Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet gặp nhau cả tuần mà chưa chia tay được!

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi ckd-04, 14/6/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ckd-04
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/13
    Số km:
    502
    Được đổ xăng:
    310
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    Chào các cụ! em gặp chiếc Nubira2 đời 2001,DOHC. Bệnh của em nó như sau: xe đứng yên khi lên ga bị giật một tí rồi tăng tốc được, nhưng khi chạy thử thì xe có công suất rất yếu, ko quá 60km/h. Xe không báo lỗi. Mình đã kiểm tra áp suất bơm là 2,5kg/cm2, áp suất buồng đốt là 12kg/cm2, sau đó thay bô bin mới, bugi mới vẫn không hết bệnh. Sau đó kiểm tra mạch nguồn Vcc thì chỉ có 3,2V.Mình đã kiểm tra và rút hết giắc điện cảm biến thì nó vẫn 3,2V. MÌnh nghĩ rằng hư hộp ECU nhưng sau khi có Ecu khác thì tình hình vẫn không thay đổi.
    Mình đang thắc mắc tại sao nguồn Vcc chỉ có 3,2V. đây là bình thường chăng. hoặc nếu không bình thường thì bị gì?
    Mình đã cấp mát nguồn vào hộp và +B vào hộp nhưng vẫn chỉ 3,2V.
    Xin được chỉ giáo từ các cụ!
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ, lehuyvu79, hoangkhoa1 tài xế khác.
  2. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    #2 luyen_hybrid, 14/6/14
    Chỉnh sửa cuối: 14/6/14
    Em chưa được gặp em nào nguồn VC 3,2 V cả. Em toàn thấy 5 V ,cụ đo điện trở dây nguồn VC về hộp xem sao nhé cụ hoặc đo điện áp chân VC tại giắc hộp ,kiểm tra kĩ nguồn cấp cho hộp cụ ạ. Kiểm tra lại cam, tháo bô ra thử , xúc rửa lại kim phun xem sao cụ nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ, mobilest, lehuyvu792 tài xế khác.
  3. OBD_2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/13
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    Theo Em dự thì cái đồng hồ của cụ có vấn đề, cụ kiểm tra lại lọc xăng và hệ thống nhiên liệu như kim phun, nhiên liệu có nước
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ, lehuyvu79, hoangkhoa1 tài xế khác.
  4. ngtrtha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/11
    Số km:
    86
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    413 lít xăng
    cái ECU khác bác thay vào thì VCC cũng là 3.2V hay là bao nhiêu bác
     
    Đã được đổ xăng bởi lehuyvu79hoangkhoa.
  5. vantrung178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,017
    Được đổ xăng:
    498
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,913 lít xăng
    em dự là đồng hồ của cụ đo không chuẩn rồi áp xăng 2.5 kg là hơi thấp thì phải.em cũng chưa đo con này bao giờ nhưng các xe khác em đo toàn 3kg/cm2 trở nên cụ thử xem lại bơm lọc xăng xem sao
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ, lehuyvu79hoangkhoa .
  6. dangkylien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/14
    Số km:
    184
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,103 lít xăng
    Cụ kiểm tra kỹ lại các dây nguồn vào đi ạ. Nó có nguồn riêng sau IG và từ +B accu vào đó cụ.
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ, luyen_hybrid, lehuyvu791 tài xế khác.
  7. hnbuon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/14
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    151 lít xăng
    bác đo vcc tại chân hộp mới và hộp cũ nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi lehuyvu79hoangkhoa.
  8. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Lâu quá rồi làm mà không nhớ, bạn xem ở cổ hút có dù dùng để đóng mở cổ hút khi khởi động máy và tắt máy nó mới hoạt động không, nếu nổ máy mà dù này đóng lại thì hỗn hợp không khí đi vào buồng đốt bị hạn chế sẽ gây hiện tượng trên, nếu không đúng các cụ chém nhẹ vì 2 năm nay không đụng vào xe này.
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ, luyen_hybridmobilest .
  9. ckd-04
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/13
    Số km:
    502
    Được đổ xăng:
    310
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    Bây giờ nguồn vcc đã được xử lý được 5v nhuưng xe vẫn ko hết bệnh. Lên ga nhẹ là bị giật thậm chí nghe được tiếng nổ dội về bô e. Mính đang nghi ngờ con cảm biến đầu cốt máy. Con này ko đúng theo xe. Nó dài hơn cảm biến zin. Nhưng mà mình ko có thử. Mong được tư vấn thêm
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  10. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Vậy bạn chịu khó canh độ hở của senso trục cơ với vành răng lên một ít một xem sao, cảm biến này chắc thợ cũ sửa lấy của xe dawoo lanos đưa qua.
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵluyen_hybrid.
  11. ckd-04
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/13
    Số km:
    502
    Được đổ xăng:
    310
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    E cũng nghĩ như vậy và cũng canh lại thử nhưng ko tác dụng bác ạ.
     
  12. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Bạn xem lại then (chốt định vị) cố định puli trục cơ có bị lỏng làm sai lệch vị trí senso trục cơ, kiểm tra lại dấu trục cam ,trục cơ, dây nguồn từ ECU đi ra cảm biến trục cơ có bị oxy hoá khiển sai tín hiệu về ECU.
     
    Đã được đổ xăng bởi toyota corola.
  13. ckd-04
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/13
    Số km:
    502
    Được đổ xăng:
    310
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    Mình đã kiểm tra rất kỹ dấu trục cam, trục cơ. Nhưng tình hình ko cải thiện chút nào
    Xe vẫn chạy ko nổi, vừa lên ga là hụp nhưng khi qua được tua máy 2000v/p thì lên cao hơn được nữa.
    khi bị động cơ bị hụp thì có nghe tiếng nổ dội lại bô e, kiểm tra góc đánh lửa thì khi tăng ga thì góc đánh lửa sớm trễ đi khoảng 10-15 độ, rồi nhanh chóng tăng lên.
    Khi chạy thử thì đạp hết ga xe vẫn ko đi đâu cả. Bây giờ ko biết bắt mạch cho em nó ở đâu.
     
  14. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng

    Bạn có thể mượn con cảm biến trục cơ hoặc mua mới xem kết quả khả thi hơn không, mọi thứ bạn đã kiểm tra hết rồi thì có thể loại trừ
     
  15. thanhbinh66
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/10/13
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    496 lít xăng
    thử cảm biến map xem sao bác
     
  16. ThienAnNhien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/5/14
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    219 lít xăng
    Mọi thứ kiểm tra bình thường .Theo mình thì bạn nên kiểm tra lại khe hở xupap . Kiểm tra khe hở mà thấy bất thường thì sẽ có cách xử lý , vẫn ok thì tìm hướng khác sẽ nhanh hơn.
     
  17. dangkylien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/14
    Số km:
    184
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,103 lít xăng
    Thế thì cụ kiểm tra cái bơm và bugi lại giùm em ạ. Nhiều ca hiện tượng như cụ kể và cũng chủ yếu do 2 cái này là nhiều ạ.
     
  18. ckd-04
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/13
    Số km:
    502
    Được đổ xăng:
    310
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    Xe bây giờ chỉ còn một bệnh là giật khi vừa lên ga (tầm 900-1000v/p) nhưng khi qua được thì hết giựt.
    Xe đạt được tốc độ 100 km/h.
    ĐÃ thay nhiều món: bô bin, bugi, cảm biến ckp, cảm biến Map. bơm xăng 3,5kg. và thử hộp ecu khác
    nhưng vẫn ko hết bệnh.
     
  19. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    878
    Được đổ xăng:
    471
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    bác kiểm tra xem bướm ga có bị kẹt ở tầm ga ăng ti không .bác tắt máy đi hết ga nhả ra đột ngột bác đè nhẹ chân ga bị cứng sau đó bình thường ,bác chỉnh chân ga cho ga lúc nào cũng nhẹ.chúc bác thành công.
     
  20. garageotominhtri
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Số km:
    212
    Được đổ xăng:
    149
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    725 lít xăng
    Thay lọc xăng, vệ sinh kim phun. Nếu không hết thì thay luôn bơm xăng.
     

Chia sẻ trang này