Đang tải...

Gặp trục trặc khi sử dụng phần mềm CAT ET để test động cơ CAT 3508B

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi cuongttco, 1/3/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. cuongttco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    641
    Được đổ xăng:
    146
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,621 lít xăng
    Các bác đã sử dụng phần mềm CAT ET để test động cơ CAT thì chắc đều biết về chức năng test Cut out Cylinder.
    Trước khi test nó sẽ cho ta 2 lựa chọn là 5 - Cylinder test và 1 - Cylinder test. lựa chọn đầu tiên máy tính sẽ tự động hoạt động test hoàn toàn. Nhưng khi em test thì nó báo lỗi từng mỗi injector một bị hở mạch bác ạ và máy tính không cho tiếp tục test 5 - Cylinder
    Nhưng thực ra injector không bị hở mạch tý nào vì em dùng chức năng test cho injector hoạt động thì có kết quả là các injector đều bình thường cả
    Nhưng không phải động cơ nào cũng vậy, em test động cơ 3508B khác thì nó vẫn cho test 5-Cylinder bình thường.
    Hai động cơ này chỉ khác nhau là 1 động cơ được khai báo Equipment ID thì test được còn động cơ không được khai báo (not programmed) thì không test được
    Các bác chém gió giúp em lần tìm nguyên nhân với ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  2. tmt.cat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/11/11
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    109 lít xăng
    Vào Service/Configuration rồi Click vao Equipment ID và nhập tên cho máy (ví dụ: MAYCAT01) (tối đa 17 kí tự chữ hoặc số).
    Sau đó vào Diagnostics/Diagnostics Test/Injectors Solenoid Test kiểm tra nguội kim phun.
    Nếu các kim ok thì tiến hành Cutout.

    Có vấn đề gì thì PM lại cho tôi.

    Thân!
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  3. cuongttco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    641
    Được đổ xăng:
    146
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,621 lít xăng
    khi máy not program em cũng đã thử test kim phun , các kim đều ok hết nhưng vẫn không thực hiện phương pháp 5 - Cylinder cut out test được
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  4. tmt.cat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/11/11
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    109 lít xăng
    - 3508B này lắp trên máy gì? (Máy phát điện, tàu thủy, xe lửa, xe tải CAT777 hay động cơ dùng trên máy công nghiệp khác).
    - Sự khác biệt giữa 2 chức năng Cutout test: 5-Cylinder và 1-Cylinder là mục đích chuẩn đoán của người Service. Do đó để thực hiện test tự động chức năng 5-Cylinder thì yêu cầu máy phải phù hợp với một số điều kiện nhất định (tùy thuộc 3508B lắp trên loại máy gì). Đặc biệt chú ý đến các Active Code (mã lỗi hiện hành) mà có liên quan tới việc kiểm soát Công suất động cơ.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  5. cuongttco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    641
    Được đổ xăng:
    146
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,621 lít xăng
    Chào bác Tmt. Cám ơn bác đã chỉ dẫn. hôm nay em đã test lại như lời bác nói
    khi động cơ not programed, trước hết em thử test lại injector vẫn ok hết, các kim click đều đều. sau đó em thực hiện 5-cyl cut out thì báo các lỗi hở mạch injector (1-5, 2-5, ...8-5 injector open circuit) nhưng thực tế là không phải vậy.
    Theo lời bác em quay ra đặt lại equipment ID rồi quay trở vào chạy lại 5-Cyl cut out thì ok luôn bác ạ. Chứng tỏ không đặt ID thì nó sẽ gây ra cái lỗi rở hơi đó.
    Em đang làm báo cáo tổng hợp đánh giá tình trạng động cơ thông qua các function lấy thông số trên CAT ET (dùng phần mềm crack đấy ạ), nhiều cái ý nghĩa của thông số vẫn chưa hiểu lắm. lúc nào em cần chuyên gia như bác để giải thích các ý nghĩa đó thì mong bác giúp nhé, ví dụ như nhìn vào result của 5-cyl cut out test và 1-cyl cut out test mình sẽ thấy được những điều gì chẳng hạn.v.v.
    số đt của em là 0904350168, mong bác để lại liên lạc trên thread này và có gì cần hỏi em sẽ post vào thread này nhé. mong bác thỉnh thoảng ghé qua
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  6. tmt.cat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/11/11
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    109 lít xăng
    Okman. Địa chỉ mail của tôi: hoasingheo_th@yahoo.com

    P/s: Ah cho hỏi: Người anh em ở phương trời nào vậy?
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  7. cuongttco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    641
    Được đổ xăng:
    146
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,621 lít xăng
    da em o Quang Ninh nhung khong phai la service dealer
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  8. trungthanh03
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/8/09
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    569 lít xăng
    Bác Cat cho em hỏi động cơ Mitsubisshi sử dụng hộp và kim cat có dùng phần mềm ET test đuoc không ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  9. xetongtoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/12/10
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    291 lít xăng
    Test đc
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  10. trungthanh03
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/8/09
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    569 lít xăng
    Thanks bác nhiều:
    Em test được rồi nhưng nó chỉ đọc được lỗi thôi ạ. Vấn đề là em muốn đọc thông số hiện hành và cài mã kim phun cho nó mà không được. Khi đọc máy bào tim thấy 1 ECM nhưng bị giới hạn chức năng ạ. Bác có kinh nghiệm gì giúp em vụ này với
     
  11. xetongtoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/12/10
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    291 lít xăng
    Có thể version của CAT ET bị giới hạn hoặc lỗi. Hoặc datalink không tương thích
     

Chia sẻ trang này