Đang tải...

Ford Ford ranger 2003 máy không bốc

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi cakiem, 31/5/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. cakiem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/10
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    277 lít xăng
    Tôi đang sửa con xe ford ranger đời 2003. Xe bị chết turbo, tôi mang sửa thay ruột mới về lắp vào máy vẫn không bốc, chỉ đi được số 1vaf 2, Máy nổ rất khói, mong các cao thủ chỉ giúp bệnh tật gì. Bác nào có tài liệu về động cơ con xe này cho tôi xin. Cảm ơn!
     
  2. buiquangnghia_1990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Số km:
    546
    Được đổ xăng:
    178
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    Có bao giờ sửa mà như không sửa không bác hì hì.bác đã bỏ turbo ra chạy thử chưa???
     
  3. hatranvanha69
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/12
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    208 lít xăng
    ở trên tucbo có ốc chỉnh đấy , bác đả thử chỉnh trước khi đi sửa chưa , nếu chưa thì bác chỉnh thử xem
     
  4. cakiem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/10
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    277 lít xăng
    Hôm tháo turbo ra thì cánh quạt kẹt cứng, muội than đóng đen kịt, mang đi làm lại turbo ngon lành về lắp vào vẫn như cũ. Đã tháo hẳn ống xả lắp vào tu bô nhưng nổ lên khói đen kịt mà máy vẫn không bốc. Kiểm tra lại hết bầu lọc, nhiên liệu, thay dầu vẫn thế. NẢN.
     
  5. vantrung178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,017
    Được đổ xăng:
    498
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,913 lít xăng
    #5 vantrung178, 31/5/13
    Last edited by a moderator: 31/5/13
    Cụ đã chắc là tubo di sửa về đã ngon chưa ạ khi đề có dễ nổ không ạ khói đen là do nhiên liệu chưa cháy được hết sinh ra muội than nguyên nhân nhiên liệu không cháy hết
    1 do thiếu không khí tubo hỏng tắc lọc gió,tắc bô
    2 nhiên liệu phun vào quá nhiều không tơi kiểm tra cân chỉnh bơm cao áp kim phun
    3 áp suất nén thấp
    4 thời điểm phun nhiên liệu sai có thể sai cam
     
  6. cakiem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/10
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    277 lít xăng
    Hôm tháo ra thì turbo kẹt rồi, quay tay mà không được nửa vòng nên tôi mang đi sửa luôn, chưa biết chỉnh thế nào?
     
  7. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    Turbo chết thì sau khi thay phải vệ sinh két làm mát khí nạp không trong đó toàn dầu thôi
     
  8. cakiem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/10
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    277 lít xăng
    Cũng chưa chắc lắm vì tháo ống cao su đường hút ra bịt tay vào cổ hút gió turbo thấy lượng gió hút vào ít lắm
     
  9. buiquangnghia_1990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Số km:
    546
    Được đổ xăng:
    178
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    đúng xe của cụ nhé=))=))=))
     
  10. cakiem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/10
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    277 lít xăng
    Tôi tháo turbo ra thấy muội than đóng gần như bịt cả cổ xả, Tôi xẽ thông lại két làm mát xem sao, cảm ơn
     
  11. thohocviec_87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/13
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    953 lít xăng
    Bác kiểm tra bơm cao áp và kim phun xem như thế nào
     
  12. truong_oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/8/09
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    115 lít xăng
    Bác kiểm tra cái dù điều chỉnh cánh đón khí xả và tubo chưa, em nghĩ nếu cái cánh đón gió đó bị kẹt vì muội than thì lượng khí xả vào cánh turbin sẽ giảm...e góp chút ý kiến thôi nhé.. chúc bác sớm tìm được nguyên nhân
     
  13. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Cụ cân bơm cao áp kim phun lại đi ,xe lại chạy khỏe bình thường ,và chú ý thêm lúc lên ga lớn van xả tubo có hoạt động kg,ống hơi có bị tắc ,khiến hơi chân kg không hút điều khiển van xả tubo cụ nhé
     
  14. cakiem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/10
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    277 lít xăng
    Các bác nào biết ở đâu bán con turbo cho xe này không chỉ em với, nó là loại turbo IHI VJ26 WL84 thì phải
     
  15. Garagehaitaibp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/13
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    342 lít xăng
    Ðề: Ford ranger 2003 máy không bốc

    Với những trường hợp bị hỏng tubo,theo kinh nghiệm của tôi thì khả năng sửa chữa là không cao.vì tốc độ quay của tubo là rất nhanh cộng thêm nhiệt độ rất cao nên khả năng sửa chữa là rât khó. ở vấn đề của bạn cần khắc phục hai điều. thứ nhất bạn phải xúc rửa lại toàn bộ hệ thống,xúc rửa két,và các đường ống. thứ hai bạn phải thay tubo khác (hàng mới hoặc nghĩa địa,hàng mới thường giá rất đắt) bạn thư xem sao nhé
     
  16. tuanforddl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/2/11
    Số km:
    331
    Được đổ xăng:
    224
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,182 lít xăng
    Ðề: Ford ranger 2003 máy không bốc

    hãng ford bác ạ :35:
     
  17. thinhpto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/5/12
    Số km:
    495
    Được đổ xăng:
    308
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,224 lít xăng
    Ðề: Ford ranger 2003 máy không bốc

    Các cụ nói hết bơm cao áp, kim phun, e xin góp ý, có khi nào tụt hơi không ạ? để xe chạy bốc thì chủ thớt xem cả bơm tay xem có bị tụt không?:105:
     
  18. voanhvu88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/9/13
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    Ðề: Ford ranger 2003 máy không bốc

    Xem nhớt có tràn ra turbo rồi chảy vào ống nạp ko bác,nhớt vào làm yếu máy với có khói đen đó.
     
  19. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Ðề: Ford ranger 2003 máy không bốc

    Thay turbo mới và chỉnh lại dàn cò .
     

Chia sẻ trang này