Đang tải...

KIA Forter II Nhờ các bác phán giúp.

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi MyPower, 9/4/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Tình hình là chỗ em có con Forter II đời 2004 phải mồi RP7 hoặc xăng mới nổ được nhờ các bán phán xem em nó bị sao?
     
  2. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    #2 anhnv_2411, 9/4/12
    Last edited by a moderator: 9/4/12
    Ông Mạnh ạ ông lặn kỹ quá hôm nay mới thấy lên, mà xe lúc nào cũng bị thế hay là chỉ bị buổi sáng thôi, đi xe có bị yếu không, lúc máy nóng nổ thế nào, kiểm tra bugi sấy kim và bơm đi rút đường hồi của kim ra xem thế nào, có máy check thì kiểm tra cái áp dầu của bơm xem thế nào nhé
     
  3. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    #3 Engine 16, 9/4/12
    Last edited by a moderator: 9/4/12
  4. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
  5. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    Kiểm tra gấp modul điều khiển hoặc Bugi Xông. Chí có cái đấy thôi, không còn bệnh nào khác đâu.
     
  6. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Con này đưa vào xưởng trong tình trạng đã yên giấc phải kéo em nó về. Xe không phải sáng mới khó nổ mà nổ được rồi cho nổ nóng máy tắt đi khởi động lại vẫn phải mồi.
    - Máy nổ garangty thì ngon, nhưng ga to thì khói đen rồi chuyển màu dần sang trắng.
    Tiếc là chỗ em không có máy chuẩn đoán.
    - Các bác cho em hỏi nếu thằng nào mất tín hiệu khởi động thì có bị vậy không?
     
  7. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,055 lít xăng
    Theo như em nghĩ thường thường phải mồi xăng mới nổ thì bác kiểm tra lại kim phun nhé, cách kiểm tra tựa tựa như thế này :D

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  8. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    bác mạnh ơi! bác làm ga ra nào thế ?
     
  9. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    em nghĩ là bác cân sai lửa rồi, bác xem lại dấu ở bánh răng bơm và bánh răng trục cơ.
     
  10. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    chú mạnh ah thế đã làm những gì rồi mà nó vẫn phải mồi mới nổ được ?
     
  11. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    bac kiểm tra lại đường nhiên liệu xem sao?
    thứ nhất bác thay lọc nhiên liệu. sau đó bác nới con ốc ở dàn ống sáo lên kim phun thử xem áp của nó căng không
    em nghi con này do áp thôi .nếu áp ko căng thì bác kiểm tra cái van 1 chiều ở thân bơm .ở đầu có cái sin làm kín ,em sợ nó ko kín nên bi tụt áp.
    chúc bác thành công .có gì thông báo nha bác ,
     
  12. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    em nghĩ bác nên tìm máy check để can thiệp cho nhanh.ngày xưa xưởng e chưa dùng mày cxng dính em bongo 3 cung vậy đó.dùng máy đọc dữ liệu khi xe đang làm viêc va so sanh để tìm kim phun nào kém.kiểm tra lại dấu đặt lửa và cả cai bơm dầu cao áp đó nưa.xe của bác có khói và không đi ga được như vậy thì chắc chắn có lỗi ở hệ thống điều khiển rôi
     
  13. vanthaocdl1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/10
    Số km:
    269
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    200 lít xăng
    e chưa làm e này bao giờ, e thấy các bác nói có bơm cao áp thì nó phun trực tiếp rồi đúng ko các bác.
    nếu bị mất áp thi xe ko thể nổ được. e nhớ là áp để mở kim phun khoảng trên 250bar.
    bác đa thay bugi chưa bác.
     
  14. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    #14 kia_service, 10/4/12
    Last edited by a moderator: 10/4/12
    Thứ nhất ,em chưa nghe thấy Forte II bao giờ.:10:
    Thứ 2 ,mấy con CRDi toi kim ,toi bơm ,hoặc lỗi đường nhiên liệu thì mồi RP7 là cách mà gần như ai cũng làm ,nhất là với mấy dòng kiểu San Gold ,Bongo,Poster... thưa bác Hoangkien.
    Thứ 3 ,em đồng ý kiến với bác Anhnv.Trước hết bác thay lọc nhiên liệu ,tiếp theo bác rút đường hồi xem có cái kim nào chết không.Nếu kim không chết khả năng bị bơm rất cao ,lấy Common Rail Test kiểm tra áp bơm là biết.Em chỉ biết phán vậy ,còn cơ sở vì sao thì hỏi bác Ánh sẽ biết.
    Thứ 4,em chưa thấy con nào phun dầu lại có bugi thưa bác vanthaocld1.Hay ý bác là bugi sấy ạ
    Thứ 5 ,em hết ý kiến.:8::8::8::8::8::8::8:
     
  15. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    chính xác là Porter 2, máy nó y hệt máy con Starex
     
  16. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    đúng rồi chác bác ấy vừa đi vừa viết nên viết thiếu
    dòng này là xe tải xịn của huyndai .chơi cả chân ga điện tử thế mới máu chứ.
    nếu không hiện check engine thì chắc do sấy
    nhưng mà nó lại ra khói thì bác thử chỉnh cái bơm cao áp xem.muộn quá nó cũng khó nổ và ra nhiều khói đấy
     
  17. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Vâng cảm ơn các bác đã cho ý kiến. Con này đã thay lọc, lúc mang về thì đứt cầu chì sấy "đã thay", bugi sấy thì còn tốt. Vấn đề cam và kim thì em chắc là không sao "Vì chạy không tải vẫn ngon không gõ, không rung".
    Em chỉ nghi là áp bơm với việc điều khiển phun thôi.
    Hôm mượn máy để check nhưng đề bị dính. Hiện đang sửa.
    Khi nào có gì mới em sẽ thông báo.
     
  18. datauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/12/10
    Số km:
    317
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    354 lít xăng
    bac dùng phần mềm nào để check vậy ạ?
     
  19. longxehoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Số km:
    495
    Được đổ xăng:
    143
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,157 lít xăng
    chào bác con poster II dòng này là xe nhập đó -em có chúc góp ý cho bác 1-hệ thống sấy rơ le sấy nằm gần lọc dầu phía gầm -hộp điện nằm dưới chân bên phụ trong bọc nhựa -sấy o cần bàn nữa -về con này bác nên kiểm tra lại lọc dầu một lần nữa -bác nên mua lọc dầu thường loại 70.000 ngàn thôi chạy rất tốt vì dòng này dùng bơm cao áp lọc dầu nhanh bẩn lắm mà xe bác có khói o-bác cho nổ máy và rút ống dầu thừa ra coi nó có phun nhiêu o vì dòng này khi bét tốt dầu chỉ nhỏ dọt thôi -chỉ lọc dàu thôi đã vật ốm người rồi -chúc bác thành công
     
  20. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    kon bongo 3 lúc trước em làm cúng vậy mà bác. nổ ga rawngti thì được,nhưng đi ga lên thì kêu cộc cộc rất to ở máy dó.và khói đen nữa.dòng phun dầu này rất hay bị ket kim phun tại vì kim nằm ttrong buồng đốt mà.thêm nuwaxvif kim được mở bằng điện nên không khỏe như mở băng áp suất dầu cao áp.nêu có máy tét thì bác vào phần so sánh 4 kim phun khi làm viêc nhe.
     

Chia sẻ trang này