Gạt mưa suzuky xin chỉ giáo

minhthuan6789
Bình luận: 26Lượt xem: 2,430

minhthuan6789

Tài xế O-H
View attachment 44455 - NẾU CỤ CHƯA BIẾT GẠT NƯỚC THÌ THAM KHẢO TÀI LIỆU NÀY ĐỂ ÁP DỤNG ĐỂ KIỂM TRA VÀ SỮA CHỮA NÓ:
* Xác dịnh dây và kiểm tra của công tắc điều khiển ( loại 5 dây).

- Để công tắc ở vị trí “OFF” , đo 5 dây với nhau, có 2 dây thông nhau là dây (+1) và dây (SM).

- Để công tắc ở vị trí “INT” , tiếp tục đo dây (+1) và dây (SM) , yêu cầu phải thông nhau.

- Để công tắc ở vị trí “LOW” , lấy một trong hai dây đo trên, đo với 3 dây còn lại, nếu 2 dây nào thông nhau thì đó là dây (B) và dây (+1). Từ đây ta đã xác định được dây (+1, dây SM và B).

- Để công tắc ở vị trí “ HIGH”, lấy dây (B) đo với 2 dây còn lại, dây nào thông thì đó là dây (+2).

- Dây còn lại là dây Mass ( màu đen).

- Ấn công tắc bơm nước, dây nào thông với dây Mass là dây của mô tơ bơm nước (W).

* Xác định dây của mô tơ gạt nước.

( Trong trường hợp không cần tháo rời mô tơ)

- Trước hết xác định 3 dây của mô tơ như sau:

+ Dùng đồng hồ số để ở thang đo thông mạch, đo 3 dây với Mass, dây nào có điện trở nhỏ nhất ( R ≈ 0) là dây mass của mô tơ. Dây có điện trở nhỏ thứ 2 là dây (+2), dây có điện trở lớn nhất là dây (+1).

+ Trong trường hợp đo điện trở của dây (+1) và (+2) với Mass mà tương dương nhau, làm khó xác định chính xác, ta có thể xác định bằng cách thử điện như sau:

- Nối dây mass của mô tơ với (-) ắc quy.

- Chạm dây (+) ắc quy lần lượt vào dây (+1) và (+2) và quan sát tốc độ quay của mô tơ. Nếu lần thử nào quay nhanh là dây (+2), dây kia là (+1).

- Xác định dây (B) và dây (SM). Có các trường hợp sau:

+ Nếu đo 2 dây này không thông nhau thì tức là mô tơ đang ở điểm dừng, đo 1 trong 2 dây này với 3 dây của mô tơ, dây nào thông thì đó là dây (SM), còn lại là dây (B).

+ Nếu đo 2 dây này thông nhau thì tức là mô tơ đang ở khác điểm dừng. Để xác định 2 dây này ta phải đưa mô tơ về điểm dừng bằng cách:

- Nối dây Mass của mô tơ với (-) ắc quy.

- Nối 2 dây (B) và (SM) vào 2 que của đồng hồ số ( lúc này đang thông mạch lên đồng hồ phát ra tiếng kêu), còn nếu dùng đồng hồ cơ thì kim lên.

- Chạm dây (+) ắc quy vào dây (+1) của mô tơ.

- Lắng nghe khi nào dứt tiếng kêu thì ngắt dây dương( đối với đồng hồ số), hoặc kim hạ xuống ( đối với đồng hồ cơ). Tức là lúc này mô tơ ở điểm dừng.

+ Đo một trong hai dây này với 3 dây của mô tơ, dây nào thông thì đó là dây (SM), dây kia là dây (B).

- Mô tơ bơm nước có cực (+) và cực (-).
View attachment 44455
- CÒN TRƯỜNG HỢP CỦA XE BÁC EM NGHĨ KHI OFF CỰC S CỦA CÔNG TẮC MẤT NGUỒN NÊN KHI TẮT LÀ DỪNG TẠI ĐÓ LUÔN. KIỂM TRA NGUỒN S TRÊN MÔ TƠ VÀ CÔNG TẮC
Cảm ơn bác nhiều nhé.để em áp dụng vào
 

anhchanghocviec

Tài xế O-H
View attachment 44455 - NẾU CỤ CHƯA BIẾT GẠT NƯỚC THÌ THAM KHẢO TÀI LIỆU NÀY ĐỂ ÁP DỤNG ĐỂ KIỂM TRA VÀ SỮA CHỮA NÓ:
* Xác dịnh dây và kiểm tra của công tắc điều khiển ( loại 5 dây).

- Để công tắc ở vị trí “OFF” , đo 5 dây với nhau, có 2 dây thông nhau là dây (+1) và dây (SM).

- Để công tắc ở vị trí “INT” , tiếp tục đo dây (+1) và dây (SM) , yêu cầu phải thông nhau.

- Để công tắc ở vị trí “LOW” , lấy một trong hai dây đo trên, đo với 3 dây còn lại, nếu 2 dây nào thông nhau thì đó là dây (B) và dây (+1). Từ đây ta đã xác định được dây (+1, dây SM và B).

- Để công tắc ở vị trí “ HIGH”, lấy dây (B) đo với 2 dây còn lại, dây nào thông thì đó là dây (+2).

- Dây còn lại là dây Mass ( màu đen).

- Ấn công tắc bơm nước, dây nào thông với dây Mass là dây của mô tơ bơm nước (W).

* Xác định dây của mô tơ gạt nước.

( Trong trường hợp không cần tháo rời mô tơ)

- Trước hết xác định 3 dây của mô tơ như sau:

+ Dùng đồng hồ số để ở thang đo thông mạch, đo 3 dây với Mass, dây nào có điện trở nhỏ nhất ( R ≈ 0) là dây mass của mô tơ. Dây có điện trở nhỏ thứ 2 là dây (+2), dây có điện trở lớn nhất là dây (+1).

+ Trong trường hợp đo điện trở của dây (+1) và (+2) với Mass mà tương dương nhau, làm khó xác định chính xác, ta có thể xác định bằng cách thử điện như sau:

- Nối dây mass của mô tơ với (-) ắc quy.

- Chạm dây (+) ắc quy lần lượt vào dây (+1) và (+2) và quan sát tốc độ quay của mô tơ. Nếu lần thử nào quay nhanh là dây (+2), dây kia là (+1).

- Xác định dây (B) và dây (SM). Có các trường hợp sau:

+ Nếu đo 2 dây này không thông nhau thì tức là mô tơ đang ở điểm dừng, đo 1 trong 2 dây này với 3 dây của mô tơ, dây nào thông thì đó là dây (SM), còn lại là dây (B).

+ Nếu đo 2 dây này thông nhau thì tức là mô tơ đang ở khác điểm dừng. Để xác định 2 dây này ta phải đưa mô tơ về điểm dừng bằng cách:

- Nối dây Mass của mô tơ với (-) ắc quy.

- Nối 2 dây (B) và (SM) vào 2 que của đồng hồ số ( lúc này đang thông mạch lên đồng hồ phát ra tiếng kêu), còn nếu dùng đồng hồ cơ thì kim lên.

- Chạm dây (+) ắc quy vào dây (+1) của mô tơ.

- Lắng nghe khi nào dứt tiếng kêu thì ngắt dây dương( đối với đồng hồ số), hoặc kim hạ xuống ( đối với đồng hồ cơ). Tức là lúc này mô tơ ở điểm dừng.

+ Đo một trong hai dây này với 3 dây của mô tơ, dây nào thông thì đó là dây (SM), dây kia là dây (B).

- Mô tơ bơm nước có cực (+) và cực (-).
View attachment 44455
- CÒN TRƯỜNG HỢP CỦA XE BÁC EM NGHĨ KHI OFF CỰC S CỦA CÔNG TẮC MẤT NGUỒN NÊN KHI TẮT LÀ DỪNG TẠI ĐÓ LUÔN. KIỂM TRA NGUỒN S TRÊN MÔ TƠ VÀ CÔNG TẮC
cháy con rơ le 5 chân bên trong hoặc đứt dây s
 

phidung

Tài xế O-H
cụ bật khóa kiểm tra xem co dây điện dương tắt khóa ở mô tơ không vậy nó kiểu thế này à Chân B với S thông với nhau giờ mắt điện chan B nha cụ e chém vậy mong các cụ góp ý
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên