Ford Focus 2010 hỏng số tự động

B
Bình luận: 13Lượt xem: 4,802

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
Em vừa tiếp nhận 1 chú Focus 2010 hộp số có tình trạng sau: nổ máy nghe tiếng rít theo vòng tua máy ở phía đầu quả bí lớn,tiếng này nhỏ hơn khi vào số D hoặc R. số R có lúc đi được ,lúc không đi được. đi số D có lúc êm,có lúc giật mạnh,khi đi trên đường chạy lên đến số 3 là không lên nổi nữa,hiện tượng không bắt số và lúc này xe báo lỗi P0733: tỉ số truyền số 3 sai. các tín hiệu đầu vào đầu ra nhiệt độ dầu đầy đủ.dầu số còn đủ,mầu vẫn đẹp. chiều nay em dự định sẽ tháo đáy các te xả dầu vào kiểm tra lọc trước.em báo khách phải hạ hộp số vì tiếng kêu to và em lo bộ côn đã bị trượt do mất áp. các bác có kinh nghiệm vụ này tư vấn giúp em nhé.em xin cảm ơn ah
 

luyen_hybrid

Tài xế O-H
Ðề: Ford Focus 2010 hỏng số tự động

Số R có lúc đi được có lúc không,số D có lúc giật mạnh,và báo lỗi tỉ số truyền số 3 không đúng em ngĩ bác boy kiểm tra lại lọc dầu,về sinh bộ van trước đi ạ,có điều kiện bác bổ luôn hộp số kiểm tra bộ côn hay phanh của số 3 xem có bị trượt cháy không bác,nhưng mình vệ sinh trước đi rùi chạy thử loại trừ bác ạ,
 

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
Ðề: Ford Focus 2010 hỏng số tự động

Em vừa tiếp nhận 1 chú Focus 2010 hộp số có tình trạng sau: nổ máy nghe tiếng rít theo vòng tua máy ở phía đầu quả bí lớn,tiếng này nhỏ hơn khi vào số D hoặc R. số R có lúc đi được ,lúc không đi được. đi số D có lúc êm,có lúc giật mạnh,khi đi trên đường chạy lên đến số 3 là không lên nổi nữa,hiện tượng không bắt số và lúc này xe báo lỗi P0733: tỉ số truyền số 3 sai. các tín hiệu đầu vào đầu ra nhiệt độ dầu đầy đủ.dầu số còn đủ,mầu vẫn đẹp. chiều nay em dự định sẽ tháo đáy các te xả dầu vào kiểm tra lọc trước.em báo khách phải hạ hộp số vì tiếng kêu to và em lo bộ côn đã bị trượt do mất áp. các bác có kinh nghiệm vụ này tư vấn giúp em nhé.em xin cảm ơn ah
Hầu hết ở hộp số tự động mà báo lỗi Gear 3 incorrect ratio là có sự trượt xẩy ra các bộ truyền hành tinh. Sự trượt này chính là sự trượt ở các bộ côn (hoặc phanh) ướt nhiều đĩa trong hộp số.
Nguyên nhân có thể do:- các lá côn mòn; - Phớt piston mòn, rách lọt dầu; - Áp suất dầu điều khiển không đủ (thiếu dầu, bơm kém, van điều áp sai....)
Trường hợp của Boy. có kèm theo tiếng kêu ở khu vực biến mô thì có thể nghiêng về thiếu dầu hay bơm có vấn đề (vì bơm được lắp ngay ở ống đuôi bánh bơm của biến mô). Kiểu này kiểm tra thay dầu mà không hết bệnh thì phải tháo bổ hộp số thôi.

 

tranquynhnd

Tài xế O-H
Ðề: Ford Focus 2010 hỏng số tự động

Em cũng nghiêng về lỗi bơm dầu cụ kiểm tra cái bạc chỗ quả bí cắm vào ấy cái bạc này mòn dẫn đến ngoáy hỏng bơm dầu
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
Ðề: Ford Focus 2010 hỏng số tự động

Em lên báo cáo tình hình ah.chiều nay em đã bổ số ra.trước khi hạ số em đã xả dầu làm thớt van trước rồi nhờ anh em hạ số.khi tháo lọc phát hiện thấy quá nhiều bẩn do lá côn rụng ra nên em cho hạ số.thớt van bình thường,em đã vệ sinh hết không em nào kẹt.2 van ON/OFF ok,1 em khiển áp và 3 em chuyển số là dạng tuyến tính nên em chỉ đo giá trị điện trở thấy,. như nhau.như vậy thớt van có thể không vấn đề gì.lọc dầu đầy đủ,dầu vẫn mầu hồng đẹp.mạt bẩn chỉ có lá côn chứ không có mạt sắt.
sau khi tháo hộp số kiểm tra thấy tất cả 4 bộ côn đều bong hết phần ma sát khỏi bố thép.ngoài ra tất cả đều bình thường: bơm dầu không bị sước nhiều,các sim trong tình trạng tốt,các bộ bánh răng tốt...
như vậy em dự đoán hiện tượng có tiếng kêu đó là do lọc dầu bị tắc nên lượng dầu lên bơm không đủ nên phát sinh tiếng kêu rít trong bơm và biến mô.do áp dầu không đủ nên khi đi cố đã xảy ra hiện tượng tất cả các lá côn đều bị trượt và bong ra (không có hiện tượng cháy nhưng đều bong hết ra).
còn những piston em chưa tháo ra vì lần ttruowcs tháo ra không ép được xuống làm hỏng sim.các bác chém giúp em trường hợp này với.em đã báo 4 bộ côn và 1 lọc dầu rồi ,tuy nhiên em chưa biết rõ nguyên nhân hư hỏng bước đầu của nó là do gì.em mong các bác giúp ah
 

dung_vsvc_auto

Tài xế O-H
Ðề: Ford Focus 2010 hỏng số tự động

Mấy cái pít tông pác cứ tháo đi, bác nên thay mới sim luôn cho chắc ăn pác ạh
khi lấy piston đừng nên nãy. mà lấy khí nén thổi nó ra.
Mà theo em tốt nhất là bác nên thay mới nguyên hộp số đi chứ loại tự động này bác thay mới lá bố vô cũng nguy hiểm lắm. thay mới và chạy được thì rất đơn giản bác àh. nhưng 90% là thay xong chạy cũng không êm bác àh. tất cả các số đều vô được bình thường. nhưng chạy thường bị rung giật nhẹ, không êm như ban đầu. Em đã làm hơn 20 con tự động rùi. chạy không êm. bị khách chê, ngại lắm. mà không chỉ riêng em bị vậy đâu. theo tốt nhất là kiếm một em nghĩa địa về gắn lên là ok. vừa rẻ mà cũng an toàn không kém.
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
Ðề: Ford Focus 2010 hỏng số tự động

Mấy cái pít tông pác cứ tháo đi, bác nên thay mới sim luôn cho chắc ăn pác ạh
khi lấy piston đừng nên nãy. mà lấy khí nén thổi nó ra.
Mà theo em tốt nhất là bác nên thay mới nguyên hộp số đi chứ loại tự động này bác thay mới lá bố vô cũng nguy hiểm lắm. thay mới và chạy được thì rất đơn giản bác àh. nhưng 90% là thay xong chạy cũng không êm bác àh. tất cả các số đều vô được bình thường. nhưng chạy thường bị rung giật nhẹ, không êm như ban đầu. Em đã làm hơn 20 con tự động rùi. chạy không êm. bị khách chê, ngại lắm. mà không chỉ riêng em bị vậy đâu. theo tốt nhất là kiếm một em nghĩa địa về gắn lên là ok. vừa rẻ mà cũng an toàn không kém.

đúng thế bac ah.tuy nhiên thay mới khó vì xe còn mới mà bà này ít đi lắm.em vẫn có hướng sửa chữa ah.mấy cái piston có lò xo đẩy cứng,lúc lắp lại nghiêng tí mà ấn xuống lại hỏng sim.bác có cách nào thay sim này dễ không chỉ cho em với ah
 

vuphong2424

Bằng lái Hạng B1
Ðề: Ford Focus 2010 hỏng số tự động

đúng thế bac ah.tuy nhiên thay mới khó vì xe còn mới mà bà này ít đi lắm.em vẫn có hướng sửa chữa ah.mấy cái piston có lò xo đẩy cứng,lúc lắp lại nghiêng tí mà ấn xuống lại hỏng sim.bác có cách nào thay sim này dễ không chỉ cho em với ah

thường cái này muốn làm an toàn và chắc chắn thì a nên đi chế vam đi a boy ạ , mấy cái vam này làm thì cũng dể thôi ạ vì nó cũng đơn giản thôi
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
Ðề: Ford Focus 2010 hỏng số tự động

ý em cũng giống ý bác ah.sau này giỏi rồi làm chán rồi thì thay sau.còn bây giờ cứ sửa cho nó có nhiều kinh nghiệm.mò nhiều mới có tư duy hiểu sâu hơn về nó.thay mới thì dex quá.tích góp kinh nghiệm bản thân cũng là để chia sẻ với anh em những luccs cần thiêts nuawurx ah
 

Mobilest

Giữ xe
Nhân viên
Ðề: Ford Focus 2010 hỏng số tự động

Làm số tự động rất phức tạp,nó đòi hỏi sự am hiểu và kinh nghiệp sử lý .Thường thì những hộp số khi bị mòn lá bố thì hiện tượng đi kèm là rách sim tích áp .Đối với những lá bố còn nguyên thì rất ít khi bị hiện tường này.Bời vì khi bì mòn quá ngưỡng cho phép thì pitong áp dịch chuyển qua ngưỡng giới hạn dẫn tới hiện tượng rách sim. Tháo pitong tích áp ra có nhiều cách ,một là dùng hơi ,hai là để úp mặt xuống mặt đất ,ta vỗ nhẹ lên mặt gỗ phẳng là ra sim .Cả 2 cách đều phải lưu ý nếu không cẩn thận sẽ dẫn đến đứt miệng sim .
Còn nếu muốn tháo sim tích áp ra ta phải sác định là sim đó có bị hỏng không thì mới tháo ,nếu không hỏng ta cũng không nên tháo làm gì..
khi kiểm tra sim có hỏng không .Sự bắt buộc đầu tiên ta phải lắp đủ các lá bố cùng toàn bộ lá thép vào ,trước khi ta lắp phanh hãm .Sau đó ta dùng hơi để nén thử theo phương pháp tăng áp dần .
Theo như xe của cụ thì có thể thay lá bố mới là ok , nhưng cần phải lưu ý đối với xe thế hệ mới thì dầu hộp số vô cấp khác loại dầu của hộp số thông thường.
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
Ðề: Ford Focus 2010 hỏng số tự động

Làm số tự động rất phức tạp,nó đòi hỏi sự am hiểu và kinh nghiệp sử lý .Thường thì những hộp số khi bị mòn lá bố thì hiện tượng đi kèm là rách sim tích áp .Đối với những lá bố còn nguyên thì rất ít khi bị hiện tường này.Bời vì khi bì mòn quá ngưỡng cho phép thì pitong áp dịch chuyển qua ngưỡng giới hạn dẫn tới hiện tượng rách sim. Tháo pitong tích áp ra có nhiều cách ,một là dùng hơi ,hai là để úp mặt xuống mặt đất ,ta vỗ nhẹ lên mặt gỗ phẳng là ra sim .Cả 2 cách đều phải lưu ý nếu không cẩn thận sẽ dẫn đến đứt miệng sim .
Còn nếu muốn tháo sim tích áp ra ta phải sác định là sim đó có bị hỏng không thì mới tháo ,nếu không hỏng ta cũng không nên tháo làm gì..
khi kiểm tra sim có hỏng không .Sự bắt buộc đầu tiên ta phải lắp đủ các lá bố cùng toàn bộ lá thép vào ,trước khi ta lắp phanh hãm .Sau đó ta dùng hơi để nén thử theo phương pháp tăng áp dần .
Theo như xe của cụ thì có thể thay lá bố mới là ok , nhưng cần phải lưu ý đối với xe thế hệ mới thì dầu hộp số vô cấp khác loại dầu của hộp số thông thường.

em chân thành cảm ơn lời tư vấn của bác.theo như nhận định của em về việc bong toàn bộ lá côn là do lọc quá bẩn khiến lượng dầu lên bơm không đủ nên các lá côn không bị ép chặt dẫn đến việc bong tất cả các lá côn.tuy nhiên em chưa biết rõ lý do ban đầu vì trong lọc của bơm thì toàn là do lá côn rụng xuống thôi ah..vậy trước khi lá côn hỏng thì nguyên nhân nào dẫn đến hư hỏng. em kiểm tra bơm dầu vẫn chưa xước lắm,các sim trên xe đều ok,các sim của 6 van trên thân vẫn ổn.3 con van chuyển số điều khiển áp theo hộp thì có điện trở giống nhau.1 con van điều khiển áp suất chính thì chỉ đo điện trở .còn 2 con chuyển số dạng ON/OFF thì lúc nào cũng mở,em dùng điện 12v chạy qua bóng đèn thử kích vào thì nó cũng không bảo sao.con này dạng luôm đóng,cấp điện sẽ mở,vậy mà bây giờ cả 2 con cùng thế làm em chưa hiểu rõ lắm.những số khác van dạng ON/OFF thì cấp điện nó nhảy tanh tách.các bác tư vấn giúp em cái
 

Mobilest

Giữ xe
Nhân viên
Ðề: Ford Focus 2010 hỏng số tự động

em chân thành cảm ơn lời tư vấn của bác.theo như nhận định của em về việc bong toàn bộ lá côn là do lọc quá bẩn khiến lượng dầu lên bơm không đủ nên các lá côn không bị ép chặt dẫn đến việc bong tất cả các lá côn.tuy nhiên em chưa biết rõ lý do ban đầu vì trong lọc của bơm thì toàn là do lá côn rụng xuống thôi ah..vậy trước khi lá côn hỏng thì nguyên nhân nào dẫn đến hư hỏng. em kiểm tra bơm dầu vẫn chưa xước lắm,các sim trên xe đều ok,các sim của 6 van trên thân vẫn ổn.3 con van chuyển số điều khiển áp theo hộp thì có điện trở giống nhau.1 con van điều khiển áp suất chính thì chỉ đo điện trở .còn 2 con chuyển số dạng ON/OFF thì lúc nào cũng mở,em dùng điện 12v chạy qua bóng đèn thử kích vào thì nó cũng không bảo sao.con này dạng luôm đóng,cấp điện sẽ mở,vậy mà bây giờ cả 2 con cùng thế làm em chưa hiểu rõ lắm.những số khác van dạng ON/OFF thì cấp điện nó nhảy tanh tách.các bác tư vấn giúp em cái

Nguyên nhân dầu bẩn đóng cạnh đều do lá bố bị dã ra nó sẽ làm tắc lọc dầu .Còn đối với dầu không đúng chủng loại thì TOYOTA Việt Nam đã bị rồi và thông báo khách hàng mua xe mới quay lại thay trong thời kỳ bảo hành . Còn nguên nhân do bị xoa côn hỏng lá bố rất hay bị với xe cần số kéo dọc thẳng hàng .Không ngoại trừ khả năng phụ nữ khi đi xe không vào số D mà lại vào số 3 hoặc số 2 thì chạy một thời gian sẽ sinh ra hỏng lá bố .
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
Ðề: Ford Focus 2010 hỏng số tự động

Em còn 1 cái băn khoăn nữa là 2 con van ON/OFF nữa thôi.nó không hoạt động như những cái khác em từng làm mà cứ đơ ra mới lạ. chưa biết khi nào có hàng ,có thông tin mới em sẽ thông báo ngay ah
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên