Đang tải...

Cà phê O-H Garage siêu xe cổ 'độc' nhất thế giới của ông trùm thời trang

Thảo luận trong 'Cà phê O-H' bắt đầu bởi buctuong_lua16, 21/12/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. buctuong_lua16
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,677
    Được đổ xăng:
    583
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    369 lít xăng
    Bộ sưu tập xe cổ của nhà thiết kế lừng danh Ralph Lauren, người được mệnh danh là ông trùm ngành thời trang, có tới hơn 60 chiếc, trong đó có những chiếc là duy nhất trên thế giới.


    Có tên D.A.D Garage nhưng garage này không hề xuất hiện trong bất kỳ cuốn danh bạ điện thoại nào và nếu bạn có "google" thì công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới cũng chỉ cho bạn kết quả là một Dad's garage nào đó ở Atlanta.

    Tuy nhiên, D.A.D Garage không nằm ở Atlanta mà ở phân khu ngoại ô quận Westchester, New York - nơi mà mọi thứ, người và cả các vật thể bay đều được theo dõi bằng radar. Nhưng có lẽ việc không thể tìm kiếm là những gì mà chủ nhân của D.A.D Garage muốn. Đó là một tòa nhà không có bất kỳ bảng hiệu nào ở mặt tiền.

    Khi lướt qua D.A.D Garage, hẳn bạn cũng chẳng dành cho nó cái liếc mắt thứ 2 vì vẻ ngoài vốn chẳng có gì đặc biệt. Nhưng không, đó là một garage, hay ít nhất là như vậy nếu bạn định nghĩa garage là nơi người ta để xe hơi, và thậm chí đó chính là garage đắt giá nhất thế giới.

    Nhưng có lẽ chính xác hơn nên gọi D.A.D Garage là một bảo tàng xe. Bởi lẽ, nó chứa tới hơn 60 chiếc xe và trong đó toàn là những chiếc xe giá trị nhất hoặc hiếm hoi nhất, như chiếc coupe Bugatti đời 1938, mẫu xe mui trần 2 chỗ Alfa Romeo Mille Miglia 1938. Cả chiếc xe mui trần 2 chỗ Mercedes-Benz SSK Count Trossi 1930 duy nhất trên thế giới cũng nằm ở D.A.D Garage.

    Garage hoành tráng này thuộc về ông trùm thời trang Ralph Lauren. Tuy nhiên, Lauren khẳng định mình không sưu tầm chúng chỉ để ngắm như những tác phẩm nghệ thuật. "Anh chẳng thể lái một bức tranh" - nhà thiết kế 71 tuổi nhận xét - "Tôi vẫn lái những chiếc xe này. Chúng không chỉ nằm im ở đây".

    Điều thú vị là Lauren luôn có một câu chuyện để kể đằng sau mỗi chiếc xe. Chẳng hạn như chiếc Mercedes 280SE đời 1971. Lauren đã mua nó với giá 13.000 USD không lâu sau khi ông khởi nghiệp với tư cách một nhà thiết kế độc lập.

    "Tôi bước vào cửa hàng của Mercedes trên đại lộ Park và nói rằng tôi muốn một chiếc xe hơi với mui xe màu nâu, ghế ngồi bọc da nâu và khung xe màu bạc. Họ nói không có chiếc xe nào như vậy. Nhưng sau đó, họ đã sản xuất ra một chiếc xe đúng như thế" - nhà thiết kế chia sẻ.

    Và nếu như chiếc xe chưa thực sự hoàn hảo, Ralph Lauren sẽ làm cho chúng hoàn hảo.

    "Những chiếc Bugatti này có màu xanh nhạt" - Ralph Lauren nói và dừng lại trước chiếc xe Type 59 Grand Prix 1934 - "Nhưng tôi muốn chúng có màu đen. Tôi muốn khôi phục nó đúng theo hình dung mà tôi muốn. Tôi chọn những màu sắc thích hợp nhất, loại da tốt nhất. Những chiếc xe này đúng như những gì bạn thường mơ".

    Cùng khám phá garage xe "hoành tráng" của Ralph Lauren:


    [​IMG]
    Ở giữa là chiếc Ferrari Testarosa 1958. Xung quanh nó là những chiếc Ferrari khác ra đời ở các thập kỷ 60, 70 và 90.
    [​IMG]
    Alfa Romeo Mille Miglia Spyder 1938.
    [​IMG]
    Từ trái sang: Mercedes-Benz SSK “Count Trossi” 1930, Alfa Romeo Monza 1931, Bugatti Type 59 1934, Alfa Romeo 2.9 Mille Miglia Spyder 1938 và Bugatti Type 57SC Atlantic Coupe 1938.
    [​IMG]
    Chiếc xe mà bạn nhìn thấy rõ ràng nhất là Mercedes-Benz 300SL Alloy Gullwing 1955. Chiếc xe màu bạc bên cạnh là Morgan +4 Drop Head Coupe 1955.
    [​IMG]
    Jaguar XKSS 1957.
    [​IMG]
    Bugatti Veyron 2006.
    [​IMG]
    Lamborghini Murciélago Super Veloce 2010.
    [​IMG]
    Phía đuôi của chiếc Alfa Romeo Mille Miglia Spyder 1938.
    [​IMG]
    Morgan +4 Drop Head Coupe 1955.
    [​IMG]
    Phần chắn bùn bánh sau bên trái của chiếc Mercedes-Benz SSK "Count Trossi" 1930.
    [​IMG]
    Bugatti Type 57SC Gangloff Drop Head Coupe 1937.
    [​IMG]
    Bentley 4¼4 Litre Blower 1929.
    [​IMG]
    Ford “Woody” Station Wagon 1948 với một phần thân xe được làm bằng gỗ.
    [​IMG]
    Bảng đồng hồ của chiếc Bugatti Type 57SC Atlantic Coupe.
    [​IMG]
    Chiếc xe mui xếp Mercedes-Benz 280SE 3.5 đời 1971. Đây là vật xa xỉ đầu tiên mà Ralph Lauren mua sau khi trở thành một nhà thiết kế độc lập.
    [​IMG]
    Nội thất của chiếc Ferrari 375+ 1954.
    [​IMG]
    Ferrari P2/3 1965.
    [​IMG]
    Chiếc Mercedes-Benz Gullwing đời 1955 với khung xe được làm bằng thép.
    [​IMG]
    Bugatti Atlantic 1938.
    [​IMG]
    Nội thất của chiếc Mercedes-Benz Gullwing 1955 với khung xe được làm bằng hợp kim.v
    [​IMG]
    Ông chủ của D.A.D Garage - nhà thiết kế lừng danh Ralph Lauren.

    Hồng Giang

    Theo Bưu điện Việt Nam​
     

Chia sẻ trang này