Đang tải...

Thảo luận ga điều hòa đốt cháy

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi ngochoang83, 13/9/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ngochoang83
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/5/10
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    384 lít xăng
    chuyện là thế này các bác ah; tháng trước em mua phải một bình ga về gara em thử xì vào nắp dầu lạnh rồi đốt thấy bắt lửa và cháy . thế nên em không gián nạp vào xe nao cả ; không biết có bác nào đã gặp trường hợp đó bao giờ chưa? em hay thử kiểu đó bởi vì bạn em mua phải bình ga rởm thế la đền mấy bộ điều hòa rồi?
     
  2. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    - Đây Bác.
    HFC-134a : (R134a)
    R134a là môi chất lạnh không chứa chlorine trong thành phần hoá học nên chỉ số ODP = 0, R134a đã được thương mại hoá trên thị trường và dùng để thay thế cho R12 ở nhiệt độ cao và trung bình, đặc biệt là điều hoà không khí trong ô tô, điều hoà không khí nói chung, máy hút ẩm và bơm nhiệt. Ở giải nhiệt độ thấp R134a không có những đặc tính thuận lợi, hiệu quả năng lượng rất thấp nên không thể dùng được, R134a cũng có những tính chất tương tự như R12 :
    - Không gây cháy nổ, không độc hại, không ảnh hưởng sấu đến cơ thể sống.
    - Tương đối bền vững về mặt hoá học và nhiệt.
    - Không ăn mòn các kim loại chế tạo máy, có các tính chất vật lý phù hợp . . .
    R134a có các tính chất vật lý và nhiệt động sau:
    Công thức hoá học : CH2F-CF3.
    Phân tử lượng : M = 102,03 Kg/Kmol.
    Nhiệt độ sôi ở 1 atm : ts = -26,30C.
    Nhiệt độ đông đặc 1 atm : tz = -1010C.
    Nhiệt độ tới hạn ( 1 atm ) : tc = 101,150C
    Ap suất tới hạn : pc = 40,64 bar
    Mật độ khối lượng tới hạn : = 0,508 Kg/dm3
    Mật độ lỏng sôi (1atm) : =1,377 Kg/l
    Mật độ hơi bảo hoà ( ở 25 0C ) : =1,207 kg/l
    Nhiệt dung riêng của lỏng sôi : C = 1,26 kJ/Kg.K
    Nhiệt ẩn hoá hơi ( 250C, 1 atm ): r = 215,5 kJ/Kg.K
    Sức căng bề mặt ( 250C, 1 atm ): = 0,0149 N/m
    Số mũ đoạn nhiệt (300c, 1atm ) : K = 1,093
    Độ nhớt động lực học của lỏng môi chất 250C : = 20,5.10-5 Pa.s
    Độ nhớt động lực học của hơi bão hoà : = 1,2. 10-5 Pa.s
    Hệ số dẫn nhiệt của lỏng sôi môi chất ở 250C : = 0,0832 W/mK
    Hệ số dẫn nhiệt của hơi bảo hoà : = 0,0143 W/mK
    Độ hoà tan nước trong HFC -134a ( 250C, 1 atm ) : 0,11%.
    Độ hoà tan HFC-134a trong nước ( 250C, 1 atm ) : 0,15%.
    Giới hạn cháy trong không khí : không cháy
    Nhiệt độ tự bốc cháy : tbc =7700C
    Chỉ số phá huỷ Ozone : ODP = 0
    Chỉ số làm nóng địa cầu : GWP = 0,26 ( so với R11 )
    Cũng như R12, R134a phù hợp hầu hết các kim loại, phi kim loại và hợp kim chế tạo máy, như kẽm , magie, chì và hợp kim nhôm với thành phần magie lớn hơn 2% khối lượng. Đối với phi kim loại R134a có tính phù hợp cao hơn.

    Tuy HFC-134a là môi chất không độc nhưng theo sự nghiên cứu của các nhà khoa học hãng DOPONT thì cần chú ý rằng khi trộn HFC-134a với một loại khí hoặc lỏng nào đó gây cháy nổ thì sẽ tạo ra một chất gây cháy vì thế không được trộn lẫn HFC-134a với bất kỳ chất khí hoặc lỏng nào gây cháy nổ.
    Các loại dầu bôi trơn gốc khoáng, dầu tổng hợp alkylbenzol không hoà tan R134a. Nếu điều kiện yêu cầu R134a phải hoà tan trong dầu thì cần phải chọn các loại dầu polyalkylenglycols PAG, polyglycols PG hoặc plyclesters POE. Khi thay thế môi chất lạnh, dầu bôi trơn cần phải cân nhắc cẩn thận và hỏi các nhà sản xuất về cách ứng dụng cho các trường hợp cụ thể .

    - sưu tầm trên cụ Google-
     
  3. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    e choáng với thông số rất chi tiết của cụ tuanhaitin!cảm ơn cụ rất nhiều!e tuy làm lạnh nhiều năm nhưng hôm nay mới được biết sâu hơn về ga 134a!
    còn về câu hỏi của cụ ngochoang83 thì trong ga 134a của trung quốc gần đây có loại đó.khi nạp ga vào hệ thống ban đầu chạy rất lạnh và áp suất đẹp.nhưng chỉ được lâu là 1 -2 tháng,nhanh là 1 tuần xe quay lại.khi đó áp suất dâng lên rất cao.xả ga ra không khí sẽ cháy ngay.khi tháo thiết bị ra cũng cháy khi ga và dầu trong hệ thống gặp không khí.dùng nước dội vào thì sẽ cháy kinh khủng hơn.mặc dù đã dùng dầu lạnh 134.e nghĩ nguyên nhân do ga rởm đúng hơn.còn thử như của cụ thì e chưa biết.nhưng theo e thấy không hiệu quả.đơn giản lấy dầu lạnh không loại nào cũng được, đốt đều cháy mà?:-?:-?:-?
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  4. ngochoang83
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/5/10
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    384 lít xăng
    vâng em rất cảm ơn các bác. hôm nào bác còn bình ga tàu thì thử đốt xem lửa có bắt như đốt xăng không nhé . em thử rồi cần dí bật lửa gần tới nơi cháy như xăng bác ah. bình thường em làm mấy xe như vậy toàn xả vào nước xà phòng thì không bị cháy
     
  5. LongPro_TM
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/5/12
    Số km:
    213
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    379 lít xăng
    Chuẩn không cần chỉnh luôn đó bác tuanhaitin....:69:
     
  6. viethong84
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/6/12
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    305 lít xăng
    Các bác cứ dùng ga trung quốc làm gì rẻ tý nhưng mang tiếng lâu dài cụ ah,cứ ga mỹ mà dùng chất lượng tốt khách hàng xướng vậy là ía thì khách chịu còn tiếng thơm mình hưởng. bên em chuyên 134a xuất mỹ đây các cụ cần cứ liên lạc nhé
     
  7. canhoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/13
    Số km:
    694
    Được đổ xăng:
    230
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    528 lít xăng
    Hôm vừa rồi mình cũng mua mấy bình gas 134a nhưng là hàng ấn độ. Cũng chưa dùng thử và kinh nghiệm chưa có. Muốn hỏi cụ là gas đó ok không, có cách nào kiểm tra gas tốt, xấu mà không dựa vào thương hiệu không
     
  8. viethong84
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/6/12
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    305 lít xăng
    134 ấn độ cũng chỉ là cái mác thôi chứ ruột thì của bác Hồ Cẩm Đào bác ah.Cách tốt nhất để bác làm cho yên tâm là bác nhờ ai có máy test kiểm tra xem xong hãy nap nhé. lần sau bác cần đến ga Mỹ bác cứ alo anh em để giá oh cho không phải lăn tăn đảm bảo làm sướng luôn
     
  9. baolinh2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/13
    Số km:
    275
    Được đổ xăng:
    174
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    378 lít xăng
    có một thời gian ga trung quốc ra .mua rẻ nhưng nạp vào chạy một thời gian lốc bị ăn mòn .khi tháo lốc ra còn cháy bùng lên .em tháo 3 con gắp phải ga đểu mà sợ hết hồn
     
  10. mcv30
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    203
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    Chính xác ! Có 1 thời gian có ga đấy nhung bây giờ không thấy . Trung quốc nguy hiểm thật
     

Chia sẻ trang này