Đang tải...

Ford đầu tư thêm 2,3 tỷ USD vào Brazil

Thảo luận trong 'Các thông tin thủ tục cần biết' bắt đầu bởi vancong, 23/11/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vancong
    Offline

    Hết mình vì Ô hát!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/09
    Số km:
    4,407
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    426
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,828 lít xăng
    Đây là khoản đầu tư lớn nhất từ trước tới nay của Ford ở Brazil với mục tiêu mở rộng nhà máy và tạo thương hiệu tại thị trường đầy tiềm năng này.

    Phát ngôn viên Jennifer Flake cho biết, kế hoạch 5 năm bao gồm việc gia tăng công suất nhà máy Camacari, nơi sản xuất chiếc xe nhỏ Fiesta và hiện đại hóa nhà máy sản xuất thiết bị phụ tùng Troller. Song song với việc đầu tư ở Brazil, nhà máy Dearborn ở bang Michigan của Ford cũng sẽ được đầu tư để sản xuất mẫu xe mới cho thị trường này.

    [​IMG]
    Ford đầu tư vào Brazil để mở rộng nhà máy sản xuất mẫu xe nhỏ Fiesta

    Marcos de Oliveira, Giám đốc điều hành Ford ở Brazil cho biết nhà máy Camacari ở bang Bahia hiện nay sản xuất mỗi năm 250.000 xe, có thể tăng đến 300.000 xe một năm sau khi mở rộng. “Đối với Ford, đây là là một khoản đầu tư rất lớn, chúng tôi đầu tư vì chúng tôi muốn liên tục phát triển và tăng cường tính cạnh tranh”, ông nói.​


    Ngành công nghiệp ô tô Brazil hiện lớn nhất ở Nam Mỹ và đã dẫn đầu kỷ lục về doanh số trong năm nay. Hiện Ford đứng hàng thứ 4 ở Brazil sau Fiat, Volkswagen và General Motors.
    Michael Robinet, một nhà phân tích của công ty tư vấn CSM Worldwide phát biểu trong một cuộc phỏng vấn: “ Mọi nhà sản xuất ô tô đều muốn nắm lấy trọn vẹn thị trường ở Brazil bởi vì thị trường ô tô cùng với tầng lớp trung lưu ở đây đang tăng trưởng.
    Ford đã bán được 298.134 xe ở Brazil trong năm 2009 này, chiếm 9,9 % thị trường. Thị phần của Ford đã giảm sút so với năm 2007, khi đó đã chiếm lĩnh 10,2 % và kém hơn phân nửa thị phần của GM là 20,3%. Vào đầu tháng 11, Ford cho biết thêm, lợi nhuận trước thuế ở Nam Mỹ trong quý III giảm 49% còn 247 triệu USD, trong khi doanh thu giảm 22 % còn 2,1 tỷ USD. Nhà sản xuất ô tô đổ lỗi cho tỷ giá hối đoái ở Brazil và Argentina “không thuận lợi”.

    (theo Bloomberg)
     

Chia sẻ trang này