Đang tải...

Ford For transit bị bệnh khó hiểu.

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi thuyha_hy, 21/4/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thuyha_hy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/13
    Số km:
    251
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,602 lít xăng
    em có con for trasnit đời 2009 vào xưởng báo lỗi động cơ., đèn chếch sáng. e cắm máy báo lỗi p1103 MAFsensor in ranger but higher than expecter. em xoa trên máy báo hết lỗi nhưng đền chếch trên đồng hồ táp lô không tắt và em k hiểu ma lỗi trên là thế nào.động cơ nổ bình thương. kính mong các cụ júp nhiệt tình.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzungbungati2012.
  2. tuyen_haiduong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/13
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    980 lít xăng
    bạn thuqr tháo cọc bình xem co hết ko và vệ sinh mấy cảm biến ở đường ống nạp nhé
     
  3. lasonf
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/14
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    115
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,077 lít xăng
    Bác xóa xong thử kiểm tra lại xem còn lỗi không, vì có nhiều lỗi xóa hết, nhưng kiểm tra lại thì xuất hiện lại. Cảm biến MAF nằm gần lọc gió. Bác thử tháo ra vệ sinh hoặc thay thử xem sao.
     
  4. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    MAF sensor là cảm biến gì vậy hở cụ?
    mình chỉ biết đến MAP (manifold absolute pressure) sensor, cái này it nhất phải nằm sau turbo.
    nếu đúng là MAP sensor thì mình nghĩ là khâu làm mát khí nạp có vấn đề nên áp suất khí nạp cao hơn bình thường.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung.
  5. lasonf
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/14
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    115
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,077 lít xăng
    MAF là cảm biến lưu lượng khí nạp lắp ở gần lọc gió (số 2 trong hình). Còn MAP là cảm biến áp suất khí nạp lắp gần cổ hút (số 1), trên transit cảm biến này đo cả nhiệt độ khí nạp nên gọi là MAPT (mass air pressure & temperature)

    Untitled.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung, hatranvanha69, chingnguyen3 tài xế khác.
  6. hoitotomford
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/14
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    67 lít xăng
    Cu xem Lai co bao them loi EGR ko khi EGR ket thi loi nay luon ton tai va xem map co ban ko
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_auto.
  7. phongphu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/12/13
    Số km:
    139
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,101 lít xăng
    Đọc data list . Xem van egr có kẹt ko
     
  8. sensor12
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/14
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    184 lít xăng
    đúng là ford tránsits nổi đèn động cơ là hay bị EGR nhưng nếu như vậy là cắm máy vào máy phải báo lỗi rùi, nếu không phải EGR thì lỗi như bác nói em nghĩ có thể bị đứt sợi tóc của MAF nên xóa lỗi không hết được, mong bác bổ sung thêm thông tin để anh em học hỏi ạ!
     
  9. thuyha_hy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/13
    Số km:
    251
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,602 lít xăng
    cảm ơn các bác đã tư vấn. e đã giải quyết em đó rồi, nó bị đứt dây cảm biến MAF.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_auto.
  10. nghiacoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/14
    Số km:
    101
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    578 lít xăng
    hihi.thế có xóa trăm lần không hết
     
  11. xebo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/6/10
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    517
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,135 lít xăng
    cụ chú ý cụ nhé,lần sau làm phải cẩn thận hơn,k nên cứ thấy lỗi là xóa,trước khi xóa cụ ít nhất cũng phải nhớ được mã lỗi,hiểu được nôm na cái lỗi đó đang muốn nói về điều gì chứ,xóa đi rồi đâu có giải quyết được gì đâu,cụ nên xem kỹ mà lỗi nói gì từ đó bám vào mã lỗi kết hợp với curunt data cụ sẽ mau tìm ra bện hơn cụ àh
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung.
  12. phulambor
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    175
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,509 lít xăng
    MAF là cảm biến lưu lượng gió ấy,nằm sau lọc gió á bác
     
  13. denvolo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/5/13
    Số km:
    113
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,005 lít xăng
    MAF sensor= Mass Air Flow sensor= cảm biến lưu lượng không khí bác ạ
     

Chia sẻ trang này