Đang tải...

Ford Ford can giup do

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi biencoi, 3/5/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. biencoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/14
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    450 lít xăng
    kính các cụ,hôm nay nhà e gặp 1 e for 1.6 đời 2002.khi ga đột ngột máy lịm đi mất 3,4 giây mới lên dc.khi lên dc thì ok.e tiến hành thay buji ,lọc xăng,thổi lọc gió,kiểm tra kim phun ok,vẫn k đc ...và lạ hơn là khi e rút giắn cảm biến lưu lượng khí nạp ra thì ga 1 phát ăn ngay nhưng máy phát k phát.cắm giắc vào thì hiện tượng đó lại xẳy ra.mong các cụ chém cùng e
     
  2. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,112
    Được đổ xăng:
    4,334
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,951 lít xăng
    Xe gì vậy bác? ford forcus hay mondeo hay laser thế? hiện tượng như vậy có báo đèn check không? cụ đã cắm máy vào chưa?
     
  3. trainghe87@
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    994
    Được đổ xăng:
    462
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,442 lít xăng
    ở đây có mấy ý cụ viết e chưa hiểu ý cụ lắm 1:khi ga lên được rồi mình ấn tiếp chân ga thì nó theo lên luôn.hay là khi ga lên rồi lại nhả chân ga ra và đạp lại nó không bị nữa.
    2 là khi cụ rút giắc cảm biến gió ra thì mấy phát cũng không phát theo luôn ha.
    máy phát cũng ngốn không ít công suất của động cơ sau AC đó.
    ở đây có thể một trong những con cảm biến của cụ có thể bị bẩn cụ thử vệ sinh xem.khi cụ rút ra thì hộp sẽ báo lỗi con cảm biến đó,thì hộp sẽ dự vào con cảm biến sức hút động cơ để phun xăng
     
  4. biencoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/14
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    450 lít xăng
    khi mình nhả chân ga ra đạp lại vẫn bị,và rút giắc cảm biến gió ra thì ok,đạp phát nào ngon phát ấy nhưng máy phát k phát cụ ak
    [MERGETIME="1399121847"][/MERGETIME]
    ford laser cụ à.1.6 đời 2002
    [MERGETIME="1399121857"][/MERGETIME]
    ford laser cụ à.1.6 đời 2002
     
  5. thinhpto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/5/12
    Số km:
    495
    Được đổ xăng:
    308
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,224 lít xăng
    thế có khi của cụ con cảm biến đo gió tèo rồi, cụ cứ thay đi, e đã từng bị như cụ, rứt giắc đó báo không nạp là bình thường cụ nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  6. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,112
    Được đổ xăng:
    4,334
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,951 lít xăng
    Loại này máy phát điều khiển kích từ bằng ECU nên khi bác rút cảm biến MAF ra nó ngắt thì chắc cũng đúng nhưng em chưa thấy trường hợp này bao giờ. cảm biến MAF này loại giây sấy nên bác có thể kiểm tra tình trạng nó còn dùng tót hay không bằng VOM mà. bác bật khóa ON đo điện áp chân tín hiệu khoảng 0,8-1v là ok. bác nổ máy rồi ga từ từ xem tín hiệu tăng lên có đều không? nếu tín hiệu không thay đổi khi đạp ga thì thay cảm biến bác nhé. xe này không có đèn check nên bác hãy nối đèn led chân B+ với chân FEN rồi bác nối tắt chân TEN và GND rồi xem mã lỗi nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi thinhpto, luyen_hybridthichthaoraxem .
  7. biencoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/14
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    450 lít xăng
    ford laser cụ à.1.6 đời 2002
    cảm ơn cụ . cụ có thể chỉ giáo e thêm chút nửa về loại căm biến này k cụ.con này có 5 dây.1 đen ,1 đỏ sọc trắng ,1 xanh sọc trắng ,1 cam ,1 xanh lơ sọc den .cụ cho e biết đâu là chân tín hiệu và đâu là FEN , TEN ,GND...mong cụ chỉ giáo
     
  8. Check
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    859
    Được đổ xăng:
    515
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    Cụ xem có con ford laser nào không (hoặc mazda 323), mượn con cảm biến đo gió cắm sang thử. Em dự là con cảm biến đo gió của cụ báo sai nên gây ra hiện tượng hụt ga như cụ miêu tả.
     
  9. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,112
    Được đổ xăng:
    4,334
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,951 lít xăng
    Cảm biến thì bác dùng đồng hồ đo là biết thôi mà. cảm biến MAF chỉ có 3 dây thôi. một +12v một mass, một tín hiệu về. hai dây còn lại là cảm biến nhiệt độ khí nạp tích hợp vào cảm biến MAF luôn bác nhé. như vậy là bác có thể tìm ra rồi. nhưng em thấy bác không biết nút đổ xăng ở đâu phải? còn giắc chẩn đoán nó đây. upload_2014-5-4_9-31-3.png
     
  10. biencoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/14
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    450 lít xăng
    cụ o
    Cảm ơn cụ hanhthuy đã chỉ giáo ,e làm như cụ chỉ ra nhiều lỗi quá. 15,24,23,18,21,13 cụ có bảnng mã lỗi cụ chỉ giúp e,còn đo cảm biến đó e k thấy gì cụ ạ
     
  11. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,112
    Được đổ xăng:
    4,334
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,951 lít xăng
    Mã này cụ gặp cụ phanminhnhat thì sẽ giải quyết ra ngay. về mã lỗi ford thì em cũng có một ít nhưng vẫn chưa biết chắc có đúng hay không nên bác cứ liên hệ bác minhnhat nhé. còn cụ kiểm tra cảm biến như thế nào mà không thấy gì? bác mô tả bức kiểm tra em xem với.
     
  12. biencoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/14
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    450 lít xăng
    #12 biencoi, 4/5/14
    Chỉnh sửa cuối: 4/5/14
    bẩm cụ.làm như cụ nói thì e thấy 1 chân khi bật chìa khóa ở on thì là 0.7v và khi nổ máy ga đều thì đồng hồ kim chỉ cũng tăng dần.còn 1 dây đo dc 1.5v nhưng nổ máy ga to dần kim đồng hồ đứng im.e ngĩ đó là dây cảm biến nhiêtf độ khí nạp....cụ cho e hỏi con này khi ga lên thì điện cũng tăng chứ cụ
    [MERGETIME="1399187746"][/MERGETIME]
    nếu cụ có số telepon của cụ phaminhnhat cụ co thể pm cho e dc k
    [MERGETIME="1399187759"][/MERGETIME]
    nếu cụ có số telepon của cụ phaminhnhat cụ co thể pm cho e dc k
    [MERGETIME="1399188857"][/MERGETIME]
    nếu cụ có số telepon của cụ phaminhnhat cụ co thể pm cho e dc k
     

Chia sẻ trang này