Đang tải...

Ford Fiesta thay đổi quan niệm về một chiếc xe Mỹ

Thảo luận trong 'Thị trường xe hơi' bắt đầu bởi Fordanlac, 29/3/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Fordanlac
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/16
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    174 lít xăng
    Đánh giá ban đầu về Ford Fiesta
    Ford Fiesta thế hệ mới làm thay đổi rất nhiều thứ, ngay với cả những người ở Ford. Chưa một mẫu xe nào lại nhận được sự quan tâm lớn đến thế ở quy mô toàn cầu. Các nhân viên hãng này cũng bắt đầu bỏ qua phương pháp marketing truyền thống, tiếp cận nhiều hơn tới Internet, nơi hội tụ khách hàng trẻ tiềm năng.
    Quy trình thiết kế Fiesta cũng khác biệt. Thông thường, các nhà sản xuất xe hơi tự cho có khả năng tạo ra thị hiếu. Họ tung ra một sản phẩm rồi chờ đợi phản ứng của khách hàng. Nhưng Ford thì làm ngược lại.
    Trước khi thiết kế xe thật, các kỹ sư Ford "thiết kế" khách hàng bằng cách xây dựng nhân vật mang tên Antonella, một phụ nữ 28 tuổi, quyến rũ và phóng khoáng sống ở Rome, Italy. Phong cách của cô sẽ quyết định tới việc Fiesta có cấu trúc như thế nào.
    [​IMG]
    Vì thế, nhiều thứ trên chiếc xe Fiesta khiến cho khách hàng như có cảm giác quen thuộc. Bảng điều khiển trung tâm mô phỏng theo điện thoại di động. Các đường cong, gờ nổi và những đường khâu trên ghế giống giày thể thao. Cụm đồng hồ giống như đồng hồ thời gian.
    Không gian trong ca-bin thoáng, rộng nhờ trục cơ sở dài 2.489 mm, hơn hẳn Toyota Yaris hiện hành (2.460 mm) và Hyundai Getz (2.451 mm). Cách bố trí bảng điều khiển trung tâm, mặt táp-lô và các hàng ghế khiến Fiesta có cảm giác mở rộng hơn. Ghế lái không bị gò bó cho người có chiều cao trên 1m75.
    Ngoại thất bản hatchback mang thông điệp rõ ràng cho giới trẻ khi mượt mà, rất ít mặt phẳng và vừa mắt. Tuy nhiên, bản sedan vẫn còn có cảm giác nặng nề ở phần đuôi giống đàn anh Mondeo. Khoang chở đồ khá rộng với thể thích 281 lít (bản 5 chỗ) và 965 lít khi gập ghế. Cốp trên mẫu sedan có dung tích 430 lít.
    Ngoài lợi thế trẻ trung về thiết kế, Fiesta còn mang lại cảm giác lái thú vị,ngồi cầm lái trong khoảng thời gian làm quen xe trên chiếc hatchback bản 1.0, khiến người lái có cảm giác thấy khó quên với nội thất lấy cảm hứng từ những thiết bị quen thuộc trong cuộc sống như điện thoại, giày thể thao, đồng hồ.
    Vô-lăng thể thao nhỏ gọn, vừa vặn với kích thước của xe của tới mức chỉ cần "đặt góc lái bao nhiêu", Fiesta sẽ dịch chuyển bấy nhiêu.
    Rất hiếm sản phẩm ở phân hạng B có độ chính xác tinh tế đến vậy. Hệ thống trợ lực điện theo tốc độ đảm bảo tay lái nhẹ ở tốc độ thấp và đầm ở tốc độ cao. Điều này đặc biệt hữu ích cho nữ giới.
    Cảm giác chân ga và phanh khá thật. Hộp số 6 cấp ly hợp kép PowerShift là điểm mạnh nhất so với các đối thủ. Nhờ sử dụng hai ly hợp độc lập nên quá trình tăng giảm số sẽ theo các dãy 1-3-5 và 2-4-6. Xe đang ở số 2, ly hợp điều khiển số 3 đã sẵn sàng. Chỉ cần người lái tăng ta, bộ điều khiển điện tử sẽ nhả ly hợp (dãy chẵn), đóng ly hợp dãy lẻ để tăng số.
    Vì thế, quá trình tăng tốc diễn ra êm. Vòng tua chỉ ngắt quãng một chút rồi tăng lên, không "giảm sâu" như số tự động thông thường. Tuy nhiên ở số thấp và tốc độ thấp, PowerShift nhạy so với chân ga nên xe hơi giật. Phải thật nhẹ nhàng mới tránh được hiện tượng này. Phần còn lại, Fiesta thực sự linh hoạt, nhẹ nhàng và êm ái.
    [​IMG]
    Ford Fiesta bản động cơ EcoBoost 1.0L
    Có thể nói đây là phiên bản được quan tâm nhất của xe Ford Fiesta
    Ngoài một số thay đổi về hính thức, như lưới tản nhiệt hình thang lớn hơn, giống phong cách xe Fusion/Mondeo, hay Aston Martin, thì điểm đáng chú ý nhất của xe Fiesta phiên bản mới là có thêm lựa chọn động cơ EcoBoost dung tích 1.0L.
    Động cơ 3 xy-lanh tăng áp này cho công suất cực đại 123 mã lực, với mức tiêu thụ nhiên liệu được Ford công bố là chỉ khoảng 5,9 lít/100km, tiết kiệm hơn 20% so với các bản động cơ nạp khí tự nhiên dung tích lớn hơn.
    Một thay đổi đáng chú ý nữa của xe Ford Fiesta phiên bản mới là hệ thống thông tin giải trí My Ford Touch với màn hình cảm ứng 6.5 inch và hệ thống điều khiển bằng giọng nói cải tiến.
    Nhắm tới đối tượng khách hàng trẻ và hiện đại, xe Fiesta còn được trang bị hệ thống kết nối Bluetooth và máy nghe nhạc MP3, cổng USB.
    Ford Fiesta phiên bản mới là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc minicar được trang bị hệ thống kiểm soát thông minh My Key, cho phép người dùng chủ động cài đặt tốc độ tối đa cho xe và âm lượng tối đa của dàn âm thanh, đồng thời đảm bảo rằng hệ thống âm thanh sẽ ngắt cho đến khi tất cả các dây an toàn được cài chặt, và hỗ trợ đảm bảo an toàn cho tài xế bằng một số biện pháp "cưỡng bức" khác, như không thể tắt hệ thống kiểm soát độ bám đường và ổn định thân xe điện tử.
    [​IMG]
    Phong cách thể thao của Ford Fiesta phiên bản 2015

    Trải nghiệm và so sánh hai phiên bản 4 cửa Titanium động cơ 1.5L và phiên bản 5 cửa Sport + động cơ Ecoboost. Trong bài viết sẽ có sự lồng ghép sự khác nhau giữa các phiên bản để người dùng có cái nhìn tổng quan nhất về mẫu xe này.
    Tổng quan về ngoại hình So với phiên bản cũ, Fiesta 2014 có thiết kế đơn giản và thon gọn hơn. Ngoại thất của phiên bản này có thể xem là một bản Facelift - Nâng cấp ngoại hình của thế hệ cũ. Xe vẫn giữ lại thiết kế của cụm đèn pha, đèn sương mù, hệ thống đèn hậu và cản sau xe của thế hệ cũ.
    Điểm khác nhau trong trang bị ngoại thất giữa 5 phiên bản là hai phiên bản Trend không được trang bị đèn sương mù và hốc hút gió thấp viền crom, bộ lazang hợp kim 15'' đi cùng lốp xe có kích thước 185/55 R15. Ba phiên bản cao cấp được trang bị hệ thống đèn sương mù, lazang hợp kim 16'' đi cùng lốp xe có kích thước 195/55 R16. Tất cả các phiên bản hatchback được trang bị cánh lướt gió thể thao tích hợp đèn phanh trên cao và gạt mưa phía sau, riêng hai phiên bản cao cấp còn được trang bị ốp thân xe kiểu thể thao phía trước.
    Đầu xe Kiểu lưới tản nhiệt mới phong cách xe thể thao hạng sang Aston Martin giúp Ford Fiesta 2014 nhìn hiện đại và thể thao hơn. Hai phiên bản Trend không được trang bị hệ thống đèn sương mù và hốc gió viền crôm.
    [​IMG]
    Thân xe Thân xe với đường gân dập nổi chạy song song với viền cửa mạ crôm giúp xe nhìn năng động và thể thao hơn.
    Hệ thống ;gương chiếu hậu chỉnh điện cùng màu thân xe và tích hợp đèn báo rẽ được trang bị ở tất cả các phiên bản. Hai phiên bản Trend trang bị lazang hợp kim 15'' đi cùng lốp xe có kích thước 185/55 R15 trong khi 3 phiên bản Titanium - Sport - Sport + trang bị lazang hợp kim 16'' đi cùng lốp xe có kích thước 195/55 R16.
    Đuôi xe Thiết kế đuôi xe hoàn toàn không có sự thay đổi so với thế hệ cũ. Thiết kế này theo đa số người tiêu dùng thì phần đuôi xe trên phiên bản hatchback khá cân đối trong khi phiên bản sedan lại khá cao. Xe được trang bị phần cản sau bằng nhựa cứng tối màu giúp xe nhìn chắc chắn và năng động hơn, cánh gió thể thao tích hợp đèn phanh trên cao được trang bị cho tất cả các phiên bản hatchback.
    Nôi thất Thiết kế nội thất trên Fiesta 2015 không có sự khác biệt so với thế kế trước đó. Xe vẫn mang phong cách thiết kế trẻ trung hướng đến những khách hàng trẻ tuổi. Nhờ kích thước được mở rộng giúp mang lại không gian lớn hơn cho cabin xe.
    [​IMG]
    Ghế ngồi Ford Fiesta 2014 được mở rộng về kích thước so với thế hệ trước ở cả phiên bản sedan và Hatchback.
    Phiên bản Sedan sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.320 x 1.722 x 1.489 (mm) Phiên bản hatchback có kích thước 3.982 x 1.722 x 1.495 (mm) chiều dài cơ sở không thay đổi với 2.489 (mm). Ở 2 phiên bản Sport và Sport+ được trang bị hệ thống ghế da pha nỉ có thiết kế thể thao.
    phiên bản Titanium được trang bị ghế bọc da và 2 phiên bản Trend trang bị ghế nỉ. Ghế được chỉnh bằng tay ở tất cả các vị trí.
    Bảng đồng hồ trung tâm trên Fiesta được thiết kế theo dạng ống viền crôm giúp xe nhìn thể thao hơn. Các cụm đồng hồ đo vận tốc, đồng hồ đo vòng tua máy và đồng hồ xăng riêng biệt giúp tài xế dễ quan sát. Phía trên ở giữa là một màn hình nhỏ dùng để hiển thị số km hành trình, vị trí cần số và nhiệt độ.
    Thiết kế bảng tablo trên Fiesta 2015 hoàn toàn không có sự thay đổi so với phiên bản 2011. Với thiết kế bo tròn của bảng tablo mang đến khoang để chân rộng rãi cho hàng ghế trước. Các cụm phím điều khiển hệ thống giải trí và điều hòa được thiết kế khá trẻ trung hướng đến những khách hàng trẻ tuổi.
    Vô-lăng Fiesta được thiết kế theo phong cách thể thao 3 chấu với đường viền mạ bạc tạo điểm nhấn. Xe chỉ trang bị vô-lăng bọc da tích hợp các nút bấm điều khiển ở 3 phiên bản Titanium, Sport và Sport +. Hai phiên bản Trend chỉ trang bị vô-lăng "thường".
    Phần cửa của Fiesta có cấu tạo khá đơn giản với chất liệu chủ yếu là nhựa đen tối màu tạo cảm giác chắc chắn cho xe. Xe chỉ có hai hộc chứa đồ kích thước lớn trên hai cửa xe phía trước, hai cửa xe phía sau không có các hộc chứa đồ này sẽ là chút bất tiện cho người dùng.
    [​IMG]
    Thiết bị tiện nghi
    Hệ thống nghe nhìn Hệ thống giải trí trên Fiesta được trang bị với đầu CD 1 đĩa, đài AM/FM với các cổng kết nối AUX/ USB giúp kết nối các thiết bị đa phương tiện bên ngoài. Hai phiên bản Trend chỉ được trang bị hệ thống âm thanh 4 loa. Riêng 3 phiên bản Titanium, Sport và Sport + được trang bị dàn âm thanh 6 loa, hệ thống kết nối SYNC của Microsoft điều khiển bằng giọng nói. Đây là một tính năng khá hay phù hợp với những người trẻ tuổi, tuy nhiên hệ thống lại yêu cầu cách phát âm tiếng Anh phải chuẩn.
    Hệ thống điều hòa Xe được trang bị hệ thống điều hòa tự động trên 3 phiên bản Titanium, Sport và Sport +. Hệ thống điều hòa chỉnh tay trên 2 phiên bản trend. Bảng điều khiển hệ thống điều hòa được thiết kế khá bắt mắt giúp mang đến sự hiện đại, trẻ trung cho cabin xe.
    Ford Fiesta được trang bị đèn trần xe phía trước với đèn xem bản đồ mang đến sự tiện dụng hơn cho người ngồi trong xe vào buổi tối. Hàng ghế sau cũng được trang bị thêm một đèn trần nhỏ khác. Riêng 3 phiên bản Titamium, Sport và Sport+ còn được trang bị đèn trang trí trong xe.
    Không gian chứa đồ : Khoang hành lý trên Ford Fiesta khá rộng rãi đủ chỗ cho các nhu cầu sử dụng mua sắm cuối tuần của gia đình. Với nhu cầu chở các hàng hoá cồng kềnh hơn, hàng ghế sau của xe có thể gập lại dễ dàng. Các vị trí đựng đồ bên trong xe cũng được bố trí đầy đủ mang đến sự tiện dụng cho người dùng.
    Khả năng vận hành & Trang thiết bị an toàn Tổng quan về động cơ & hộp số

    Ford Fiesta 2015 được trang bị 2 phiên bản động cơ. Đáng chú ý là phiên bản động cơ EcoBoost dung tích 1.0L 3 xy-lanh thẳng hàng, ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp kết hợp Turbo tăng áp cho công suất cực đại 125 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút và ;mô-men xoắn 170Nm ở vòng tua máy thấp 1.400 - 4.500 vòng/phút. Sức mạnh này tương đương động cơ 1.6L truyền thống. Tuy nhiên, động cơ Ecoboost 1.0L mới chỉ trang bị cho phiên bản Fiesta 5 cửa Sport +. Các phiên bản còn lại được trang bị động cơ xăng 1.5L Duratec phun xăng đa điểm có công suất tối đa 112 mã lực tại vòng tua 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút.
    [​IMG]
    Hộp số sàn 5 cấp chỉ được trang bị trên phiên bản Sedan Trend, các phiên bản còn lại được trang bị hộp số ly hợp kép 6 cấp, hệ thống phanh đĩa phía trước và tang trống phía sau. Hệ thống trợ lực lái điều khiển điện tử.
    Cảm giác lái : Trải nghiệm cả hai phiên bản động cơ trên Fiesta 2015 để thấy được khả năng vận hành vượt trội mà động cơ "bé hạt tiêu" Ecoboost mang lại.
    Với sức mạnh 125 mã lực cùng mô-men xoắn 170Nm ở vòng tua máy khá thấp, ngồi sau vô-lăng của Fiesta Ecoboost trên những cung đường đông đúc của thành phố khá thảnh thơi, Hệ thống chân ga phản hồi nhanh giúp xe dễ dàng vượt lên trước. Tay lái bọc da khá mát tay, không quá nhẹ như các mẫu xe "Hàn Quốc" và cho cảm giác khá "thật". Khả năng cách âm khi đi ở tốc độ thấp trên mẫu xe này là khá tốt, không nhiều tiếng ồn khó chịu vọng vào cabin xe.
    Khi di chuyển trên đường cao tốc, thử khả năng tăng tốc của xe cũng như độ mượt của hộp số ly hợp kép 6 cấp. Những người ngồi trên xe khá ấn tượng với những điều mà động cơ 3 xy-lanh này mang lại. Xe tăng tốc khá nhanh và mượt mà. Hệ thống tay lái của xe đầm chắc hơn mang lại cảm giác an toàn cho xe. Thử đánh lái ở tốc độ cao, hệ thống thân xe chắc chắn cùng hệ thống cân bằng điện tử giúp xe ổn định hơn. Bộ ghế xe thiết kế thể thao ôm lưng người ngồi thể hiện tốt vai trò trong trường hợp này. Một điểm đáng chú ý khác trên Fiesta là góc chữ A của xe khá nhỏ mang lại tầm nhìn thoáng cho xe khi vào cua hay các vòng xoay lớn.
    Ở phiên bản động cơ 1.5L, dù có công suất kém hơn và "độ bốc" khó sánh với Ecoboost nhưng khi so với các mẫu xe có cùng động cơ 1.5L khác trong phân khúc thì Fiesta vẫn nhỉnh hơn. Mẫu xe vẫn mang lại cảm giác lái khá tốt cho người lái mang đến những trải nghiệm thú vị sau vô-lăng của Ford Fiesta.
    Trang thiết bị an toàn Các trang bị an toàn trên xe bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EDB, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA, hệ thống cân bằng điện tử ESP. Hệ thống 7 túi khí an toàn cho người lái và hành khách trên xe ( túi khí trên vô-lăng, túi khí trên tablo cho hành khách phía trước, 2 túi khí rèm dọc trần xe, 2 túi khí bên nằm trên ghế tài xế và ghế hành khách phía trước, túi khí bảo vệ đầu gối người lái)...
    Tiêu hao nhiên liệu Mức tiêu thụ nhiên liệu được Ford công bố là chỉ khoảng 5,23 lít/100 km đường xa lộ và 7,35 lít/100 km đường thành phố. Động cơ mới giúp tiết kiệm hơn 20% và giảm mức khí thải 15% so với các bản động cơ nạp khí tự nhiên dung tích lớn hơn. Đây là mức tiêu hao nhiên liêu khá ấn tượng so với các mẫu xe cùng phân khúc.
    ĐÁNH GIÁ TỔNG QUÁT Ford Fiesta 2014 là một trong những mẫu xe sở hữu kiểu dáng cá tính và thể thao nhất trong phân khúc xe hạng B. Mẫu xe này còn ghi điểm đến người dùng nhờ cảm giác lái thể thao và các trang bị nổi bật. Đây sẽ là lựa chọn đáng lưu ý nhất dành cho những khách hàng trẻ tuổi đang tìm kiếm một mẫu xe phong cách cho gia đình nhỏ của mình.
     

Chia sẻ trang này