Đang tải...

Thảo luận Gắn hệ thống điều hòa cho xe tải

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi ckd-04, 13/5/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ckd-04
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/13
    Số km:
    502
    Được đổ xăng:
    311
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    618 lít xăng
    Vấn đề là em muốn chế hệ thống điều hòa cho xe tải, Về phần lắp đặt thì Ok, không vấn đề gì; Tuy nhiên em muốn nhờ các bác tư vấn cho mạch điện điều khiển block và quạt dàn nóng như thế nào. Mong được phản hồi từ các bác. Bác nào có sơ đồ điều khiển dạng cơ khí thì cho mình xem tham khảo luôn ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi minhduc1208garahungduc.
  2. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    787
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    641 lít xăng
    Xe tải đời nào ạ bác?đa phần là đã có sẵn phần công tắc và quạt gió rồi.việc còn lại là thiết kế mạch điện cho quạt dàn nóng và lốc thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbvgarahungduc.
  3. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,590 lít xăng
    cái khó nhất là chế choác mà cụ đã ojk rồi thì việc đấu điện cho quạt giàn nóng và lốc thì còn đơn giản hơn nhiều hihih
     
  4. ckd-04
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/13
    Số km:
    502
    Được đổ xăng:
    311
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    618 lít xăng
    vâng đúng như bác nói, đây là ý tưởng và thắc mắc của em, chứ em chưa làm chiếc nào. cái em cần là mình thiết kế mạch điện, bác có thể nói rõ hoặc có sơ đồ mạch điện để em tham khảo.
     
    Đã được đổ xăng bởi garahungduc.
  5. abconnit
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/1/10
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    223 lít xăng
    thường thì nó co sẳn giắc cho lock và quạt nóng ma các cụ sao khong xai dây jin trên xe mà thiết kế chi cho mệt zậy??
     
  6. nightmare.46
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/2/12
    Số km:
    239
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,512 lít xăng
    tìm dây chung ở công tắc quạt xem nó khiển âm hay duơng! dựa vào đó ta sẽ lấy lệnh trên
    công tắc ac. neu quat khien duơng thì mạh đien như sau
    dương- công tắc quạt- công tắc ac- rơle ac- mát
    dương- rơle ac- quat giàn nóng va côn từ!
     
  7. suongphung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/13
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    -175 lít xăng
    1. cho xin cai link vs ae
     
  8. binhyennoidau_ht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    277 lít xăng
    Ui giòi sơ đồ làm chi cho rắc rối cụ. Cụ cho e ngay 2 xon rơ le 4 chân. 1 con dk quạt giàn nóng . Con dk bôn. Cùng lấy lệnh từ quạt dàn lạnh có sẵn. Ko có sẵn ac hay công tắc quạt thì mình chế vào
    [MERGETIME="1400685300"][/MERGETIME]
    Xe
    tàu vs cả những loại ko có sẵn điều hòa thì làm j có j đâu mà jin hả cụ
     
  9. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    787
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    641 lít xăng
    Cụ đã thiết kế được chưa ạ?em thì cũng học nghề thôi không sành lắm .nhưng mà qua tìm hiểu thì muốn đấu thêm điều khiển cho quạt dàn nóng và lốc lạnh cũng không khó lắm đâu ạ.anh em thợ điện chuyên nghiệp thì họ nhiều cách đấu lắm ,anh em mình thì cứ làm đơn giản thôi,miễn sao theo em phải đủ 4 yếu tố:
    1 : Thiết kế đầy đủ cầu chì đảm bảo an toàn
    2: Tắt công tắc quạt gió là tắt hết
    3: Ngắt lốc khi nhiệt độ dàn lạnh xuống tới nhiệt độ lạnh đã chỉnh để khỏi đóng băng dàn lạnh
    4: Ngắt lốc khi hệ thống hết ga để an toàn cho lốc!
    _đấu điện thì cũng làm đơn giản thôi.
    B1:kiểm tra xem công tắc quạt gió điều khiển âm hay dương ,sau đố tìm chân từ công tắc quạt nhả ra công tắc AC ,chân đó là chân mà khi cụ bật quạt từ số 1->số 4 chân đó luôn luôn có dòng làm việc
    B2:đấu role ,sẽ phải có 2 role 1 cho quạt,2 cho lốc lạnh .lấy + nguồn qua cầu chì cấp vào chân 30 " 2 role thì phải 2 cầu chì nhé" ,chân 87 của role thì ra quạt và lốc .nếu công tắc quạt khiển - ra thì công tắc AC khiển - ,chân 85 role cho dòng điều khiển -thẳng từ AC vào ,chân 86 lấy + chạy qua role ngắt lạnh trong dàn lạnh, qua công tắc áp suất trên phin lọc vào." nếu quạt khiển dương thì ngược lại
    B3 : nổ máy và thử thôi .Em viết hơi loằng nghoằng các cụ đừng chém ạ:) ,làm thế nào thì làm an toàn,chuẩn chỉnh đẹp mắt mình đẹp mắt khách là ok mà.TUKYOTOHUI
     
    Đã được đổ xăng bởi binhyennoidau_ht, ngocanh_102mrdp .
  10. Baotrongqb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/6/16
    Số km:
    170
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    991 lít xăng
    Phức tạp nhất là chế bát lốc
    Cò phần điên thì khá đơn giản
     
  11. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    634 lít xăng
    chế ok thì sợ gì . trên công tác quạt cod một dây khi cụ bật dây này thanhf dây mát cái này thifphair tìm. tìm ra dây này thi coi như xong.nêu có công tắc săn thi đấu như sau. dung hai rowle một củ lốc một của quạt giàn nóng .nối nguồn cho rơ le rồi đến quat..... máy bấm ko được nũa rồi..
     
  12. quannhung1207
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/15
    Số km:
    129
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    940 lít xăng
    Bác không đấu rơle ngắt lạnh à
     

Chia sẻ trang này