen lắm mua hộp hơi đắt nên mình mua hộp của vios chế vào máy nổ ok luôn
     
  13. nguyenvietduong89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/10/11
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    247 lít xăng
    chào các bác chiều nay e gặp con fiat sieana. 1.6 bật khóa có điện bình thường nhưng đề thì không nỗ,lửa và xăng ko có,trên táp lô báo hình béc pun, em đã thay cảm biến trục cơ nhưng vẫn ko được có bác nào hiều về dòng xe nay giúp e với
     
  14. thanhnguyen9x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/12/14
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    100 lít xăng
    Theo em nếu xe bác chỉ chết ở chế độ galangti thì quan tâm tới van điều khiển khí không tải ISC (IACV)trước đã , nếu nó hoạt động bình thường thì có thể là do ECU rồi , do trong quá trình hoạt động lâu dài ECU có thể bị rác (điều chỉnh mở sai van không tải so với ban đầu) , nếu vậy thì bác reset lại ECU hoặc thay ECu mới thử xem
     
  15. hiephlx
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/16
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    110 lít xăng
    Chào các bác fiat , các bác cho em hỏi , em mới mua xe fiat siena HL 1.6 , xe chạy khoảng 1km thì giật và chết máy , garage vẫn chưa tìm ra bệnh . Mong bác nào biết thì cứu em với , e đang khó khăn về kinh tế , xin cảm ơn !

    image.jpg
     
  16. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,158
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,353 lít xăng
    - Chết máy khởi động lại có nổ không bạn ?
    - Bạn đã kiểm tra những gì rồi ?
     
  17. hiephlx
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/16
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    110 lít xăng
    Đề lại thì nổ bình thường nhưng dzo số thì lại chết máy bạn ah
     
  18. hiephlx
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/16
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    110 lít xăng
    Mình đã thay cảm biến bướm ga và cảm biến bù ga nhưng không có hiệu quả , mình cũng vệ sinh lọc xăng rồi , ai biết chỉ mình với nhé
     
  19. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,158
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,353 lít xăng
    - Bạn đo áp xăng xem bao nhiêu nhé, khi tăng ga áp như thế nào nhé
    - Máy nổ có tròn tua không ?
    - Kiểm tra bu gi
    - Dây cao áp
    - Kiểm tra giắc vòi phun đã tiếp xúc tốt chưa
    - Vệ sinh vòi phun
    - HIện tại xe có báo lỗi gì không bạn ?
     

Chia sẻ trang này