Đang tải...

Ford ford escap 3.0 AT đời 2003 bị di căn nhờ các bác chém giúp

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi balong_autotn, 11/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. balong_autotn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    467
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    919 lít xăng
    bên em đang có con escap bị kéo về xưởng trong tình trạng đứt xích cam.sau khi làm máy và thay toàn bộ xích cam và tăng tì mới .lắp lên máy nổ ngon lành nhưng khi chạy thử thì phát hiện xe chạy khoảng từ km thứ 2 đến km thứ 5 thì bị chết máy liên tục,(ko nổi đèn check)sau khi bị chết máy đề lại thì nổ luôn(rất rễ nổ).cố di ngoài 5km thì ko bị nữa,lúc này xe chạy rất mượt như ko có chuyện gì.vấn đề thứ 2 là cái đồng hồ km/h no ko hoạt động theo tốc độ xe mà nó chạy theo đồng hồ vòng tua máy,khi vòng tua máy lên thì nó cũng lên(vòng tua đạt 2000v/p thì nó đạt 20km/h)em thao đồng hồ ra thì nó đã bị câu kéo nát bươm rùi,ko hiểu nó bị xung kiểu gì nữa.rất mong các bác cho em vài lời vàng ngọc.em xin đổ đầy bình xăng.
     
  2. huyhungst
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/6/11
    Số km:
    478
    Được đổ xăng:
    208
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    907 lít xăng
    em hỏi khi cụ đi chết ? còn đướng nguyên chỗ có chết máy không ạ ?? cụ thử vứt luôn cái ODO đó đi mà chạy thử xem sao ??:-?:-?
     
  3. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    máy xăng hay dầu bác để e còn chém.
     
  4. balong_autotn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    467
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    919 lít xăng
    sau khi làm máy xong em co cho nổ chạy ra gần một ngày nhưng ko thấy gj ,đến hôm sau giao xe khách chạy một lúc thì quay về bảo là ko đi nổi.em ngôi lên đi cùng thiif ko thấy gj.khách bao cư mang xe về chạy thử mấy hôm mới biết là chỉ bị khoảng vài km thôi.còn cái đồng hồ thì em nghĩ nó ko liên quan đến vấn đề chết máy vì chạy ngoài 5km đồng hồ vẫn chạy theo vòng tua nhưng máy ngọt lừ.em đang nghi cái cảm biền nhiệt độ nước nhưng chưa có cái thay thử.(đồng hô nhiệt độ vẫn báo bt nhưng cái quạt thì chạy ko ổn lắm)
     
  5. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    với chút ít thông tin của bác thì anh em muốn giúp cũng khó.về máy bên bác làm hết rồi.bây giờ bác có 2 thắc mắc chính là hiện tượng chết máy và đồng hồ ODO đúng không ah? về cái đồng hòcon này cũng được khiển xung từ hộp ra,mà lại bị đấu dây linh tinh vậy thì biết chém sao cho đúng khi không được nhìn thực tế bây giờ?? bác có thể mò đấu lại hay lấy cái mới về tư vấn với khách cho lành.. còn về phần máy mong bác thông tin thêm về hiện tượng chết máy của em nó ah.chỉ nói đang đi chết máy thôi thì khó cho anh em quá
     
  6. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Máy xăng đó cụ Tài ,con này hay bị lỗi hộ số tự động, còn vấn đề tắt máy thì cụ vệ sinh họng ga, senso đo gió, kiểm tra ống hơi có bị cắm nhầm lẫn không cho em nhé, cụ tháo cộc bình xóa lỗi, có thể. DOD của cụ đèn check mất tác dụng không báo, cụ cặp máy vào kiểm tra lại phần này nhé ,chúc cụ thành công
     
  7. balong_autotn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    467
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    919 lít xăng
    cảm ơn các cụ nhiều,em cũng nghi cái đèn check đã bị đấu tắt,ko lẽ gi máy bị như vậy mà ko báo lỗi cả.còn cái họng hút và cảm biến đo gió ở ngay trên bầu lọc thì em đã vệ sinh rồi,cọc bình thì em tháo nhiều lắm rồi nhưng ko mang lại kết quả.khổ nỗi bên em lại không có máy chuẩn đoán nên em phải làm mò mới vất.phần số tự động em chạy thử thì thấy nó cũng hơi lì hơn những con số tự động khác,nhưng chủ xe bảo nó vẫn như vậy từ trước rồi.rất mong các cụ chém nhiệt tình.
     
  8. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Cụ kiểm tra van hồi xăng ,trong thùng xăng có nước không,lọc có bị kẹt ,cục cảm biến báo tốc độ có bị thiếu nguồn chập chờn không trong qúa trình tháo lắp máy cũng có thể dây bị căng tiếp điện kém
     
  9. balong_autotn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    467
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    919 lít xăng
    theo nhận định của em thì có thể vấn đề nằm ở ht điên dk,các cảm biến,nhưng em lại ko có máy chuẩn đoán.còn hệ thống nhiên liệu có thể loại trừ.còn cái cảm biến tốc độ xe thì con em ko nhầm nó dùng tín hiệu của ABS,trên cầu trước của xe nó cũng có một cảm biến tóc độ nhưng nó ko phải cảm biến tốc độ xe.
     
  10. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    hôm trước em cũng có làm 1 con xe mà đi vài chục km nó cũng tự nhiên chết, đèn check cũng ko nổi. đề lại thì có khi được có khi không. sau đó em thay con cảm biến vị trí trục cơ thế là hết bệnh, bác thử xem sao nhé
     
  11. balong_autotn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    467
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    919 lít xăng
    cảm ơn sự quan tâm và tư vấn của các cụ.tình hình là hôm nay mội vấn đề đã được giải quyết rồi ạ.sau nhiều hồi băn khoăn hôm nay em quyết định thay cảm biến nhiệt độ nước vì em thấy vơi con này cảm biến nhiệt độ nước nó ảnh hưởng rất nhiều đến nổ máy,khi rút ra là máy chết liền,hai nữa là hôm nay em theo dõi cái quạt làm mát em thấy nó chạy ko ổn định lắm.có khi nước gần sôi mà nhiệt độ mới báo chưa đến một nửa,quạt thì khi chạy đúng khi chạy sai.sau khi thay vào chạy thử thì ko thấy bị chết máy nữa.trả xe chủ xe chạy đến tối nay em điện thì bảo ok rùi.còn cái đồng hồ km/h thì ông ấy bảo có người quen giải quyết ổn rồi.nhưng rất tiếc là em ko tìm hiểu được họ giải quyết bằng cách nào,thấy bảo chỉ mất 20p thôi.
     
  12. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    chúc mừng bấc đã xử lý em nó êm xuôi,và cảm ơn vì đã cho anh em thêm 1 kinh nghiệm ah
     
  13. tuandienvbhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    632
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,685 lít xăng
    xe bác mới đại tu à. bác kiểm tra lại xem có cắm nhầm giắc mobin dánh lửa ko. xe bác đang làm rất dễ bị nhầm đó
     

Chia sẻ trang này