Đang tải...

KIA Forte kêu gầm

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi Hoangdungb1987, 29/11/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Hoangdungb1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/14
    Số km:
    206
    Được đổ xăng:
    173
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    950 lít xăng
    Kính thưa các cụ hôm nay e lại đưa 1 em Kia lên các cụ chém cùng.

    Xe Kia forte 2011 chạy được 12 vạn, bình thường xe chạy không làm sao, kể cả chạy ở chỗ sóc nhưng không thấy kêu gì cả. nhưng xe đi được khoảng 40-50 km thì kêu cọc cọc. khi đã kêu thì đi đường bằng hay đường sóc đều kêu cả. Khi kêu đứng yên đánh lái cũng kêu. Nhưng nếu bác nào hăng quá chạy nhanh mạnh thì tiếng kêu lại giảm.
    Em đã kiểm tra toàn bộ rootyun và cao su nhưng không thấy gì cả. Hết ngày xe đã về.
    Phần này em đang nghi đến phần nóng nhiệt độ như lái và giảm sóc.
    Có bác nào gặp trường hợp tương tự cho e 1 vài kinh nghiệm.
     
    Đã được đổ xăng bởi BATLUC, mobilestMATIZ1 .
  2. Ferrari599
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/13
    Số km:
    1,047
    Được đổ xăng:
    1,078
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    e có ý kiến. cụ kiểm tra lại cao su cân bằng và rô tuyn cân bằng. hôm vừa rồi nhà e làm con i30 bệnh y hệt của cụ . cứ nóng máy lên là đánh lái kêu. kiểm tra đủ các kiểu con đà điểu k ra. cuối cùng nhà e tháo rotuyn cân bằng chạy thử thì hết. mặc dù rotuyn k rơ.cụ làm thử xem. biết đâu bất ngờ
     
    Đã được đổ xăng bởi thomaydocloiMATIZ1.
  3. Hoangdungb1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/14
    Số km:
    206
    Được đổ xăng:
    173
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    950 lít xăng
    Em xin bổ sung thêm nữa là nó kêu ở bên phụ, rô tyun cân bằng e cũng nghi và làm biện pháp đổi sang nhưng vẫn tiếng kêu như ban đầu.
     
    Đã được đổ xăng bởi hatuanbinh0411.
  4. tienphampro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/14
    Số km:
    338
    Được đổ xăng:
    252
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,745 lít xăng
    theo y kien cua e thi cu xem lai phan lai.neu e nay chay lai dien thi cu kiem tra lai phan giua moto tro lai voi cum lai xem.no nam trong taplo y.no hay bi vo cao su giam chan trong do
     
  5. MATIZ1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/14
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    366 lít xăng
    thế bác tráo luôn cái bát bèo đi?
     
  6. Hoangdungb1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/14
    Số km:
    206
    Được đổ xăng:
    173
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    950 lít xăng
    Báo cáo bác là cái bát bèo em đã tháo bi cũng hơi xượng 1 ít, e cho thay luôn. nhưng không có thay đổi.
    Thước lái con này lái dầu. không phải lái điện như bác nêu.
    Giảm sóc đã tháo kiểm tra hai bên thụt thò bình thường.
    [MERGETIME="1417235216"][/MERGETIME]
    Em báo cáo thêm là con này dầu lái bình thường rô tyun lái trong ngoài không thấy giơ gì cả. em đã xiết chặt lại toàn bộ ốc gầm( thậm chí hạ cả gầm ra và xiết lại)
    [MERGETIME="1417235225"][/MERGETIME]
    Em báo cáo thêm là con này dầu lái bình thường rô tyun lái trong ngoài không thấy giơ gì cả. em đã xiết chặt lại toàn bộ ốc gầm( thậm chí hạ cả gầm ra và xiết lại)
     
    Đã được đổ xăng bởi BATLUC.
  7. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    #7 hanhthuy1990, 29/11/14
    Chỉnh sửa cuối: 29/11/14
    chi tiết đứng yên đánh lái cũng kêu này sao không nghe và rờ xem nó kêu cái gì? cụ thử tháo dây curoa đánh lái xem nó có kêu không? nếu vẫn kêu thì khả năng ở giảm xóc. còn hết kêu thì xem vái van xả trong bơm trợ lực.
     
  8. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    Riêng đối với loại xe này bạn cứ mạnh dạn thay cả 2 giảm sóc trước luôn và hiệu quả là thấy ngay .Tôi đã gặp trường hợp này rồi ,3 ngày mới tìm ra nguyên nhân ,trong khi đó giảm sóc không chảy dầu mà chỉ hoạt động hơi yếu thôi .
     
    Đã được đổ xăng bởi truongbg01BATLUC.
  9. phanhuulinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/14
    Số km:
    204
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,255 lít xăng
    cái này bác nên xem kỉ hai quả rotuyn trụ,nếu xe đứng tại chổ mà đánh lái vẩn kiêu thì khả năng bị rotuyn là cao đó.bác phải tự kiểm tra bằng cách khi đánh lais taoj ra tiến kiêu đó thì bác sờ vào hai quả rtuyn xem có có bị rung không.em đã bị môt con honda odisy kiêu như vậy rùi nhưng hơi khác con của bác là mổi khi nân xe lên là hết kiêu,chạy một vài ngày là kiêu lại.chúc bác sớm tìm ra bệnh,.
    [MERGETIME="1417240833"][/MERGETIME]
    1. cái này bác nên xem kỉ hai quả rotuyn trụ,nếu xe đứng tại chổ mà đánh lái vẩn kiêu thì khả năng bị rotuyn là cao đó.bác phải tự kiểm tra bằng cách khi đánh lais taoj ra tiến kiêu đó thì bác sờ vào hai quả rtuyn xem có có bị rung không.em đã bị môt con honda odisy kiêu như vậy rùi nhưng hơi khác con của bác là mổi khi nân xe lên là hết kiêu,chạy một vài ngày là kiêu lại.chúc bác sớm tìm ra bệnh,.
     
  10. kiaft
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/10/14
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    289 lít xăng
    ban thu kiem tra bac thuoc lai va bi chu tháp xem sao ban
     
  11. BATLUC
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/14
    Số km:
    73
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    634 lít xăng
    em cung nghi là trục bi chữ thập lái.....
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  12. phulambor
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    175
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,509 lít xăng
    đánh lái như bác nói mà kêu e nghĩ bác kiểm tra bi chà giảm xóc xem sao.vô mỡ rồi thử lại xem đỡ hơn k bác
     
  13. DTC-ACTIVE
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/13
    Số km:
    202
    Được đổ xăng:
    280
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,264 lít xăng
    - Các bác trên O-H trả lời rất chi tiết và đầy đủ rồi đấy bác làm và loại trừ đi ,em bổ sung thêm một ý nữa ,phuộc nhún không chảy nhớt không phải không hư bác đã kiểm tra lắc ngang ty phuộc chưa ,về phuộc nhún kia này rất hay rơ ngang
     
  14. Hoangdungb1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/14
    Số km:
    206
    Được đổ xăng:
    173
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    950 lít xăng
    #14 Hoangdungb1987, 29/11/14
    Chỉnh sửa cuối: 29/11/14
    Em báo cáo thêm là con này dầu lái bình thường rô tyun lái trong ngoài không thấy giơ gì cả. em đã xiết chặt lại toàn bộ ốc gầm( thậm chí hạ cả gầm ra và xiết lại)
    [MERGETIME="1417277035"][/MERGETIME]
    Có bác nghi ngờ bi chữ thập nhưng con này lái bên lái, nhưng kêu lại ở bên phụ.
    Âm thanh không phải lúc nào cũng kêu, mà kêu nhiều sau khi chạy khoảng 40-50km, sau đó kêu liên tục, còn chạy mà có người thúc vào đít thì có khi lại đỡ kêu.mà đã kêu thì kêu cả đường bằng lẫn đướng sóc.
    [MERGETIME="1417277045"][/MERGETIME]
    Có bác nghi ngờ bi chữ thập nhưng con này lái bên lái, nhưng kêu lại ở bên phụ.
    Âm thanh không phải lúc nào cũng kêu, mà kêu nhiều sau khi chạy khoảng 40-50km, sau đó kêu liên tục, còn chạy mà có người thúc vào đít thì có khi lại đỡ kêu.mà đã kêu thì kêu cả đường bằng lẫn đướng sóc.
    [MERGETIME="1417277101"][/MERGETIME]
    Có bác nghi ngờ bi chữ thập nhưng con này lái bên lái, nhưng kêu lại ở bên phụ.
    Âm thanh không phải lúc nào cũng kêu, mà kêu nhiều sau khi chạy khoảng 40-50km, sau đó kêu liên tục, còn chạy mà có người thúc vào đít thì có khi lại đỡ kêu.mà đã kêu thì kêu cả đường bằng lẫn đướng sóc.
    [MERGETIME="1417277107"][/MERGETIME]
    Có bác nghi ngờ bi chữ thập nhưng con này lái bên lái, nhưng kêu lại ở bên phụ.
    Âm thanh không phải lúc nào cũng kêu, mà kêu nhiều sau khi chạy khoảng 40-50km, sau đó kêu liên tục, còn chạy mà có người thúc vào đít thì có khi lại đỡ kêu.mà đã kêu thì kêu cả đường bằng lẫn đướng sóc.
    [MERGETIME="1417277270"][/MERGETIME]
    Có bác nghi ngờ bi chữ thập nhưng con này lái bên lái, nhưng kêu lại ở bên phụ.
    Âm thanh không phải lúc nào cũng kêu, mà kêu nhiều sau khi chạy khoảng 40-50km, sau đó kêu liên tục, còn chạy mà có người thúc vào đít thì có khi lại đỡ kêu.mà đã kêu thì kêu cả đường bằng lẫn đướng sóc.
    [MERGETIME="1417277707"][/MERGETIME]
    Có bác nghi ngờ bi chữ thập nhưng con này lái bên lái, nhưng kêu lại ở bên phụ.
    Âm thanh không phải lúc nào cũng kêu, mà kêu nhiều sau khi chạy khoảng 40-50km, sau đó kêu liên tục, còn chạy mà có người thúc vào đít thì có khi lại đỡ kêu.mà đã kêu thì kêu cả đường bằng lẫn đướng sóc.
     
  15. MATIZ1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/14
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    366 lít xăng
    bác làm xong con này chưa vậy? có thể cho ae biết được k ah?
     
  16. truongbg01
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/14
    Số km:
    132
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,138 lít xăng
    bác thông báo cho anh em biết đi
     
  17. hinhsu89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/11/13
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    152
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,287 lít xăng
    cụ kiêm tra lại hệ thống lái xem có giơ không
     
  18. Hoangdungb1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/14
    Số km:
    206
    Được đổ xăng:
    173
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    950 lít xăng
    Con này khách hàng hôm trước sang bên hãng Kia , kiểm tra cũng không ra gì luôn.
    Em mới gọi điện cho khách hàng hẹn hôm nào em nhập cái giảm sóc về thay và chạy thử em báo cáo các bác.
    Con này em chỉ còn nghi giảm sóc và thước lái.
    vì là thước lái dầu nên em chưa tháo chứ còn là lái điện e phang em nó luôn rồi.
    Lái dầu hôm trước em và bác Thanhcò cũng làm 1 con Santafe làm tất cả các kiểu con đà điểu, cuối cùng mệt quá đi mua mấy lon bò huc về uống nhân tiện cắt vỏ long ra đệm vào cái bạc nhựa lái dầu bên phụ thế là nó hết kêu.( Th này chỉ là tình thế, còn về lâu dài các bác thay phụ tùng mới )
     
    Đã được đổ xăng bởi tringuyen.
  19. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,193
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,077 lít xăng
    ko biết bác có phanh thây cái thước lái I20 hay Accent nào chưa nó hay bị rơ thước, nhiều xe chạy tầm 20-30.000km là bị kêu khi đánh lái .có cách nào xử lí nó ko, thanks
     
  20. Hoangdungb1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/14
    Số km:
    206
    Được đổ xăng:
    173
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    950 lít xăng
    Theo em được biết thước lái acen t thì nó không giống với thước lái của forte hay i30.
    Nó sẽ kêu ở moto thước lái và ốc bắt trục thước lái.
    Với moto thước lái bác phải liên hệ với hãng mua mỡ chuyên dụng cho vào khớp truyền lực.
    còn kêu ở đai ốc thước lái bác thay thế con đai ốc có long đen bằng đai ốc có mặt bích.
    Ngoài ra nó còn kêu ở bi hoặc bạc tăng chỉnh độ dơ thước lái.
    Bi bác tháo bung thước lái ra quay bi.
    Còn căn chỉnh độ dơ thước bác dùng con bulong 24 mà căn chỉnh.
    Với căn bệnh nằm ngoài khả năng của e thì e chịu
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.

Chia sẻ trang này