Đang tải...

KIA Ford ESCAPE không nổ được máy. Các bác phản xem bị sao?

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi MyPower, 15/12/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Tình hình là chỗ em đang làm 1 con ESCAPE 3.0 hiện tại đang nằm ngủ không chịu tỉnh. Khởi động thì có tiếng nổ ngược rất lớn. Điện đóm đủ cả xăng vẫn phun bình thường.
     

    Bài viết khác:

  2. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Bác cho em biết xe bác đả làm nhửng gì ,lúc trước vào bác nó có hiện tượng gì em mới đoán bệnh nó được bác ah
     
  3. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Bác Bờ Rào nói đúng đó ạ.nếu bác đã đụng đến máy móc thì nguyên nhân sẽ khác ,mà tự nhiên nó thế cũng có nguyên nhân khác.bác phải nói rõ tiểu sử thì anh em mới dễ khoanh vùng nguyên nhân cho bác được.:w
     
  4. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Tình hình là em nó tự nhiên lăn đùng ra không chịu nổ. Chưa làm gì hết. mới kiểm tra bugi thôi. Máy có vẻ hơi nặng. Có lẽ là em nó để hơi lâu mới kéo vào xưởng.
     
  5. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng

    Bây giờ bác đo lại áp suất nén giúp em ,kiểm tra nhớt máy ,xem máy có nặng lắm không,nếu lâu ngày không hoạt động có thể bị bó bạc,kiểm tra nhớt lên đều không
     
  6. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    có vẻ giống bệnh của em nhà em rồi bác à. bác có đọc được lỗi gì không ạ. máy v6 phải không ạ
     
  7. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Con vợ 2 nhà bác bị làm sao ?
     
  8. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    3.0 V6 bác ạ. Em đang nghi là nhảy cam. Nó nổ ngược rất lớn.
     
  9. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Đó là một nguyên nhân đó bác ,không phải nổ ngược mà hơi bị thổi ngược đó bác.bây giờ bác kiểm tra xem gió hút vào mạnh không nha
     
  10. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Chắc chắn 3.0 là V6 còn gì nữa ạ.Em cũng đoán là do cam quýt thôi.Có lẽ bác nên kiểm tra phần này trước.
     
  11. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Đúng là có cả hơi thổi ngược. Và cũng có cả nổ ngược nữa bác ạ.
    Theo các bác thì nếu nhảy nhiều cam thì có hậu quả gì?
    - Dầu máy vẫn đủ và tốt. Nhưng có điều không nổ được máy nên không xác định được áp suất dầu.
     
  12. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    con vợ 2 nhà em cũng hiện tượng như thế các bác à
    xăng có, điện có thế mà không nổ. Thì ra là bố nó lúc sinh nó ra thì đã cho nó một công tắc resest bơm xăng bác à. ở trên phía trên mặt ga lăng có dòng chữ tiếng anh yêu cầu resest công tắc này lúc có lỗi khởi động đấy ạ.
    còn công tắc thì nó ở bên lái phụ đấy ạ
     
  13. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Vậy ạ. Để mai em thử. Vì nó mới đưa vào chiều.
    - Có gì mai em thông báo cho các bác.
    => Tình hình là bây giờ các bác qua chém hộ em con JOLIE tình hình gấp lắm rồi hết ngày mai là phải trả xe.
     
  14. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Bác mở nắp giàn cò ra xem cam quýt thế nào đi, nếu chưa làm gì thì khả năng bị nhảy cam rồi bác, hiẹn tượng đó nhiều khả năng do cam, tốt nhất bác nên kiểm tra kỹ đừng cố nổ máy làm gì để chánh những hỏng hóc kéo theo
     
  15. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    có gì bác thông báo cho anh em học hỏi bác nhé. chúc bác thành công
     
  16. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    chắc là xe này để lâu quá không nổ máy cho nên khi vào xưởng mấy ông thợ lại đề tua máy ngay mà không kiểm tra kiểm bố gì cho nên cũng dễ gây ra hiện tượng bị nhảy cam đây mà, nhưng cũng đừng nên thờ ơ với những thứ khác nhé hãy kiểm tra lại tất cả đi rồi hãy tháo nắp đầu máy ra, mở nắp dàn cò ra và quay máy xem có đúng bị nhảy cam không biết ngay.
     
  17. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    :) lâu rồi nhưng vào chém với các bác đây!

    Nguyên nhân nổ ngược có thể do các loại cảm biến liên quan làm việc không đúng đấy nhé@
     
  18. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Chết thật em quên mất. Em xin thông báo cho các bác là em nó đúng là bị nhảy cam. Nguyên nhân là dãy máy bên phải, cơ cấu căng xích bị hỏng (không rõ nguyên nhân) nhưng chi tiết của cơ cấu này vỡ nát rơi xuống các te làm tắc lọc thô. kéo theo đó là xích cam bị nhảy.
    => Tháo máy thì kết quả là. 2 xupap của một xi lanh gãy, piston bị thủng mặt máy bị băm nát. Tất cả xupap hút của hàng máy bên phải bị cong trừ 2 xupap bị gãy.
    - Bây giờ đang chuẩn bị lắp.
    - Cảm ơn các bác đã quan tâm.
     
  19. lexus86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/11
    Số km:
    77
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    327 lít xăng
    theo em đối với động cơ xăng không nổ, khi đa kiểm tra việc cung cấp nhiên liệu và điện đóm đầy đủ rồi thì bác bác phải kiểm tra áp suất nén của từng xi lanh. xem chúng có đúng tiêu chuẩn không. nếu máy nào áp suất thấp thì thử xem là do xéc măng mòn hay do hổ nắp qui lát hoặc do
     
  20. lexus86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/11
    Số km:
    77
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    327 lít xăng
    bác này đang đánh đố anh em ah ?

    nếu con này bị hỏng như bác nói thì khi đó động cơ chạy sẽ phát ra tiếng kêu rất lớn, và để thủng được piston .... thì cần có thơi gian dài chứ.
    mà bác có hình chụp các hư hỏng của con này không thì Upload cho mọi người tham khảo và rút kinh nghiệm với thank bác
     

Chia sẻ trang này