Đang tải...

Thảo luận Gãy cốt cam TOYOTA-3C (Giống TOYOTA-3CTE)

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi truyenminh705, 27/12/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,990 lít xăng
    Hôm qua thằng em của em lắp động cơ, vì gấp quá nó lấy súng hơi xiết cốt cam. Kết quả là 1 cốt cam bây giờ đã thành 2 khúc cam rồi các cụ ạ. Khúc ngắn là mấu cam cuối cùng của máy 4. Em đã hàn lại (hàn bằng que hàn điện) và lắp vô, đề máy xả gió hệ thống nhiên liệu xong hết. Nhưng chưa dám cho nổ vì sợ động cơ đang chạy mà gãy chỗ hàn thì tiêu cây xupap hoặc piston hoặc gối đỡ cam nữa là khổ.
    Nhờ các cụ cho ý kiến.
    Trục cam không biết mua ở đâu, bao nhiêu tiền vậy các cụ? (Động cơ TOYOTA-3C xài bơm VE cơ khí - Giống TOYOTA-3CTE).
     
  2. subinnamkha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    594
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    7,300 lít xăng
    Bác làm mô hình, hay là làm xe cho nguoi ta?
     
  3. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,990 lít xăng
    Động cơ kéo máy phát cụ ạ.
     
  4. nguyenvannghi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/14
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    449 lít xăng
    hi, các bác thấy sao chứ em thi thấy hàn nó không ổn rồi vì mình hàn xong đâu có đi ủ hay tôi gì đâu, xử dụng ít hôm gặp momen lớn là đứt lại liền a.
     
    Đã được đổ xăng bởi hondacuper.
  5. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,985
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,046 lít xăng
    - Loại máy này hiếm lắm, tôi cũng chr được thấy vài lần, nên mua đồ là khó. Khả năng nó giống cả thằng 2C nữa, chắc mua cả mặt máy
    - Nếu bác hàn chuẩn, tôi nghĩ không sao đâu
     
  6. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,990 lít xăng
    #6 truyenminh705, 29/12/14
    Chỉnh sửa cuối: 29/12/14
    Nó bằng gang, rất giòn, sọ không ổn.
    Cốt cam không đã khó tìm cụ lại bảo em mua luôn mặt máy.
     
  7. tuong88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/12/14
    Số km:
    233
    Được đổ xăng:
    75
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,532 lít xăng
    cụ tự tay hàn hay đem đi hàn chỗ khác hàn xong có rà lại kg
     
  8. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,990 lít xăng
    Tự hàn cụ ạ, rà hay không cũng đâu có liên quan gì đến các mấu cam đâu. Chỉ lo là khi chạy ga lớn, độ rung cao cộng với gia tốc, quán tính... nứt gãy chỗ mối hàn thôi.
    Ý em muốn hỏi là có cụ nào từng bị gãy trục cam rồi hàn lại mà động cơ hoạt động được để em tham khảo rồi quyết định cho nổ máy luôn.
     
    Đã được đổ xăng bởi thienhoa_auto.
  9. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng

    Nếu cụ thấy tự tin với tay nghề hàn của cụ ( quan trọng là đồng chất , không bọt, ủ kỹ ) thì cụ thay lò xo supap nhẹ hơn ( của máy xăng chẳng hạn , hoặc vứt bớt lò xo trong đi) rồi cho nổ . Cái này rất khó tư vấn cụ à vì độ an toàn rõ ràng là bằng 0 , nguy cơ mang tiếng cao. Lại không được trực tiếp nhìn thấy chất liệu ( dù vẫn biết là gang trắng chứ chả ai làm cam bằng gang xám bao giờ ) từ đó có cơ sở cảm tính lựa chọn chất liệu hàn tối ưu. Nếu gãy ngay giữa gối cam và cổ cam khi hàn phải bù thêm và chấp nhận khoét bớt 1/3 cổ đỡ , nếu gãy ngay cổ thì phải bỏ không hàn được. Nếu mạo hiểm dễ phá đồ lắm lương tâm thợ không cho phép.
     
    Đã được đổ xăng bởi truyenminh705.
  10. duythach
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/13
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    915 lít xăng
    nếu trc khi hàn mà Cụ mài 2 đầu như gọt bút chì thì còn tạm yên tâm nhưng sẽ bị mềm đi ( nếu để nguội tự nhiên ) vàv rất giòn nếu Cụ nhúng nước.
    nếu Cụ áp vào hàn mà ko mài vát thì can Cụ ko nên thử vì sẽ nguy hiểm.
     
  11. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,990 lít xăng
    Thôi, bỏ.
    Các cụ tư vấn cho em mua cam ở đâu? Giá bao nhiêu? Thanh các cụ nhiều.
     
  12. vanthang7b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/13
    Số km:
    211
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,236 lít xăng
    bác hơi bị liều đấy .cây cam àm bác hàn.làm sao mà chạy cho được. thợ cơ khí lão làng cũng không ai giám hàn đâu bác ạ. bác cứ sang quận 5 hỏi mua cây cam cũ .có hết .đời máy mà bác đã lấy chạy máy phát thì là đời cũ rồi. nếu rõ lúc trước nó ở xe gì thì em hỏi giùm cho
     
  13. subinnamkha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    594
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    7,300 lít xăng
    Bác à. Động cơ kéo máy phát mà bác hàn là không ổn đâu, chắc chắn là không ổn.
    Cái nầy là hàng hiếm, hiếm nhưng không phải không có. Bác phải mua luôn nguyên cụm nắp quilat thì mới có bán. Giá cũng chả mềm đâu. Nếu bác có muốn mua thật sự, Thì Bác liên hệ để số DT của bác vào mail của mình, mình sẽ hướng dẫn bác mua ở đâu
    Dinhhy80@gmail.com
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  14. vanthang7b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/13
    Số km:
    211
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,236 lít xăng
    lắp thử vào .nổ máy .1 là gãy thêm cam or xuppap, bay mất bệ cam .tệ nữa bể luôn nắp máy .
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  15. tranbi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/13
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    430 lít xăng
     
  16. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,990 lít xăng
    Cụ hỏi giúp em với, TOYOTA-3C (loại 4 máy chạy dầu) xem giá bao nhiêu vậy cụ.
    http://gzyiben.en.alibaba.com/produ...shaft_for_toyota_13511_64701_13511_64021.html
    http://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_C_engine#3C-E
     
  17. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,990 lít xăng
    Mua như vậy giá chắc gần ngang với mua nguyên cục máy tương tự hả cụ, mắc quá em chịu không nổi. Cụ hỏi dùm em trước giá khoảng bao nhiêu đi cụ.
     
  18. subinnamkha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    594
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    7,300 lít xăng
    Bác ơi mình hỏi giúp bác rồi, nguyên năp máy 3C, có cả cam. Giá 5tr. Mua thì gọi 0984855635
     
    Đã được đổ xăng bởi truyenminh705.
  19. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,990 lít xăng
    Cám ơn bác rất nhiều, để em báo với chủ máy xem ý họ thế nào.
     
  20. thanhtps
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/14
    Số km:
    237
    Được đổ xăng:
    129
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,811 lít xăng
    mình làm gãy mà báo gì bác ( hay báo thợ làm máy)
     

Chia sẻ trang này