Đang tải...

Toyota / Lexus Garanti xe Toyota Inova cần giúp đỡ.

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi witovic, 17/10/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. witovic
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/12
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    Cho tôi hỏi tý xe mình xe innova khi đề lên sao garanti rất to lên đến 1500-1700 vòng, để nổ khoảng 5-10' sau thì mới giảm xuống dưới 1000 vòng; ai bít trả lời dùm với trường hợp như vậy là bình thường hay là có vần đề gì?
    thanks mọi người
     
  2. my_lamborghini
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/10
    Số km:
    136
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    382 lít xăng
    garanti khởi động cao là để hâm nóng động cơ nhanh đó bạn, vì chế độ hoạt động hiệu quả của động cơ không phải là ở nhiệt độ thường mà là khoảng trên dưới 90 độ C. mà của bác bình thường khoảng 1000 v/p cũng là cao rồi ạ, chỉnh lại đi bác ơi, khoảng 750 - 800 v/p là ok
     
  3. garahungduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    550
    Được đổ xăng:
    459
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,862 lít xăng
    khi xe khởi dộng lạnh thì do nhiệt dộ nước làm mát còn thấp do đó cảm biến nước làm mát dộng cơ sẻ gửi tín hiệu về ECU lúc dó ECU sẻ diều khiển phun dậm nhiên liệu hơn và diều chỉnh bươm ga diện tử mở lón hơn dể dạt vòng tua lớn hơn bình thường tí nhằm hâm nóng dộng cơ nhanh và ổ dịnh dộng cơ
     
  4. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    galangty con này khong chỉnh dc đâu nhá,chỉnh bằng tay dc em xin bái cụ làm sư phụ
     
  5. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    vậy là có vấn đề nho nhỏ cụ ạ.
    nêu xe vẫn vận hành dc tốt thì cụ tháo cộc acsquy để khoảng 1 phút hoạc lâu hơn rồi lắp vào nổ máy chạy thử về lại dể galangty xem hết không
     
  6. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    cái này dòng này hay bị bác ah. nếu bác có máy thử lear lại thử xem vì ga này là ga điện
     
  7. kimdevn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/3/10
    Số km:
    367
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    cái này xe của bác chỉ có hiện tượng này khi khởi động lạnh phải không.đó là chế độ òa ga khi khởi động lạnh
    khi chạy xe tắt máy đi bật lại thì mất
     
  8. hai19122000
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/09
    Số km:
    321
    Được đổ xăng:
    126
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,019 lít xăng
    Cái vu này là do nhà sản xuất làm đó cụ ạ! mình ko can thiệp gì được đâu. Ga lớn là khi máy nguội thôi chứ nóng lên là nó xuong vòng tua máy lại hà. 10 chiếc đủ 10. nó mà ko lớn đó mới là chuyện lạ đó. :10:
     
  9. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    khởi động lạnh cúng chỉ 2-3p là cùng.ở việt nam mình làm gì có xe nào để đến 10p mới hết chế độ khởi động lạnh?các cụ thử những xe khác xem nó như thế nào nhé.trường hợp của bác chủ thớthiện tượng ga cao lên khi nổ máy lúc nguội như thế là bình thường.chỉ khác thường ở chỗ thời gian xe nóng máy quá lâu.nhưng nó vẫn có thể giảm vòng tua xuống sau 5-10p như vậyem nghĩ có lẽ do khi sửa chữa trước đó thợ đã bỏ mất van hằng nhiệt trên xe của bác đi rồi.nếu kiểm tra còn van thì bác dùng máy mà kiểm tra cho chuẩn.con cảm biến nhiệt độ nước có trục trặc ở nhiều xenó cũng không báo đèn check đâu ah
     
    Đã được đổ xăng bởi trainghe87@trungauto.
  10. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    675
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    em cũng nghĩ vòng tua như thế là cao đấy ạ, thêm nữa khởi động lạnh 5-10 phút là quá lâu cụ ạ.
    đầu tiên cụ nên kiểm tra cái van không tải,nó bị bẩn,kẹt, khiến vòng tua cao (vệ sinh van rùi tháo cọc acquy ra lắp lại sau vài phút xem van có hết kẹt không) , nếu van không tải còn tốt thì kiểm tra cảm biến oxy và cảm biến nhiệt độ nước làm mát xem có hỏng không (hai thằng này mà hư sẽ khiến ECU cung cấp sai tín hiệu điều khiển van không tải).
    cụ vệ sinh lại cổ hút cho sạch.
    còn nếu không hết thì em nghĩ nó là bệnh "òa ga" do lỗi của nhà sản xuất như cụ bungati2012 nói, thế thì xe sẽ rất ăn xăng và mất an toàn, có thể khắc phục nhưng chắc không xử lý triệt để được.
    chúc xe cụ mau hết bệnh
     
  11. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    - Cụ Sir ơi xe này làm gì có van điều khiển không tải.. Nếu bướm ga không bị kẹt thì có khả năng do VVTi điều khiển không chính xác. Trong thời gian làm nóng cơ thể động cơ thì Oxy chẳng liên quan gì cả ( nó đang điều khiển Open loop mà) khi nào nhiệt độ động cơ lên cao rồi (40 độ trở lên) thì Oxy mới có tác dụng điều khiển (Close loop) khiển phản hồi.
     
    Đã được đổ xăng bởi rua_kaka.
  12. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    675
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    vâng, em nhầm, nếu thế kiểm tra bướm ga bị kẹt ở vị trí quá cao :)
     
  13. tuananh0589
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/09
    Số km:
    596
    Được đổ xăng:
    330
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    798 lít xăng
    máy xăng thì em chịu:lx
     
  14. dinhlethu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/12
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    xe của bác ganangti như vậy là hơi cao một chút dòng xe innova này khi nổ nên vòng tua lên cao rồi lại hạ xuống từ từ là vì .xe của bác vẫn còn van hằng nhiệt để hâm nóng động cơ nếu van hằng nhiệt của bác hỏng thì sẽ có hiện tượng rồ ga lên ngay ,còn ganangti của bác nổ lên vẫn cao thì bác tháo cọc bình ắc quy ra khoảng 30g rồi nổ lại .
     
  15. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Cụ boy đưa ra pan hay van hằng nhiệt. có thể đã bỏ ra nếu cụ chủ thớt để ý sẽ hao xăng hơn bình thường, nhiệt độ làm việc của van này mở ở 82°C trở lên, khi đặt tới nhiệt độ này thì gaanty ở 800rp,nhiều xe 750rp , tải máy lạnh là khoảng 850 hoặc 900rp,một là van bị kẹt luôn mở, hai là thợ sửa chữa bỏ van ra trước đó, người hiểu về kỹ thuật thì họ không bỏ van này được vì ho biết công dụng của nó. Thân chào bác
     
  16. guitarauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    220 lít xăng
    vong tua 1000 vòng/phút có thể cũng ko cao lắm nếu xe đã chạy trên 40 vạn, nhưng để lâu như vậy mới về được 1000 thì đúng là hơi có vấn đề, mình có lời khuyên là bạn nên xem lại van hằng nhiệt, có thể nó có vấn đề, mấu chốt sẽ nằm ở đó
     
  17. huynhlong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/10
    Số km:
    522
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,909 lít xăng
    dạ các bác cho e chém tí
    xe của bác chạy được bao nhiêu km rồi ạ
    bác kiểm tra xem cái bướm ga của bác có bị hở không ạ
    nếu bị hở bướm thì e chỉnh lại cho ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi chienak.
  18. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,763 lít xăng
    innova thì làm gì có van không tải hả cụ
     
  19. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,763 lít xăng
    theo 1 chút kinh nghiệm của em thì được biết là khi động cơ mới khởi động, thì lúc đó nhiệt độ nước chưa được nóng thế nên cảm biến nhiệt độ sẽ đưa tín hiệu về ecu ( ý là phải phun nhanh và đậm lên, góc bướm ga cũng mở ra thêm 1 chút). đối với những trường hợp như trên là chuyện bình thường. vì hiện nay có rất nhiều dòng xe lấy cảm biến nhiệt độ để điều chỉnh ganaty. cảm biến nhiệt hiện đại có những tác dụng như sau báo nhiệt độ nước làm mát, điều chỉnh thời điểm phun, điều chỉnh góc mở của bướm ga. có thể nói đa số những dòng xe bây giờ đều áp dụng cảm biến nhiệt cho chế độ nâng chân ga buổi sáng
     
  20. huynhlong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/10
    Số km:
    522
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,909 lít xăng
    à mình đâu có nói đến lí thuyết đâu bác minh đang dung cách khác để chỉnh gaanti cao lên mà bác chụi khó quan sát trên họng ga có con vít để chỉnh xài lục giác đã bị nhà sản xuất dùng keo che lại rồi bác phá lớp keo đó ra thì chỉnh vô tư luôn đó ạ
     

Chia sẻ trang này