Đang tải...

Cơ bản Ford Focus tiếp tục gây sự chú ý thị trường Việt Nam

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi Fordanlac, 29/3/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Fordanlac
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/16
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    174 lít xăng
    #1 Fordanlac, 29/3/16
    Last edited by a moderator: 30/3/16
    Khác biệt lớn với sự xuất hiện của động cơ Ecoboost
    Thay thế cho động cơ GDI 2.0L, Ford Focus tiếp tục gây sự chú ý với thị trường Việt Nam với hàng loạt trang bị hỗ trợ cao cấp, những thiết bị vốn chỉ xuất hiện trên các mẫu xe hạng sang đắt tiền hơn.
    [​IMG]
    Ở phân khúc xe compact, sau khi xuất hiện lần đầu tiên vào cuối năm 2012, mẫu All-new-Focus đã thu hút được sự quan tâm của thị trường Việt Nam, bởi mặt bằng chung của các mẫu hạng C, mẫu xe One Ford này có trang bị khá cao cấp với động cơ phun nhiên liệu trực tiếp, hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép cùng các trang bị hiện đại.
    Và ở phiên bản nâng cấp xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motor Show cuối năm 2015 qua, Ford Focus tiếp tục khiến người tiêu dùng thích thú hơn với những tính năng thông minh hơn, hỗ trợ đắc lực hơn cho người lái.
    [​IMG]
    Ngoài thay đổi mạnh mẽ về thiết kế ngoại thất với lưới tản nhiệt mới (tương đồng với các mẫu xe ở phân khúc lớn hơn như Fusion, Mustang thậm chí là cả Kuga và Transit Connect), cụm đèn pha được làm lại, đèn sương mù và hốc lấy gió trước được được thiết kế lại với kích thước và hình dáng hài hòa hơn…, Ford Focus được trang bị tiêu chuẩn nhiều thiết bị hơn, với các tính năng hỗ trợ tiên tiến như hệ thống phanh ABS/ EBD, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống ổn định thân xe điện tử ESP, hệ thống kiểm soát hướng lực kéo, hệ thống điều khiển bằng giọng nói, cảm biến lùi, hệ thống chống trộm và túi khí hàng ghế trước… Những thiết bị tiêu chuẩn được đánh giá là phong phú hơn các đối thủ ở phân khúc xe compact tại Việt Nam như Toyota Altis, Honda Civic, Mazda3 hay Hyundai Elantra, KIA K3.
    [​IMG]
    Các trang thiết bị này giúp người lái kiểm soát tốt chiếc xe, giữ được an toàn cao hơn khi lái xe. Trong các bài thử đánh lái, Ford Focus giữ được sự ổn định cao nhờ sự can thiệp của hệ thống ổn định thân xe điện tử ESP; chiếc xe bám đường tốt hơn, thăng bằng hơn khi vào cua, hiện tượng chao đảo khi đánh lái đột ngột đã giảm đi đáng kể.
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Trong khi đó, nhờ hệ thống trợ lực lái điện (EPAS) biến thiên theo tốc độ sẽ mang lại cảm giác lại thư thái và yên tâm hơn khi đảm bảo sự linh hoạt ở dải tốc độ thấp (đặc biệt khi tắc đường) và chắc chắn, ổn định khi chạy với tốc độ cao. Điều này thực sự quan trọng với những chuyến dài khi giúp người lái và cả người ngồi trên xe có được sự thoải mái và giữ sức khỏe tốt hơn.
    Ở hàng ghế thứ hai, Focus được bố trí không gian chỗ ngồi khá thoải mái, kể cả với người ngồi trên 1,7m vẫn có được chỗ để chân khá thoáng, thiết kế các vị trí hốc để đồ khá phong phú với bệ tì tay tích hợp giá để cốc, bên hông hàng ghế sau, trên hai cách cửa, sau lưng ghế và cả vị trí ngay phía dưới bệ tì tay của hàng ghế trước.
    [​IMG]
    Mặc dù là chiếc xe có 5 chỗ nhưng ở hàng ghế sau, Ford Focus lựa chọn phương án tập trung sự quan tâm vào hai ghế chính, với thiết kế ghế tạo sự thoải mái, êm ái hơn nhờ bộ ghế ôm lưng người ngồi hơn, ngay cả bệ tì tay cũng được thiết kế to bản để người ngồi sau có thể thoái mái đặt tay.
    Ford focus mới - Hỗ trợ Đỗ Xe Chủ động Toàn diện
    Đầu tiên, hệ thống sẽ giúp bạn tìm chỗ đỗ xe, sau đó tự động đánh lái lùi xe vào chỗ đỗ và tự động đánh xe ra khỏi chỗ đỗ khi bạn.
    Chỉ với một nút bấm, cảm biến của hệ thống sẽ tìm vị trí đỗ xe song song hoặc vuông góc phù hợp khi bạn lái xe qua.
    Tất cả bạn cần làm là điều khiển chân ga, phanh và cần số. Chiếc xe sẽ tự động lùi vào chỗ đỗ, chính xác trăm lần như một.
    Camera phía sau
    Khi lùi xe, camera phía sau của Focus mới sẽ tự động bật, cho phép bạn quan sát tốt hơn phía sau xe.
    Đồng thời, trên màn hình sẽ hiển thị chỉ dẫn, giúp bạn lùi xe dễ dàng và an toàn.
    MyKey®
    Chức năng MyKey® giúp bạn đặt ra và tuỳ chỉnh những giới hạn cần thiết trên xe – chẳng hạn như tốc độ tối đa hay âm lượng.
    Tự động dừng xe khi gặp chướng ngại vật
    Khi xe chạy, bộ cảm biến sẽ liên tục rà soát phần đường phía trước. Nếu phát hiện nguy cơ va chạm ở vận tốc thấp hơn 50km/h, và bạn không kịp đạp phanh, hệ thống sẽ tự động phanh để phòng tránh hoặc giảm thiểu rủi ro.
    Đặc biệt trên mẫu Ford Focus mới sẽ cho bạn một trải nghiệm thực sự lí thú - đó là tính năng MyKey. Bạn lo lắng khi giao chiếc xe yêu quý cho người khác sử dụng, cho dù là ngay cả người thân trong gia đình với những thói quen vận hành không phù hợp với yêu cầu của bạn? Hãy yên tâm, hệ thống quản lí MyKey của Ford sẽ giúp bạn cài đặt từ phần mềm quản lí để chiếc xe “chỉ” được hoạt động trong những phạm vi bạn cho phép; giới hạn tốc độ, các loại cảnh báo (hết xăng/cài dây an toàn…) và ngay cả âm lượng hệ thống âm thanh cũng có thể tác động được.
    [​IMG] [​IMG]
    Ford Focus 2016 tại Việt Nam vẫn giữ được khả năng cách âm khá tốt; trong khoang động cơ ở chế độ không tải (tốc độ động cơ 800 vòng/phút), tiếng ồn đo được là 69 dB nhưng bên trong khoang lái, con số này đã giảm chỉ còn 39,6 dB. Trong khi đó khi lăn bánh trên đường thực tế (đại lộ Thăng Long - Hà Nội), độ cách âm của chiếc xe cũng vẫn giữ được khá tốt, ngay cả ở tốc độ 80km/h độ ồn đo được trong khoang lái cũng chỉ ở mức 64,2 dB.
    [​IMG]
    So với các phiên bản tiêu chuẩn (sử dụng động cơ 1.6L Duratec), các phiên bản Focus cao cấp hơn sẽ được trang bị động cơ Ecoboost với công nghệ tăng áp, phun xăng trực tiếp và hệ thống điều khiển van biến thiên Ti-VCT, với công suất vượt trội (178 mã lực/240Nm) so với tất cả các đối thủ khác cùng phân khúc
    Không chỉ có vậy, Focus còn trang bị những trang thiết bị tiêu chuẩn phong phú, các mẫu Focus Ecoboost ((bao gồm cả bản 4 cửa - Titanium và 5 cửa - Sport) còn được tăng cường nhiều thiết bị điện tử hỗ trợ tiên tiến, những trang bị mà bạn chỉ có thể bắt gặp trên các mẫu xe hạng sang với giá bán không hề rẻ; hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động (tự động đánh lái vào chỗ đỗ với khả năng nhận biết xe đỗ song song và nối tiếp nhau), hệ thống dừng xe chủ động thế hệ mới (Active City Stop – với tốc độ khả dụng tăng lên tới hơn 40km/h), camera lùi, hệ thống kiểm soát tốc độ (bao gồm cả hạn chế tốc độ và hệ thống điều khiển hành trình).
    [​IMG]
    Ngoài ra, phiên bản Focus Ecoboost còn có thêm đèn pha tự động HID với tính năng rửa đèn, lẫy chuyển số trên tay lái, chìa khóa thông minh đi kèm hệ thống khởi động bằng nút bấm, cảm biến gạt mưa, gương chiếu hậu có tính năng sấy (bên ngoài) và tự động chống chói (bên trong).
    [​IMG]
    Trong khi đó, nếu như các phiên bản tiêu chuẩn được trang bị hệ thống kết nối SYNC thế hệ đầu tiên thì trên các phiên bản Focus Ecoboost đã được nâng cấp lên thế hệ SYNC 2, với khả năng tương tác mạnh hơn; SYNC 2 có thể hiểu được nhu cầu của người lái để đưa ra các phương án lựa chọn, ví dụ với câu nói đơn giản; “I’m hungry” hay “I’m tired” hệ thống sẽ đưa ra các câu hỏi lựa chọn phương ấn tìm địa điểm và tìm đường ngoài ra, hệ thống này cũng giúp bạn điều khiển điều hòa, hệ thống âm thanh bằng khẩu lệnh…
    [​IMG]
    Mạnh mẽ hơn, thông minh hơn, đi kèm những thiết kế mới mang tính đồng nhất với thị trường toàn thế giới, Ford Focus 2016 tại Việt Nam thực sự mang lại cho người lái những trải nghiệm thú vị mà không kém phần an toàn. Một mẫu xe thực sự đáng lưu tâm ở phân khúc compact tại Việt Nam!
     

Chia sẻ trang này