Đang tải...

Ford Ford laser 1.8 bị "thượng mã phong"

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi lhquang, 2/5/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lhquang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/09
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    296 lít xăng
    Chú Ford laser 1.8 nhà mình mắc bệnh này các bạn ah!: chạy cả trăm cây số, đến tốc độ khoảng >= 80km/h thì chết máy đột ngột, tắt chìa khóa đề lại thì không động đậy gì cả (đề không chạy luôn), cho nó nghỉ một lúc khoảng 5-10 phút thì đề lại và chạy bình thường! Nhưng khoảng chừng ấy cây số và tốc độ đó thì lại "thượng mã phong" như thế! Kiểu này thì chắc chỉ cho chú em này đi dạo dạo thành phố thôi!
    Nhờ các bạn chỉ giáo giúp em!
    Thanks................
     
  2. Shinshinogi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,226 lít xăng
    Cụ dùng máy test thử xem có lỗi ji không ah!
    Em nghĩ vấn đề này là con cảm biến trục cơ rồi ah
     
  3. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    Cho em xin hỏi chút là em chưa hiểu rõ "chạy cả trăm cây số,đến tốc độ trên 80 thì chết máy không đề lại được" có nghĩa là sau khi đã đi đoạn đường cả trăm cây số nó mới phát bệnh phải không ah?thông thường nếu chỉ có như vậy thì trên dòng Vios của Toyota đã có lệnh thu hồi xe do cảm biến O2 . nhưng của bác khi đó đề lại không được thì hơi có vẫn đề chút.khi đó bác đề thì đề không quay hay đề không tua nổi máy hay đề tua được máy nhưng máy không nổ ah?và khi đó nhiệt độ nước và động cơ bác cảm thấy thế nào? để khoảng 10p thì đi lại ok như vậy nếu chưa đủ thông tin thì khó phân biệt do cơ hay do điện ah.mong bác cug cấp thêm thôn gtin
     
  4. tranat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,221
    Được đổ xăng:
    485
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    Bác sem củ đề của bác đi , em nghỉ cuộn điện của củ đề của bác khi nóng lên bị om rùi
     
  5. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    Bác kiểm tra củ đề trước đi,vì khi đó đề không ăn uống gì mà,còn hiện tượng cứ chạy nóng máy lại chết đột ngột thì bác nên mang đến gara nào đó anh em test cho chứ chém xuông thế hơi khó bác ạ
     
  6. ngochocmai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/12
    Số km:
    196
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    351 lít xăng
    Hiện tượng này bác nên kiểm tra lại bơm xăng sao bác. chác là bác chay 80km thì bơm xăng nóng lên nên kong đủ áp để đề lại máy mà chờ hồi cho giảm bớt nhiệt nên mói khởi động lại được.
     
  7. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Theo ý của em thì khả năng nguồn điện có vấn đề, cọc bình lỏng ,máy phát chập chờn khi cụ chạy ở tốc độ cao nguồn điện tiêu hao nhiều trong khi máy phát sạc không đáp ứng dc nguồn cấp,và khi để khoảng 5,10p thì acqui sẽ hồi về và khởi động lại dc, chủ thớt chưa kiểm tra nên em gợi ý chưa quyết đoán dc mong các cụ chém nhẹ tay ạ
     
  8. lhquang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/09
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    296 lít xăng
    Thanks các bạn!
    Mình cũng đang nghi ngờ do máy phát có vấn đề! Vì khi xảy ra hiện tượng, tài xế thực hiện thao tác đề máy thì củ đề hầu như không hoạt động, hiện tượng chết kiểu này khả năng nghiên về phần điện nhiều hơn (đồng báo nước làm mát ơ mức bình thường, xe chết ngắt luôn chứ không bị khựt khựt như hiện tượng thiếu xăng cấp từ bơm).
    Giờ mình phải lên hiện trường xem xét (vì xe đã chạy từ Đà Nẵng lên đến Komtum rồi), có thông tin mới mình sẽ up đề anh em cùng tham khảo nhé!
    Thanks all....
     
  9. lhquang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/09
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    296 lít xăng
    Mình xin chia sẽ một tí về cảm biến O2 nhé!
    Ở dòng xe Vios của Toyota thì mình không rõ lắm, nhưng theo mình biết thì nếu bị cảm biến O2 thì sau khi phát bệnh, xe chỉ nổ máy được ở tốc độ không tải hoặc một giới hạn tua máy nhất định (cụ thể trên các dòng xe của Nissan). Kiến thức nông cạn không biết có đúng không?! :2::2::2:
     
  10. songdai84
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/11/09
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    4 lít xăng
    Ban cap dong ho len do ap suat nhien lieu the nao. co nhieu nguyen nhan, nhung nen lam tu de den kho. so thieu nhien lieu do bowm yeu
     
  11. lhquang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/09
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    296 lít xăng
    Báo cáo với các bác về tình hình chú em laser này!
    Mình đã xúc rửa hệ thống nhiên liệu (bơm bị tắt bẩn), làm lại máy phát (em này cũng bị rơ bi), sau khi xử lý 2 em này xong, xe đã chạy vun vút!
    Chia sẽ 1 tí nữa, đúng là ở dòng ford laser này, cảm biến trục cam cũng có ảnh hưởng lớn đến việc tắt máy đột ngột, mình đã kiểm chứng bằng việc rút điện cảm biến này khi máy đang nổ, đúng là nó tắt luôn! :8::8:
    Tình hình hiện đã yên ổn, khách hàng đã vui vẻ lấy xe về, em chân thành cám ơn các bạn đã giúp mình!
     

Chia sẻ trang này