Đang tải...

Toyota / Lexus FORTUNER lỗi P2103 Throttle Actuator Control Motor Relay Circuit High

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 19/7/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Em gặp con này đạp ga lên hụt hụt mạnh + đèn check sáng. check lỗi báo mạch role mô tơ điều khiển chấp hành tiết lưu cao. em đo điện trở mô tơ 10 ôm. bật khóa đạp ga thì cánh bướm không mở. dùng điện ác quy kích thì đóng mở và sau đó đạp ga lại mở bướm. các bác chém em phát thay bộ bướm có hết bệnh không ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, cocacola, vuphong24241 tài xế khác.
  2. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Nó còn phần đo kiểm thông mạch từ giắc về hộp và phần đo 2 chân M+ và M- (tức là 2 chân của mô tơ, 2 chân cụ chích ắc quy ấy) với mát thì điện trở 10k ôm trở lên

    1. KIỂM TRA CỤM CỔ HỌNG GIÓ (ĐIỆN TRỞ CỦA BỘ CHẤP HÀNH BƯỚM GA)
    1. Ngắt giắc nối T1 của cổ họng gió.
      Đo điện trở của bộ chấp hành bướm ga.
    2. Điện trở tiêu chuẩn:
      Nối dụng cụ đo
      Điều kiện
      Điều kiện tiêu chuẩn
      2 (M+) - 1 (M-)
      20°C (68°F)
      0.3 đến 100 Ω
    2. KIỂM TRA DÂY ĐIỆN (BỘ CHẤP HÀNH BƯỚM GA - ECM)
    1. Ngắt giắc nối T1 của cổ họng gió.
      Ngắt giắc nối E11 của ECM.
    2. Đo điện trở của các giắc nối phía dây điện.
      Điện trở tiêu chuẩn:
      Nối dụng cụ đo
      Điều kiện tiêu chuẩn
      T1-2 (M+) - E11-5 (M+)
      Dưới 1 Ω

    3. T1-1 (M-) - E11-4 (M-)
      Dưới 1 Ω

    4. T1-2 (M+) hoặc E11-5 (M+) - Mát thân xe
      10 kΩ trở lên

    5. T1-1 (M-) hoặc E11-4 (M-) - Mát thân xe
      10 kΩ trở lên
    3. KIỂM TRA CỤM CỔ HỌNG GIÓ
    1. Kiểm tra bằng cách quan sát xem có vật lạ nào giữa bướm ga và thân cổ họng gió hay không. Tương tự, kiểm tra xem bướm ga có mở và đóng trơn tru không.
      OK:Bướm ga không bị bẩn dính tạp chất và có thể di chuyển êm.
      LOẠI BỎ CÁC TẠP CHẤT VÀ LAU SẠCH CỔ HỌNG GIÓ
    Tới đây mà không được thì hãng bảo thay ECM cụ ạ, đây là phần kiểm tra trong tài liệu con Fortuner 2009, em đưa lên để cụ tham khảo
     
    Đã được đổ xăng bởi TienThanh90, mobilest, DVBDB2 tài xế khác.
  3. qv2502
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/10/11
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    58 lít xăng
    [​IMG]

    a. Ngắt giắc nối T1 của cổ họng gió.

    b. Đo điện trở của bộ chấp hành bướm ga.

    Điện trở tiêu chuẩn:

    Nối dụng cụ đo

    Điều kiện

    Điều kiện tiêu chuẩn

    2 (M+) - 1 (M-)

    20°C (68°F)

    0.3 đến 100 Ω

    a. [​IMG] Ngắt giắc nối T1 của cổ họng gió.

    b. Ngắt giắc nối E11 của ECM.

    c. Đo điện trở của các giắc nối phía dây điện.

    Điện trở tiêu chuẩn:

    Nối dụng cụ đo

    Điều kiện tiêu chuẩn

    T1-2 (M+) - E11-5 (M+)

    Dưới 1 Ω

    T1-1 (M-) - E11-4 (M-)

    Dưới 1 Ω

    T1-2 (M+) hoặc E11-5 (M+) - Mát thân xe

    10 kΩ trở lên

    T1-1 (M-) hoặc E11-4 (M-) - Mát thân xe

    10 kΩ trở lên

    [​IMG]

    Kiểm tra bằng cách quan sát xem có vật lạ giữa bướm ga và thân cổ họng gió không.Tương tự, kiểm tra xem bướm ga có mở và đóng trơn tru không.
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilesthanhthuy1990.
  4. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Những phần đó em đãkiểm tra rồi bác ạ. điện mở và đóng mô tơ vẫn có. em chỉ sợ nó kẹt bên trong mô tơ thôi bác ạ. đã vệ sinh trục bướm ga mà vẫn không cải thiện mấy. em kích điện cho đóng mở sau đó lắp vào thì cải thiện khoảng 70% với lúc đầu rồi. bacsxem như vậy thay cụm bướm này có hết không nhỉ? không biết điện áp tiêu chuẩn mở mô tơ là thế nào bác?
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  5. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    upload_2015-7-19_20-50-59.png

    Cụ tham khảo thêm phân này chắc nó chỉ loanh quanh đến hệ thống mạch của bướm ga thôi .Kiểm tra thêm hệ thống nguồn cấp .5 v cho bướm cụ nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102, cocacolahanhthuy1990 .
  6. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    cái ảnh nó nhỏ xíu bác ơi. bác cho em cái ảnh to lên với.
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  7. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    upload_2015-7-20_16-3-35.png

    upload_2015-7-20_16-4-28.png
    CỤ KIỂM TRA XEM HÌNH NÀY ĐƯỢC KHÔNG NHÉ,NHƯNG CÓ LẼ LÀ HƠI MỜ .
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  8. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Cũng không thấy được gì bác ạ. Cái này nếu trong cẩm nang toyta fortuner thì em đã có rồi bác ạ. con xe này em cũng giải quyết xong rồi. thay cụm cổ ga và chạy đoạn nó ngon lành luôn ạ. khả năng mô tơ bị kẹt nên nặng quá.
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB, ngocanh_102mobilest .
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,928
    Được đổ xăng:
    12,178
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,495 lít xăng
    - Sau khi bác kích trực tiếp, mô tơ hoạt động, mã lỗi có còn nữa không?
    - Nếu mã lỗi hết, thì cứ yên tâm thay bướm thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB, ngocanh_102, mobilest1 tài xế khác.
  10. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    sau khi kích chạy và xóa lỗi thì hết cụ ạ. nhưng lỗi này sao nó còn kèm theo lỗi cảm biến vị trí chân ga nữa cụ nhỉ? nó có 4 lỗi đều chân ga và chấp hành bướm ga ạ. nhưng em làm theo lỗi điện áp mô tở cao. vì sao bị cổ ga mà nó lại báo thêm lỗi chân ga cụ nhỉ?
     
  11. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,104 lít xăng
    Coi như kiểm tra mạch điều khiển bướm ga sau đi (vì đã đo đạc hết, thì động đến cụm bướm với ECM thì giá tiền khá cao)
    Em kiểm tra cái bàn đạp chân ga trước đi.
     
    Đã được đổ xăng bởi Ferrari599, mobilesthanhthuy1990 .
  12. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    cảm biến chân ga khi xem data vẫn thay đổi đều khi khóa ON đạp ga từ từ anh ạ. khi đạp ga hết hành trình đo điện áp mô tơ là 3 vôn mà cánh bướm không mở. em kích điện trực tiếp mấy phát mới mở. xong lắp lại đạp ga thì mở bình thường. em báo thay cụm luôn và ok rồi anh.
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17, ngocanh_102, mobilest1 tài xế khác.
  13. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,928
    Được đổ xăng:
    12,178
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,495 lít xăng
    Bác cũng nhạy cảm đấy, khi làm lỗi đó
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  14. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    cụ có thể nói rõ hơn không ạ? em chưa hiểu ý của cụ?
     
  15. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,104 lít xăng
    Vì chú quyết đoán. Chúc mừng chú
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDBhanhthuy1990.
  16. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Cụ dùng mấy vôn để kích con mô tơ này cho nó hoạt động vậy ạ?
     
  17. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    dùng ác quy xe luôn bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  18. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,928
    Được đổ xăng:
    12,178
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,495 lít xăng
    Có gì đâu, chẳng qua là xin phép được khen bác tý thôi mà. Bác không hứng thú thì thôi vậy, hề
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  19. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Con này cụ có tháo luôn bộ nó ra không ạ, em thấy sơ qua thì có mấy bánh răng nhựa. Cụ có tháo hết ra vệ sinh không ?
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  20. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    tại ý cụ làm em khó hiểu quá. khen thì cụ nói khen cho em mừng đi chứ ai lạ kiểu nhạy cảm. cảm ơn cu!
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.

Chia sẻ trang này